Skip to main content

Giới thiệu tới bạn các loại thuốc trị viêm loét dạ dày thông dụng

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    166

Viêm loét dạ dày tá tràng là một trong những bệnh lý khá phổ biến, thường gặp ở nước ta, thống kê ước tính có tới 7-10% dân số mắc căn bệnh này. Với sự phát triển của bệnh, hiện nay cũng có rất nhiều các loại thuốc trị viêm loét dạ dày ra đời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại thuốc đó trong bài viết sau đây.

Các loại thuốc trị viêm loét dạ dày tá tràng

Điều trị viêm loét dạ dày tá tràng hiện nay được chia ra thành 2 phương pháp chính đó là: điều trị bằng thuốc tây y và điều trị bằng thuốc đông y từ các thảo dược thiên nhiên.

Điều trị viêm loét dạ dày bằng thuốc tây y

Phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc tây y sẽ giúp người bệnh giảm và cắt đứt được các triệu chứng của bệnh như ợ chua, đau thắt, khó tiêu, đầy hơi… nhanh chóng (khoảng sau 2-4 tuần) và duy trì cho đến khi hết thuốc.

Người bệnh sẽ được các bác sĩ kê đơn thuốc gồm có các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bổ máu… theo lộ trình kéo dài từ 2-3 tháng tùy theo tình trạng bệnh của từng người.

Tuy nhiên, thuốc tây y chỉ điều trị nhằm giảm triệu chứng mà không điều trị vào căn nguyên gây bệnh nên bệnh sẽ dễ phát tác chỉ sau khi dừng dùng thuốc từ 10-15 ngày.

Chưa kể, nếu lặp lại nhiều lần cơ thể sẽ nhờn thuốc, gây ra các tác dụng phụ, khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, có nguy cơ xảy ra các biến chứng như xuất huyết hay thủng dạ dày.

Phương pháp điều trị bệnh bằng thảo dược đông y đã bù đặp được những nhược điểm trên của phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc tây y. Sử dụng các vị thuốc thảo dược đông y không chỉ đi sâu vào căn nguyên gây bệnh, chữa hược hiệu quả tận gốc của bệnh, giảm nguy cơ tái phát mà còn rất an toàn cho sức khỏe người điều trị.

Một số vị thuốc đông y được sử dụng để điều trị viêm loét dạ dày như: thanh bì, thanh diệp hành, nghệ vàng, cam thảo dây…

Tác dụng của một số vị thuốc trị viêm loét dạ dày trong đông y

– Thanh bì: có tác dụng sơ can phá khí, tán kết tiêu trệ, ức chế mạnh cơ trơn của ruột nên giúp chống co thắt, tác động trực tiếp lên cơ trơn, làm giãn cơ trơn của ruột.

– Bạch thược: có tác dụng dưỡng huyết, liễm âm, hòa can chỉ thống, chủ trị viêm loét, xung huyết dạ dày, và trị các chứng đau bụng.

– Thanh diệp hành: có tác dụng như một kháng sinh đẩy lùi, đào thải một số loại vi khuẩn có hại cho dạ dày như vi khuẩn lị, amip…

Nghệ vàng là một vị thuốc được đông y dùng để chữa dạ dày

– Nghệ vàng: có tác dụng chống loét dạ dày, và giảm tiết dịch vị dạ dày, chống viêm và làm lành vết loét. Ngoài ra, tinh dầu nghệ còn có tính kiềm nhờ đo giúp làm giảm độ acid của dịch vị trong dạ dày.

– Cam thảo dây: có tác dụng kích thích sự phòng thủ của cơ thể để ngăn chặn sự hình thành các vết loét.

– Nghệ đen: có tác dụng phá ứ, tiêu tích, giúp điều trị ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa.

– Chuối hoa rừng: dân gian thường dùng chuối hoa rừng làm vị phụ tá rất cần thiết trong viêc điều trị chứng viêm loét dạ dày tá tràng.

– Địa du: dùng để cầm máu, giúp sự tiêu hoá, rửa các vết loét.

– Sài hồ: tính mát, có tác dụng tán nhiệt giải biểu, làm thông lợi gan, có tác dụng giảm đau, thăng cử dương khí và cắt cơn sốt rét. Do vậy, được dùng cho trường hợp đau vùng ngực bụng, trung khí hạ hãm, các loại thoát vị, sa dạ dày, ruột, tử cung, sổ bụng…

Trên đây là những tổng hợp và ý kiến của chúng tôi về các loại thuốc trị viêm loét dạ dày thông dụng hiện nay, chủ yếu được chia thành hai loại thuốc tây y và đông y. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy theo từng thể bệnh và tình trạng bệnh nhân mà các bác sĩ có sự tư vấn và phương án chữa trị hợp lý nhất. Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x