Skip to main content

Giảm đau dạ dày thật đơn giản với tinh bột nghệ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    166

Đau dạ dày là căn bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây đau đớn, khó chịu vô cùng cho người bệnh. Nguyên nhân của bệnh là sự mất cân bằng của axit dịch vị và chất nhầy trong dạ dày. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, bệnh có thể dễ dàng chữa khỏi với tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ tác dụng chữa đau dạ dày thế nào?

Chữa đau dạ dày bằng tinh bột nghệ

Nghệ từ xa xưa đã được coi là vị thuốc phổ biến, có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, chỉ đến khi khoa học phát triển, các công dụng, đặc tính của loại thuốc này mới được tìm hiểu kỹ hơn.

Trong tinh bột nghệ có chứa chất Curcumin, hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đẩy mạnh sự co bóp của túi mật. Curcumin có tác dụng chống viêm loét dạ dày nhờ khả năng ức chế quá trình bài tiết dịch vị, cân bằng nồng độ axit trong dạ dày.

Không chỉ vậy, hoạt chất độc đáo trong tinh bột nghệ còn có tác dụng chống viêm hiệu quả, giúp làm lành các vết loét, tổn thương trong dạ dày, đồng thời tái tạo và khôi phục tế bào, kích thích dạ dày sản xuất các chất nhầy, thúc đẩy tiêu hóa.

Tinh bột nghệ có khả năng hỗ trợ chữa bệnh dạ dày tốt hơn hẳn so với củ nghệ nguyên chất nghiền bởi tinh dầu nghệ gây nóng cho cơ thể, khiến chất curcumin khó hấp thụ hơn. Tinh bột nghệ là bột nghệ nghiền đã được loại sạch bỏ các tạp chất, bụi bẩn và đặc biệt là đã tách hoàn toàn tinh dầu. Để tạo ra được 1 kg tinh bột nghệ, thông thường phải dùng khoảng 25 kg củ nghệ. Vì thế, giá tinh bột nghệ tương đối cao.

TUY NHIÊN, TÁC DỤNG CỦA TINH BỘT NGHỆ SO VỚI NANO CURCUMIN CHƯA THỂ SO SÁNH…VÌ SAO VẬY? TÌM HIỂU TẠI ĐÂY

Dùng tinh bột nghệ giảm đau dạ dày như thế nào?

Tinh bột nghệ tuy lành tính nhưng để phát huy hiệu quả chữa bệnh tốt nhất, bạn cũng cần uống đúng liều lượng. Tốt nhất nên uống tinh bột nghệ vào trước mỗi bữa ăn. Nếu bệnh nhẹ, nên uống khoảng 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Nếu bệnh nặng hơn, có thể uống 3 lần mỗi ngày vào trước 3 bữa ăn. Tuyệt đối không nên uống dồn lượng lớn tinh bột nghệ trong một lần uống để tránh áp lực cho dạ dày.

Mỗi lần uống, nên dùng 1 thìa cà phê tinh bột nghệ đầy hòa tan với khoảng 150 ml nước ấm. Lưu ý là chỉ dùng nước ấm, nước nóng quá sẽ làm curcumin trong tinh bột nghệ biến chất, khó phát huy tác dụng.

Để đạt hiệu quả chữa dạ dày tốt nhất, nên pha tinh bột nghệ với mật ong. Tuy nhiên, nếu không có hoặc không thích, bạn vẫn có thể dùng tinh bột nghệ với nước hoặc với sữa tươi hay sữa chua theo khẩu vị.

Sử dụng tinh bột nghệ bao lâu thì có hiệu quả?

Sử dụng tinh bột nghệ sau bao lâu thì có hiệu quả

Tùy thuộc vào tình trạng nhẹ hay nặng của bệnh mà thời gian để bệnh có tiến triển hay khỏi khác nhau. Thông thường, nếu ở mức độ bình thường, chỉ cần uống liên tục tinh bột nghệ trong khoảng 1 tháng. Bệnh nặng hơn thì từ 2 đến 3 tháng có thể cải thiện tình trạng rõ rệt. Để đạt được hiệu quả giảm đau dạ dày tốt nhất, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, không dùng chất kích thích, các đồ ăn cay nóng, ăn uống đúng giờ, đúng bữa.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x