Skip to main content

Mẹo hay giúp bạn giải quyết nỗi lo: đau dạ dày nên làm gì ngay tại nhà

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    187

Các cơn đau dạ dày âm ỉ luôn là nỗi ám ảnh của những người bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng. Để giảm nhanh các cơn đau này tại nhà, bạn có thể tận dụng những một số loại thực phẩm gần gũi trong căn bếp của gia đình. Vậy đau dạ dày nên làm gì? Cùng tham khảo một số mẹo hay mà đơn giản trong bài viết dưới nhé.

Sử dụng nước muối ấm để đối phó với những cơn đau dạ dày 

Nước muối ấm là bài thuốc dân gian dùng để chữa rất nhiều căn bệnh thường gặp như: viêm họng, viêm phế quản và đau dạ dày. Để dùng nước muối ấm chữa đau dạ dày, bạn pha một cốc nước ấm với một thìa cà phê muối, sao cho hỗn hợp nước có độ mặt vừa phải, sau đó uống hết cốc nước ngay khi nước vẫn còn ấm. Cơn đau co thắt dạ dày sẽ giảm ngay lập tức.

Giấm táo có tác dụng làm dịu những cơn đau dạ dày 

Ngoài khả năng khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả, giấm táo còn giúp dạ dày thực hiện chức năng tiêu hoá thức ăn tốt hơn và giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng. Khi bị đau dạ dày, bạn có thể dùng 3 thìa cà phê giấm táo pha với một cốc nước ấm và khuấy đều, sau đó uống luôn khi cốc nước vẫn còn ấm, cơn đau do viêm dạ dày sẽ giảm dần.

Uống trà hoa cúc là một cách giúp bạn giảm bớt cơn đau dạ dày.

Trà hoa cúc cách giảm cơn đau nhanh chóng không phải ai cũng biết 

Một trong những nguyên nhân gây ra đau dạ dày có liên quan đến hoạt động của não bộ. Cụ thể là những người thường xuyên phải chịu đựng áp lực căng thẳng kéo dài cũng sẽ dễ bị đau dạ dày hơn so với người bình thường. Để giải quyết vấn đề khiến bạn luôn lo lắng là đau dạ dày nên làm gì, bạn chỉ cần một vài tách trà hoa cúc, với tác dụng giảm căng thẳng và lo âu sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau dạ dày hiệu quả. Bạn có thể thêm một lát chanh mỏng khi uống trà để tăng thêm tinh khả dụng của trà với bệnh đau dạ dày, hay viêm loét dạ dày.

Nha đam cách làm tăng chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày hiệu quả

Nha đam có rất nhiều công dụng tuyệt vời, trong đó là khả năng làm tăng chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Nước ép nha đam hoặc nước lá dứa nha đam với cách làm đơn giản sẽ giúp cải thiện hoạt động tiêu hoá thức ăn trong dạ dày và đẩy lùi các bệnh đường ruột nói chung. Ngoài ra nước ép nha đam khi được uống đều đặn 2 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi chứng đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng gây đau dạ dày.

Hạt cây thì là vị thuốc quý với những cơn đau dạ dày không phải ai cũng biết

Trong hạt cây thì là có rất nhiều thành phần có khả năng chữa chướng bụng và làm giảm các cơn đau dạ dày hiệu quả. Để làm dịu cơn đau, bạn có thể sử dụng hạt thì là phơi khô đun với một chút nước trong khoảng từ 5 đến 10 phút, sau đó gạn lấy nước, đợi nguội bớt và uống hết. Triệu chứng đau dạ dày sẽ giảm nhanh một cách hiệu quả.

Một số lưu ý về việc ăn uống với người đau dạ dày

–          Hạn chế tối đa ăn các loại thực phẩm có tính cay nóng và nhiều dầu mỡ.

–          Hạn chế ăn đồ ăn từ sữa và các chế phẩm của sữa, dễ gây chướng bụng đầy hơi, khó tiêu.

–          Tập luyện thói quen ăn uống đúng giờ và điều độ.

–          Tuyệt đối không ăn các loại hải sản tươi sống.

–          Không ăn các loại nấm.

–          Không uống các loại nước ngọt có ga, rượu bia và các chất kích thích khác.

–          Tuyệt đối không ăn các loại quả chua, chuối, đu đủ khi bụng đói.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x