Skip to main content

Đừng quá vui mà để đau dạ dày “hành hạ” trong ngày Tết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    163
Tết đến, mang theo niềm vui đoàn tụ, không khí náo nức mỗi dịp Tết đến xuân về, nhưng cũng là nguyên nhân khởi phát một số bệnh như viêm loét dạ dày, xơ gan, rối loạn tiêu hóa. Nền nhiệt thấp, mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống, sinh hoạt “thả phanh”, và quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân” làm cho nhiều người không có được niềm vui trọn vẹn 
 
Cẩn trọng nguy cơ đau dạ dày ngày Tết
 
Ngày tết đến, trong niềm vui chung của mọi nhà, bè bạn gặp nhau phải lấy chén rượu làm quà, để nâng ly chúc mừng một năm mới sức khỏe, thành công, kinh doanh bằng năm, bằng mười năm cũ. Chén rượu trong dịp tết còn là cách để bà con láng giềng quây quần, anh em, họ hàng, gia tộc hay sui gia… chia sẻ những niềm vui năm cũ, chúc nhau năm mới thịnh vượng an khang. Bạn bè sau những năm tháng tha phương cầu thực về quê ăn tết đón xuân gặp nhau, vui ngày tao ngộ cũng phải có chén rượu nâng lên chia sẻ tâm tình.

 
Nhưng sự cao hứng trên bàn nhậu đó cùng với việc ăn uống không điều độ, nhiều dầu mỡ, ăn không ra bữa, ngủ không đủ giấc…tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, khiến cho dạ dày và gan làm việc mệt nhọc, mức cholesterol, acid uric, đường huyết dễ dàng tăng cao, có thể mang lại những hiểm họa khôn lường, đe dọa sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Thói quen “ngày Tết thì gặp đâu ăn đó”, ăn không đúng giờ, thành bữa cũng không thích hợp cho người bị đau dạ dày.
 
Thời tiết giá rét, mưa phùn trong những ngày đầu xuân cũng là nguyên nhân thuận lợi làm cơn đau dạ dày tái phát (theo thống kê có tới trên 70% người loét dạ dày có cơn đau trong mùa rét). Rượu, chè đặc, thuốc lá, cà phê… cũng làm gia tăng nguy cơ đau dạ dày do ức chế sự tạo thành chất nhầy, đồng thời kích thích tiết ra nhiều axit dịch vị, làm tăng nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày. Không chỉ dạ dày bị phá hủy, rượu còn được chuyển hóa tới 90% tại gan, nên nếu uống rượu với số lượng nhiều, gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành Acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan. Ngoài ra, trường hợp ngộ độc do uống phải rượu giả, rượu kém chất lượng trong dịp tết ngày càng tăng, chiếm gần 50% tổng số bệnh nhân ngộ độc rượu của cả năm.
 
Làm gì để bảo vệ gan, dạ dày ngày Tết
 
Hãy quan niệm mừng năm mới là những ngày chúng ta được nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Đừng bắt cơ thể chúng ta “phải ăn, phải uống” quá nhiều. Quan trong nhất, cần nhớ rằng, dù vui xuân, chúng ta vẫn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, đúng giờ và thành bữa để dạ dày có lúc nghỉ ngơi.  Nên hạn chế các thức ăn xào, rán khó tiêu, nhiều gia vị, dưa, cà, hành muối, các quả chua, chuối tiêu. 
– Tránh các chất kích thích, hạn chế rượu, bia, thuốc lá, trà đặc, cà phê. 
– Tránh ăn những thức ăn có mảnh sắc, dai cứng như xương băm, sụn, tôm, cua, cá rán… 
– Tránh ăn quá nóng, quá lạnh, hay quá no vì ăn nóng quá làm niêm mạc dạ dày sung huyết, lạnh quá làm dạ dày co bóp mạnh hơn dễ gây đau, có khi chảy máu, quá no lại làm dạ dày căng to, co bóp yếu, ảnh hưởng đến quá trình nhào trộn tiêu hoá thức ăn.
 
Sinh hoạt điều độ, không thức quá khuya, không vui chơi quá độ để ảnh hưởng đến sức khoẻ, chú ý phòng chống lạnh tốt, mặc đủ ấm, ngủ ấm, không để cơ thể bị nhiễm lạnh. 
 
Ngoài ra, với những người có tiền sử bị đau dạ dày hoặc đang đau dạ dày thì nên sử dụng thêm CumarGold – Nano curcumin chiết xuất công nghệ cao từ củ nghệ vàng để bảo vệ dạ dày, phòng tránh viêm loét dạ dày tái phát, làm suy giảm sức khỏe, mất vui trong dịp tết. 
 

CUMARGOLD – Tinh nghệ nano curcumin CHÍNH HÃNG & ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Năm 2013, sau 10 năm nghiên cứu Viện Hàn Lâm Khoa Học & Công nghệ Việt Nam kết hợp với Công ty CP Dược Mỹ Phẩm CVI đã công bố sản xuất thành công Nano Curcumin đầu tiên tại Việt Nam và cho ra đời sản phẩm CumarGold. CumarGold đã được nghiên cứu bài bản, công phu tại các cơ sở khoa học uy tín với chất lượng tương đương sản phẩm Nano curcumin của Mỹ. Và thực tế lâm sàng 5 năm có mặt trên thị trường, CumarGold đã luôn khẳng định được là sản phẩm có chất lượng hàng đầu, hơn hẳn các sản phẩm khác trên thị trường.

 

CUMARGOLD – Tinh nghệ nano curcumin đầu tiên tại Việt Nam

 

CumarGold không chỉ giúp nâng cao hiệu quả với người bị bệnh viêm loét dạ dày giúp hết đau dạ dày, lành nhanh vết loét mà còn khả năng phục hồi và tái tạo niêm mạc dạ dày giúp giảm biến chứng cũng như ngăn ngừa tái phát viêm loét dạ dày.

Sử dụng CumarGold đem lại hiệu quả khác biệt hơn hẳn so với việc sử dụng các chể phẩm nano curcumin khác là nhờ chất lượng nano curcumin trong CumarGold vượt trội với kích thước hạt nano đồng đều từ 30 – 50nm, hàm lượng curcumin trong hạt Nano đạt 20% (chưa có chế phẩm nào trên thị trường công bố đạt mức chất lượng như vậy).  Hơn nữa CumarGold đã được nghiên cứu kĩ lưỡng phối hợp hoạt chất Piperin với Nano curcumin với tỉ lệ ưu việt, đảm bảo phát huy tối đa tác dụng của nano curcumin mà không gây nóng. Đồng thời CumarGold sử dụng công nghệ bào chế viên nang mềm vừa phát huy tối đa khả năng hấp thu cũng như tính tiện dụng, giúp cho người dùng có thể tuân thủ liệu trình.

Chính vì những lí do đó, CumarGold là thương hiệu uy tín đã được các chuyên gia khuyên dùng và cũng là thương hiệu Tinh nghệ Nano curcumin chính hãng được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao hiệu quả.

 

 

CUMARGOLD – Thương hiệu CHÍNH HÃNG được hàng triệu người tin tưởng sử dụng

 

Để tìm mua sản phẩm CUMARGOLD chính hãng, vui lòng xem ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC GẦN NHẤT TẠI ĐÂY hoặc liên hệ tổng đài tư vấn 1800 1796 (miễn cước phí, trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Để đặt hàng mua sản phẩm MIẾN PHÍ VẬN CHUYỂN khi mua từ 02 hộp trở lên, vui lòng điền vào PHIẾU MUA HÀNG ONLINE

 

 

 
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x