Skip to main content

Đừng đùa với rượu, bia

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    153

Gan như một lá chắn của cơ thể con người. Gan cũng giống như người lính ở tuyến đầu, sẵn sàng đón nhận những nguy hiểm, độc hại để bảo vệ “đồng đội”. Hàng ngày, hàng giờ, người “chiến sỹ” này lặng lẽ chuyển hóa các chất đến từ hệ tiêu hóa, hay những thứ độc hại khác “lang thang” trong máu….
 

Sống có trách nhiệm
 

Cũng giống như những bộ phận khác trong cơ thể, tuổi thọ của gan liên quan đến cường độ làm việc của nó. Cùng với nhiều mối nguy, một trong những thủ phạm khiến cho gan nhanh chóng bị phá hủy đó là bia, rượu.
 

Theo thống kê, với việc tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia trong năm 2013, Việt Nam hiện là nước tiêu thụ bia cao thứ 3 tại châu Á (sau Nhật Bản, Trung Quốc). Trong 10 năm qua tốc độ tiêu thụ bia của người Việt Nam đã tăng hơn 200% bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Đóng góp cho con số tăng kỷ lục này là những đệ tử lưu linh sẵn sàng sử dụng bia, rượu bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đáng tiếc là đa phần những người lạm dụng bia, rượu thường trong độ tuổi lao động hoặc là trụ cột cho gia đình.
 
 
đừng lạm dụng quá nhiều rượu bia

 

Sử dụng nhiều bia rượu làm chức năng gan suy giảm
 

Một thống kê xã hội học khác cũng cho thấy, ở Việt Nam, đàn ông coi bia, rượu là hiện thân của sức mạnh, người nào uống được nhiều, lâu say nhất có nghĩa là “đàn ông đích thực”. Thậm chí, nhiều hợp đồng kinh tế, các thỏa thuận hợp tác kinh doanh cũng có thể được đàm phán trên bàn tiệc và đương nhiên là không thể thiếu rượu, bia. 
 
Tác hại của bia, rượu với sức khỏe là không thể phủ nhận, nhưng với người trong cuộc thì có hàng trăm lý do khác nhau để biện hộ. Họ thường chủ quan và ít quan tâm đến sự xâm lấn âm thầm nguy hiểm của bia, rượu tới lá gan con người do những triệu chứng ban đầu của tình trạng yếu gan do rượu bia thường không rõ ràng và dễ bị bỏ qua. Theo y học lâm sàng, những triệu chứng ban đầu của người sử dụng quá nhiều, rượu bia là: mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, khó tiêu, đầy bụng, da sạm vàng, nước tiểu vàng có thể kèm theo đau hạ sườn phải. Hậu quả về lâu dài nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tổn thương gan dẫn đến gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, xơ gan, cổ trướng, báng bụng và đặc biệt có thể dẫn đến ung thư gan.
 

Uống có ý thức
 

Bảo vệ lá gan khỏe mạnh trước các mối nguy từ cuộc sống, đặc biệt là từ bia, rượu không chỉ là trách nhiệm với sức khỏe của bản thân mà còn là trách nhiệm với người thân, nhất là với người đàn ông giữ vai trò “cột chống” của gia đình. Theo các thầy thuốc, lời khuyên của họ đơn giản chỉ là từ bỏ hoàn toàn rượu bia. Nhưng trên thực tế, không phải người nào cũng thực hiện được điều này. Một khi không thể từ bỏ được hoàn toàn, hãy uống có ý thức, giảm dần tửu lượng và có biện pháp phòng ngừa.

Ngoài ra bạn nên sử dụng TPCN Cumargold ( 4v/1 ngày ) để tăng cường chức năng bảo vệ gan, giải độc cho gan 


Theo sức khỏe & đời sống 

cumargold hỗ trợ điều trị bệnh gan

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x