Skip to main content

Dấu hiệu viêm loét dạ dày tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Những dấu hiệu viêm loét dạ dày nếu không được điều trị hoặc điều trị không dứt khoát có thể dẫn tới loét sâu, xuất huyết dạ dày, thậm chí gây ung thư dạ dày.

Theo những điều tra của những năm gần đây những bệnh nhân có dấu hiệu viêm loét dạ dày đang có chiều hướng gia tăng, chiếm khoảng 26% và thường đứng đầu trong các bệnh về đường tiêu hóa.

Nhiều bệnh nhân bị viêm loét dạ dày không xuất hiện triệu chứng. Họ vào viện thường là đã xuất hiện biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, hẹp môn vị hoặc nội soi kiểm tra mới phát hiện ra bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể dẫn tới những biến chứng sức khỏe có thể đe dọa tới tính mạng.

Dấu hiệu viêm loét dạ dày gây hẹp môn vị

Hẹp môn vị là hiện tượng vết loét hình thành sẹo làm tắc đường lưu thông thức ăn xuống ruột non. Biểu hiện của biến chứng này là đau bụng và nôn ói rất dữ dội. Bệnh nhân nôn quá nhiều sẽ bị mất nước và chất điện giải, cơ thể mệt mỏi, mất sức, tâm lí sợ ăn vào lại nôn ra nên không dám ăn. Điều đó làm người bệnh gầy, xanh, tinh thần bị căng thẳng. Tiếp đến là những cơn đau thượng vị lâm râm do thức ăn bị ứ đọng sinh ra dịch vị dạ dày. Đau mạnh hơn khi nằm hoặc vận động mạnh.

Dấu hiệu viêm loét dạ dày gây xuất huyết tiêu hóa

Đây là biến chứng thường gặp nhất trong các biến chứng do dấu hiệu viêm loét dạ dày gây nên, nó giống với các vấn đề loét ngoài da. Khi những vết loét này càng sâu cộng thêm môi trường axit trong dạ dày gây ra hiện tượng bào mòn các vết loét làm tình trạng bệnh nặng lên làm tổn thương tế bào gây chảy máu bên trong dạ dày. Bệnh nhân thường có biểu hiện ói ra máu và đi cầu phân máu có thể máu đỏ, hoặc phân có màu đen hôi thối.

Dấu hiệm viêm loét dạ dày gây thủng dạ dày nguy hiểm đến tính mạng

 Lúc này ổ loét đã ăn sâu và ăn hết thành dạ dày và tá tràng khiến cho bệnh nhân đột ngột có cơn đau dữ dội như dao đâm, bụng gồng cứng như gỗ, phải được cấp cứu và phẫu thuật kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Dấu hiệu viêm loét dạ dày có thể dẫn tới ung thư dạ dày

 Trong các bệnh lí về dạ dày thì đáng sợ nhất là viêm, loét bờ cong nhỏ, tiền môn vị, môn vị hoặc có thể viêm loét hang vị rất dễ biến chứng thành ung thư hóa.

Ung thư dạ dày là một dạng ung thư phổ biến và thường gặp, chiếm vị trí hàng đầu trong các ung thư đường tiêu hóa.

Để giúp cho quá trình điều trị hiệu quả và tránh những biến chứng không mong muốn, bệnh nhân cần đặc biệt chú ý đến những phản ứng của cơ thể. Nếu phát hiện các dấu hiệu viêm loét dạ dày ở giai đoạn đầu sẽ hạn chế được nhiều rủi ro hơn. Đừng để bệnh tiến triển nặng nề sẽ mất thời gian cũng như chi phí điều trị.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x