Skip to main content

Dấu hiệu viêm loét dạ dày: Nhận biết có khó?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    180

Dấu hiệu viêm loét dạ dày là tình trạng có 1 hay nhiều tổn thương trên bề mặt niêm mạc dạ dày và là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Dưới đây là dấu hiệu cụ thể:

Đau bụng là dấu hiệu viêm loét dạ dày sớm

Đau là dấu hiệu viêm loét dạ dày sớm nhất thể hiện ra bên ngoài. Các cơn đau thường tập trung ở vùng giữa bụng trên rốn, cũng có thể lan ra sau lưng.

Đau thường xuất hiện ngay sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng, nhiều khi cơn đau thường kéo đến bất chợt vào lúc nửa đêm. Tuy không quằn quại, dữ dội nhưng lại âm ỉ dai dẳng khiến người bệnh vô cùng khó chịu và bị mất ngủ trầm trọng. Các cơn đau nặng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể, bạn sẽ cảm thấy tức ngực, đau lưng…Xem thêm: Đau dạ dày đau lưng và 8 cách xử lý

Ợ chua, ợ hơi, nóng rát thượng vị là dấu hiệu viêm loét dạ dày giai đoạn đầu

Đa số những người bị loét dạ dày đều có triệu chứng ợ chua, ợ hơi trong thời kỳ đầu của bệnh. Ợ chua và đau có liên quan đến các phản ứng tiêu hóa trong dạ dày. Ợ chua là khi acid trong dạ dày trào lên thực quản, đẩy lên miệng khiến bệnh nhân có cảm giác chua trong miệng kem theo hiện tượng nóng rát lan khắp phần xương ức. Dấu hiệu viêm loét dạ dày này rõ rệt hơn khi người bệnh ở tư thế cúi đầu hoặc nằm xuống.

Dấu hiệu viêm loét dạ dày rối loạn tiêu hóa

Khi dạ dày của bệnh nhân bị viêm loét, quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra ở dạ dày sẽ bị gián đoạn đáng kể. Bệnh nhân có thể bị tiêu chảy hoặc táo bón, đi phân sống…  Việc tiêu hóa thức ăn khó khăn, dẫn đến các hiện tượng đầy bụng, khó tiêu khiến người bệnh lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Miệng thường cảm thấy chua và đắng, ăn không ngon và chán ăn. Dẫn đến cơ thể bị sụt kí và suy dinh dưỡng trầm trọng. Chính vì thế nên khi thường xuyên bị bệnh tiêu hóa tái đi tái lại, bệnh nhân nên đi kiểm tra lại ngay hệ thống tiêu hóa của mình.

Nôn hoặc buồn nôn là dấu hiệu viêm loét dạ dày nặng

Khi mắc viêm loét dạ dày, người bệnh thường có cảm giác muốn nôn, ói. Dấu hiệu viêm loét dạ dày này thường gặp lúc đang tiêu hóa thức ăn. Sau khi nôn mửa, thấy đau nhẹ hẳn đi. Triệu chứng này thường gặp ở giai đoạn cuối của bệnh do đóng sẹo làm hẹp môn vị, thức ăn bị ứ đọng lại trong dạ dày không qua được môn vị để xuống tá tràng. Đây là dấu hiệu viêm loét dạ dày đã chuyển qua thể nặng.

Trên đây là 4 dấu hiệu viêm loét dạ dày cơ bản để nhận biết mình có bị viêm loét dạ dày hay không. Nếu cơ thể xuất hiện 1 trong số những triệu chứng như trên, bạn nên đi khám bác sĩ để kịp thời theo dõi và chữa trị trước khi bệnh trở nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết bao tử, thủng dạ dày và nặng nhất là ung thư dạ dày và dẫn đến tử vong.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x