Skip to main content

Dấu hiệu đau dạ dày, nguyên nhân và cách phòng tránh

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    183

Có khoảng 20% bệnh nhân dạ dày không nắm được các dấu hiệu đau dạ dày khi mắc bệnh. Vậy làm thế nào để biết được dấu hiệu, nguyên nhân và cách phòng trách bệnh lí này?

Dấu hiệu đau dạ dày phổ biến và nguyên nhân gây bệnh

Dấu hiệu đau dạ dày thường rất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của nhiều người, thậm chí gây xuất huyết, thủng hoặc ung thư dạ dày. Một số dấu hiệu đau dạ dày điển hình như: ợ chua, ợ hơi, đau thượng vị, buồn nôn và nôn, đầy bụng, biếng ăn, chảy máu dạ dày…

Nguyên nhân chính dẫn tới đau dạ dày là do vi khuẩn Helicobacter Pylori (vi khuẩn H.P) hoặc dùng thuốc giảm đau, chống viêm thường xuyên làm giảm khả năng sản sinh chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Hầu hết bệnh xuất hiện ở những người có chế độ sinh hoạt và ăn uống không điều độ, ăn nhiều chất chua, cay… dùng quá nhiều rượu bia, thức khuya, làm việc căng thẳng kéo dài, thường xuyên có tâm lí lo lắng, sợ hãi và stress…

dấu hiệu đau dạ dày không thể bỏ qua

Ngoài ra một số nguyên nhân khác dẫn đến viêm loét dạ dày tá tràng như:

do nội tiết tố: Những bệnh nhân mắc các bệnh như xơ gan, bệnh cushing, hạ đường huyết hay tiểu đường…cũng có khả năng bị đau dạ dày cao. Bên cạnh đó, tuổi tác  cao cũng ảnh hưởng đến việc bị đau dạ dày.

Một số cách phòng tránh đau dạ dày hiệu quả

Hạn chế sử dụng thuốc giảm đau

Cần hạn chế mức thấp nhất các loại thuốc giảm đau bởi chúng có tác dụng kìm hãm sự sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày, gây chảy máu dạ dày, thậm chí vết loét xuất hiện suốt thời gian dài mà không biểu hiện triệu chứng nào, rất nguy hiểm.
Khi cơ thể xuất hiện các cơn đau như đau đầu, đau lưng, đau cơ, thậm chí là đau bụng kinh bạn nên  xoa dịu cơn đau bằng những biện pháp khác, hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng những loại thuốc giảm đau ít gây tổn hại cho dạ dày, để giúp bảo vệ dạ dày tốt hơn.

Loại bỏ thói quen không lành mạnh
Bệnh nhân đau dạ dày không nên ăn quá no trước khi đi ngủ sẽ khiến dạ dày hoạt động quá tải. Nếu cảm thấy đói bụng bạn chỉ nên uống 1 ly sữa ấm cách này sẽ giúp bạn xoa dịu, bảo vệ dạ dày vừa giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Tuyệt đối không được hoạt động trí óc hay hoạt động thể lực mạnh trong khoảng thời gian 30 phút sau bữa ăn ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của dạ dày kém hiệu quả.

Tránh stress, căng thẳng
Căng thẳng, stress, áp lực là nguyên nhân làm tăng sản sinh axít dạ dày và tiêu hóa chậm, lâu dần sẽ khiến các dấu hiệu đau dạ dày trở nên nặng hơn và gây ra rất nhiều chứng bệnh khác.
Bệnh nhân cần giữ cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ chính là biện pháp hỗ trợ phòng bệnh đau dạ dày tốt nhất.

Hạn chế chất kích thích như thuốc lá, rượu bia…

Những chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu bia là tác nhân làm căng thẳng thân kinh. Chất cồn có trong bia rượu cực kì có hại cho dạ dày, gây tổn thương gan. Theo chuỗi đó, khi gan bị tổn thương, tiêu hóa kém đi, dạ dày cũng vì thế mà kém đi từng ngày.

Tương tự, khi hút thuốc,các chất độc có trong đó ,chủ yếu là nicotin sẽ trực tiếp ăn mòn niêm mạc dạ dày, ức chế sự tổng hợp prostaglandin, thu hẹp các mạch máu dạ dày, từ đó dẫn tới tổn thương lớp bảo vệ này. Nicotine cũng khiến cholat có trong mật bị chảy ra ngoài dẫn tới dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài những cách trên bệnh nhân nên mang theo bên mình một sản phẩm hỗ trợ điều trị đau dạ dày tiện dụng và hiệu quả là thự sự cần thiết.

Hiện nay trên thế giới chỉ có 10 nước sản xuất thành công Nano Curcumin, trong đó CumarGold do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN sản xuất từ củ nghệ vàng, được đánh giá đạt chất lượng tương đương các chế phẩm của Mỹ giúp cắt những cơn đau dạ dày hiệu quả và làm lành vết loét và phòng ngừa tái phát. Sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều bệnh nhân tin dùng.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x