Skip to main content

Dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày giai đoạn đầu bạn không được bỏ qua

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    180

Hầu hết các triệu chứng, biểu hiện của ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường không rõ rệt, dẫn đến tâm lý chủ quan của người bệnh và người bệnh chỉ phát hiện ra bệnh khi đã quá muộn. Vậy đâu là những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày giai đoạn đầu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây.

Chướng bụng đầy hơi, tiêu chảy và táo bón

Khối u ung thư phát triển trong dạ dày có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy chướng bụng hoặc xáo trộn nhu động ruột gây tiêu chảy, táo bón. Có đến trên 70% số bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu có triệu chứng này. Trong những thời điểm nghỉ ngơi yên tĩnh, những dấu hiệu này này mới được cảm nhận rõ nhất và có thể mất dần khi bệnh nhân hoạt động thể chất hoặc làm việc.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Giảm cân không rõ lý do là một dấu hiệu của ung thư dạ dày

Nhiều căn bệnh bao gồm tiểu đường tuýp 1, bệnh Addison (suy tuyến thượng thận), bệnh Crohn (viêm ruột) cũng có thể dẫn đến giảm cân không rõ nguyên nhân và bạn có biết rằng đó cũng là một trong những dấu hiệu của ung thư dạ dày giai đoạn đầu.

Có rất nhiều người bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu cảm thấy chán ăn, mệt mỏi, vì vậy bệnh nhân có thể bị sút cân đột ngột mà không cần trải qua một nỗ lực cố gắng ăn kiêng hoặc tập luyện nào cả. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh bị suy nhược rất nhanh, tạo điều kiện cho các tế bào ung thư ngày càng phát triển mà người bệnh lại không còn đủ sức chống đỡ.

Sự thèm ăn bộc phát

Ngược lại với dấu hiệu trên, đôi khi bạn lại cảm thấy đói và thèm ăn nhiều thứ, nhưng khi vừa ăn, bạn đã có cảm giác no và lại chán đồ ăn một cách nhanh chóng. Và đó là một triệu chứng cảnh báo ung thư dạ dày giai đoạn đầu.

Đau tức vùng thượng vị (vùng trên rốn)

 Dấu hiệu của ung thư dạ dày là đau tức vùng thượng vị

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo điển hình của các bệnh lý dạ dày, trong đó chắc chắn có bệnh ung thư dạ dày. Cơn đau do ung thư dạ dày có thể âm ỉ, bỏng rát hoặc dữ dội khiến bệnh nhân rất khổ sở, Nhưng dấu hiệu này lại thường đem lại tâm lý chủ quan cho người bệnh vì rất dễ nhầm lẫn với bệnh về dạ dày khác kém nguy hiểm hơn.

Ợ chua, ợ nóng

Acid trong dịch vị dạ dày bị bài tiết quá nhiều, dẫn đến dư thừa và trào ngược gây ra chứng ợ chua, ợ nóng. Hiện tượng này khiến người bệnh ăn không ngon, cảm thấy bỏng rát ở cổ họng.

Nôn mửa hoặc đi ngoài dính máu

Dấu hiệu này có thể là triệu chứng của viêm đại tràng, viêm ruột nhưng nó cũng rất có thể là triệu chứng của ung thư dạ dày. Ngoài ra, máu trong phân của bạn sẽ có màu đỏ hoặc đen và đây là kết quả của quá trình các enzyme hoạt động. Khi nôn mửa, bạn sẽ thấy chúng có cấu trúc giống bã cà phê và có thể lẫn máu đỏ tươi do thức ăn đã được tiêu hóa 1 phần.

Những biểu hiện của ung thư dạ dày giai đoạn đầu mà bài viết đã đề cập rất dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý về đường tiêu hóa khác. Chính vì vậy, để xác định một cách rõ ràng và chính xác nhất để xem đây có phải là triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu hay không, bạn cần đến các phòng khám chuyên khoa về tiêu hóa để được các bác sĩ tiến hành nội soi và làm các xét nghiệm một cách kỹ càng.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x