Skip to main content

Đau dạ dày uống thuốc gì, ai chưa biết xem ngay

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    172

Các triệu chứng của bệnh đau dạ dày có thể xảy ra bất cứ khi nào, vì vậy câu hỏi đau dạ dày uống thuốc gì luôn làm nhiều người đau đầu

Đau dạ dày uống thuốc gì? Đừng quên sơ cứu bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp giảm vi khuẩn, chống viêm lợi, rửa ngoài da chống viêm, uống nước muối ấm giúp làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, giảm cơn đau dạ dày, co thắt gây đau bụng hay trường hợp chức năng dạ dày bị rối loạn.

Đau dạ dày uống thuốc gì? Đừng quên sơ cứu bằng nước muối

Khi các cơn đau đang ập đến bạn hãy pha muối hột với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ, một ngày có thể uống nhiều lần.

 Nước có gas trả lời cho đau dạ dày uống thuốc gì?

Chúng ta thường nghe khuyến cáo tránh uống nước ngọt, nước có gas khi bị mắc một căn bệnh đường tiêu hóa nào đó nhưng riêng với bệnh đau dạ dày, thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, Bác sĩ CK II Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên Trưởng khoa Nội – Bệnh viện YHCT Trung ương, Trưởng khoa Nội, Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc cho biết thức uống này lại thành ‘vị cứu tinh’ tạm thời. Nhưng lưu ý khi nào thấy đau bạn mới uống vài ngụm, đừng lạm dụng chúng cả ngày sẽ khiến bạn bị đầy hơi, ợ hơi càng khó chịu hơn.

 Làm nóng bụng trước khi muốn biết đau dạ dày uống thuốc gì

Cách này hầu như chẳng khiến bạn tốn đồng nào. Bạn hãy lấy một nắm muối rang cho nóng rồi dùng vải sạch bọc lại chườm vào vùng bụng, cần nhúng khăn lại khi độ ấm hết.  Khi hơi nóng lan tỏa khắp bụng sẽ làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng, bên cạnh đó chúng còn thúc đẩy máu lưu thông giúp tiêu hóa thức ăn thuận lợi, dễ dàng hơn.

 Làm nóng bụng trước khi muốn biết đau dạ dày uống thuốc gì

Không cần phải sử dụng bất cứ nguyên liệu nào bạn cũng có thể làm dịu bớt những cơn đau. Chính sự massage của bàn tay với phần bụng đã làm cho những cơn đau dịu bớt trong thời gian ngắn.

Cụ thể với cách nay bạn chỉ cần dùng tay đặt lên phần bụng bị đau rồi xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Tiếp tục áp dụng cách này trong vòng 10 phút sẽ thấy những cơn đau suy giảm đáng kể.

Những cách này tuy có thể làm bạn giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng nhưng đó cũng chỉ là cách tạm thời giúp chấm dứt triệu chứng đau. Về lâu dài, bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để chữa triệt để bệnh dạ dày của mình, tránh để bệnh nặng thêm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Nghe chuyên gia trả lời đau dạ dày uống thuốc gì

Có lẽ đây là cách giảm đau dạ dày được nhiều người bệnh sử dụng. Khi các triệu chứng đau khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống, bạn sẽ nghĩ ngay đến đau dạ dày uống thuốc gì và thường có xu hướng mua thuốc giảm đau hoặc các thuốc dạ dày khác tại các cửa hàng thuốc mà không cần đến đơn thuốc của bác sĩ. Đây chính là sai lầm của không chỉ những bệnh nhân bị viêm đau dạ dày mà còn của hầu hết người Việt Nam.

Tiến sĩ, Bs Nguyễn Thị Vân Anh nhấn mạnh, chúng ta quá dễ dàng mua và sử dụng thuốc tây, nhưng đây cũng là lý do khiến cho tình trạng bệnh không những không thuyên giảm mà có chiều hướng chuyển thành các bệnh mạn tính, rất khó điều trị. Rất nhiều bệnh nhân phải chung sống với bệnh đau dạ dày suốt đời do dùng thuốc tây một cách bừa bãi.

* Thuốc chữa đau dạ dày thường có các nhóm sau:

Thuốc kháng sinh: Tinidazol, Metronidazol, Clarithromycin, Amoxicilline ….

Một số thuốc giảm tiết acid: Cimetidine, Omeprazole, Ranitidin…

Nhóm trung hòa acid: Gastropugit, Maloxx ….

Nhóm giãn cơ trơn: Buscopan, Nospa …

Cách làm giảm đau dạ dày bằng thuốc tây

Thuốc tây giảm nhanh cơn đau dạ dày

Ưu điểm của việc sử dụng thuốc tây trong điều trị đau dạ dày là các triệu chứng như đau thượng vị, đầy hơi, ợ chua, nóng rát, bằng thuốc tây bệnh sẽ hết rất nhanh sau 2-4 tuần. Việc mua và sử dụng thuốc khá đơn giản và thuận tiện, tuy nhiên thuốc giảm đau chỉ điều trị triệu chứng, chứ không thể điều trị tận gốc bệnh. Vì vậy cần phải hết sức cân nhắc để tránh những hệ lụy kháng kháng sinh hoặc ảnh hưởng bởi tác  dụng phụ của thuốc.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x