Skip to main content

Đau dạ dày uống gì vừa chữa bệnh vừa giảm đau?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    173

Đau dạ dày uống gì để vừa có tác dụng chữa bệnh, vừa giảm đau hiệu quả là băn khoăn của khá nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh phiền toái và khó chịu này. Hãy cùng lắng nghe chuyên gia đưa ra giải pháp cho vấn đề này.

Thói quen ăn uống, nghỉ ngời và thói quen lao động, đặc thù công việc là những nguyên nhân khiến cho số lượng bệnh nhân mắc bệnh đau dạ dày ngày càng tăng nhanh một cách đáng kể.

Đây là căn bệnh tuy không nguy hiểm bằng nhiều bệnh khác nhưng nếu để lâu không chữa trị đúng cách cũng gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng, đồng thời mang đến người bệnh sự phiền toái và khó chịu vô cùng.

Vậy bệnh nhân mắc đau dạ dày uống gì để vừa chữa bệnh, vừa giảm đau? Dưới đây là 3 loại nước uống mà bạn có thể sử dụng:

Nước ấm pha muối loãng

 Nước ấm pha muối loãng

Đây là thức uống vô cùng đơn giản nhưng lại có tác dụng giảm đau dạ dày vô cùng hiệu quả mà chắc hẳn nhiều người không biết.

Nếu bạn chưa biết đau dạ dày uống gì để cơn đau có thể giảm nhanh thì đây là thức uống nhanh chóng và tiện lợi mà bạn nên sử dụng lúc này. Chỉ cần một chút muối tinh hòa tan với cốc nước ấm.

Nước muối ấm ngoài tác dụng diệt các vi khuẩn ở đường tiêu hóa, sạch đường ruột còn có tác dụng giảm đau rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ pha nước muối loãng và tốt nhất là nước ấm.

Nước gừng ấm

Gừng có tác dụng chống viêm rất hiệu quả và đã được khẳng định từ nhiều đời nay. Nếu bạn bị đau dạ dày và băn khoăn không biết nên uống gì thì hãy pha một cốc nước gừng ấm. Đập dập gừng rót nước nóng và chờ nước trở nên ấm thì uống.

Đây là thức uống vừa có tác dụng giảm đau hiệu quả, vừa có tác dụng chống viêm, điều hòa huyết áp, rất tốt cho những người bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

Nước tinh bột nghệ, mật ong

Nước tinh bột nghệ, mật ong

Mật ong và nghệ từ lâu đã được coi là một phương thuốc có tác dụng điều trị các bệnh về dạ dày rất hiệu quả. Bạn chưa biết đau dạ dày uống gì thì hãy pha một thìa tinh bột nghệ với 1 thìa cà phê mật ong trong nước ấm.

Đây là thức uống có tác dụng giảm đau nhanh và hiệu quả nhất. Trong tinh bột nghệ có chứa một hàm lượng rất lớn curcumin, hoạt chất này vừa có khả năng giảm đau, vừa có tác dụng chống viêm, trung hòa dịch vị axit trong dạ dày giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Trên thực tế, có khá nhiều bệnh nhân mắc bệnh dạ dày đã điều trị khỏi bệnh và khỏi lâu dài, triệt để mà không cần dùng đến thuốc Tây, chỉ sử dụng các bài thuốc dân gian như trên.

Đau dạ dày uống gì là băn khoăn của nhiều bệnh nhân nhưng với 3 loại thức uống như trên, các cơn đau sẽ giảm được đáng kể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, để khỏi được bệnh này, ngoài việc tăng cường uống các loại nước như trên, bệnh nhân cần tuyệt đối kiêng uống các loại nước chứa chất kích thíc như bia, rượu, cà phê, chè đặc… để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

 

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x