Skip to main content

Đau dạ dày uống gì – mẹo không phải ai cũng biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    177

Dạ dày hiện nay là bệnh lý phổ biến và có nhiều biến chứng. Để tránh được những biến chứng nguy hiểm bạn cần ngăn ngừa và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Cần trả lời các câu hỏi đau dạ dày ăn gì, đau dạ dày uống gì, vì tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến dạ dày và tình trạng bệnh lý của bạn.  

Trà gừng hoặc nước gừng

Nước gừng giúp giảm đau tức thì

Gừng là thực phẩm – vị thuốc rất hữu ích trong việc khắc phục tình trạng viêm của hệ tiêu hóa, đặc biệt là công dụng giúp giảm đau do bệnh dạ dày gây nên. Đơn giản nhất là bạn phòng sẵn vài viên kẹo gừng trong túi xách, hoặc túi trà gừng để tiện pha, trà gừng ấm sẽ phát huy hiệu quả giảm đau thấy rõ, còn giúp đầu óc thư thái hơn.

Xem thêm:

5 cách chữa đau dạ dày uống nước gừng tốt nhất

Nước muối pha

Uống nước muối ấm giúp làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, giảm cơn đau dạ dày, co thắt gây đau bụng hay trong trường hợp chức năng dạ dày của bạn bị rối loạn. Với cách rất đơn giản, mỗi lần bạn gặp các cơn đau đang ập đến bạn hãy pha muối hột với nước nóng rồi uống nước muối pha từng ngụm nhỏ, một ngày có thể uống nhiều lần.

Đồ uống có gas

Mặc dù chúng ta thường được khuyến cáo rằng tránh uống nước ngọt, nhưng riêng với bệnh đau dạ dày thì thức uống này lại thành ‘vị cứu tinh’ tạm thời hiệu quả cho bạn. Nhưng lưu ý khi nào thấy đau bạn hãy uống vài ngụm nhỏ, đừng lạm dụng chúng cả ngày sẽ khiến bạn bị đầy hơi, và tình trạng ợ hơi càng khó chịu hơn.

Nước cà rốt và bạc hà

Nước ép cà rốt chứa các thành phần tự nhiên có tính kiềm, có tác dụng giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày giảm các triệu chứng ợ nóng, là một thức uống an toàn và bổ dưỡng.

Cách làm: Cà rốt rửa sạch để nguyên vỏ, cắt khoanh, đun chín với 4 tách nước và một muỗng nhỏ lá bạc hà khô (hoặc bạc hà tươi). Nghiền cà rốt qua rây và uống khi còn nóng. Bạn cũng có thể thêm một lát gừng tươi để tăng tác dụng xoa dịu cơn đau hoặc một chút nước chanh cho dễ uống.

Giấm táo

Y học đã chứng minh giấm táo giúp cân bằng mức axit dạ dày và có chức năng tránh bị ợ nóng hay ợ chua. Hỗn hợp gồm một muỗng canh giấm táo, với một tách nước nóng và một muỗng mật ong sẽ làm dịu cơn khó tiêu, làm êm các cơn đau quặn và đầy hơi do bệnh đau dạ dày, ngoài ra thức uống này còn ngăn chặn triệu chứng xót rát dạ dày.

Thì là

Thì là có tính kích thích cao, nhưng lại có mùi hơi hắc và vị đắng, được xem là loại gia vị giúp cải thiện hoạt động của dạ dày, đồng thời phòng tránh các cơn đau do táo bón, tiêu chảy gây ra. Dù là khó tiêu hay chướng hơi, uống trà thì là sẽ giúp tiêu hóa, giảm đầy hơi, và xoa dịu cơn đau thắt, ngăn nôn ói.

Nếu bạn còn băn khoăn đau dạ dày uống gì thì những thức uống trên sẽ rất tốt cho căn bệnh của bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn có thể có được chế độ ăn uống hợp lý, khiến cho căn bệnh dạ dày mau khỏi.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x