Skip to main content

Đau dạ dày uống gì, ăn gì và nên lưu ý những gì?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    171

Đau dạ dày là căn bệnh thuộc hệ tiêu hóa ngày càng phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Vì vậy, đau dạ dày uống gì, ăn gì ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh cũng như hiệu quả của quá trình điều trị. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn đôi điều về những thức ăn, thức uống, và những điểm mà bệnh nhân mắc bệnh cần lưu ý.

Đau dạ dày uống gì?

Đau dạ dày uống gì?

Tinh bột nghệ pha mật ong là thức uống tuyệt vời dành cho những người đau dạ dày. Trong tinh bột nghệ chứa hàm lượng lớn curcumin có khả năng giảm đau, kháng viêm, mật ong xoa dịu các tổn thương của niêm mạc dạ dày. Vì vậy, đây không những là thức uống mà còn là loại thuốc điều trị rất hiệu quả bệnh đau dạ dày.

Ngoài ra, nước muối loãng pha ấm, nước gừng ấm cũng là hai thức uống rất tốt dành cho những người đang băn khoăn đau dạ dày uống gì. Hai loại nước này có tác dụng giảm đau tức thời các cơn đau dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, diệt vi khuẩn đường ruột. Vì vậy, những bệnh nhân đau dạ dày nên uống thường xuyên các loại nước này vừa giảm đau, vừa hỗ trợ điều trị bệnh.

Sữa (trừ sữa chua) cũng là một thức uống rất tốt cho các bệnh nhân mắc bệnh dạ dày nhờ tác dụng làm đệm cho niêm mạc, giảm sự kích thích của dạ dày giúp giảm đau, giảm loét hiệu quả.

Đau dạ dày ăn gì?

Những bệnh nhân bị đau dạ dày nên ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa có tác dụng cân bằng dịch vị, giảm tiết axit trong dạ dày như các loại chứa nhiều tinh bột: cơm, xôi, ngũ cốc, bánh mỳ.

Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả nhưng nên tránh các loại hoa quả chua nhằm tránh làm tổn thương thêm các vết loét trong dạ dày. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả nhằm bổ sung lượng vitamin, khoáng chất bị thiếu hụt do dạ dày hoạt động kém hiệu quả khi bị viêm loét.

Người bị đau dạ dày cũng nên ăn các loại thực phẩm nhiều đạm, có khả năng làm liền vết thương như tôm, cá, thịt… nhằm giúp bệnh tiến triển tốt hơn.

Xem thêm: Đau dạ dày nên ăn gì? Top 5 nhóm thực phẩm tốt cho dạ dày

Đau dạ dày cần lưu ý gì?

Đau dạ dày có thể điều trị khỏi bằng các bài thuốc dân gian kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, có lợi cho bệnh. Để khỏi bệnh triệt để, bệnh nhân cần tuyệt đối không sử dụng các đồ uống chứa các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, chè đặc…

Đau dạ dày cần lưu ý gì?

Bên cạnh đó, cần hạn chế việc ăn các thức ăn cay, nóng, hạn chế tối đa các gia vị như tiêu, ớt để tránh làm tổn thương niêm mạc dạ dày, khiến các vết loét trong dạ dày rộng ra.

Thực đơn hàng ngày nên chia thành nhiều bữa nhỏ, chế biến các món ăn chín kỹ, mềm để dạ dày dễ dàng tiêu hóa hơn, đồng thời không nên ăn quá no hoặc để quá đói mới ăn.

Bệnh nhân dạ dày nên hạn chế ăn các đồ chiên, rán, nướng, nhiều dầu mỡ gây khó tiêu. Tăng cường ăn các món luốc, hấp trong các bữa ăn hàng ngày.

Bài viết hi vọng đã cung cấp được cho các bạn thông tin hữu ích cho các bệnh nhân đau dạ dày uống gì, ăn gì và cần lưu ý những gì. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x