Skip to main content

Đau dạ dày uống gì, ăn gì để mau hồi phục

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    177

Đau dạ dày uống gì, ăn gì để những vết loét mau lành chính là nỗi băn khoăn của khá nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu bài viết hữu ích dưới đây nhé!

Đau dạ dày uống gì mới tốt?

Dưới đây là một số thức uống giúp giải đáp cho câu hỏi đau dạ dày uống gì để sức khỏe nhanh hồi phục:

Nước ép cà rốt hoặc bạc hà: nguồn dinh dưỡng tự nhiên có trong nước ép cà rốt có tình kiềm sẽ giúp trung hòa acid trong dạ dày làm giảm các cơn đau, co thắt nhanh chóng. Chỉ cần bỏ vỏ, rửa sạch rồi nghiền nát cà rốt trong máy xay và cho thêm tí đường để uồng.

Đau dạ dày uống gì mới tốt?

Sữa chua uống: đừng lầm tưởng sữa chua sẽ làm tăng lượng acid trong dạ dày nhé. Các nghiên cứu gần đây cho thấy lượng acid trong sữa chua là không đáng kể và acid lactic được chuyển hóa trong sữa chua lại có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori) là thù phạm chính gây ra viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

Trà gạo: trà gạo rất có lợi cho hệ tiêu hóa đường ruột và cũng làm dịu các cơn đau rất hiệu quả. Đun 1/2 chén gạo với 6 chén nước trong 15 phút. Sau đó, loại bỏ gạo và cho thêm chút mật ong vào và uống nóng.

Ngoài đau dạ dày uống gì, còn phải ăn những gì?

Những nhóm thực phẩm tốt cho niêm mạc dạ dày bao gồm: trứng, sữa, gạo nếp… nhóm thực phẩm này sẽ cung cấp cho niêm mạc dạ dày một lớp vỏ bảo vệ bên ngoài để chống lại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày ở niêm mạc.

Cá, tôm rất tốt cho các cơn đau dạ dày: thành phần canxi, protein…, đặc biệt là kẽm là những chất cần thiết để xoa dịu cơn đau và làm lành vết loét ở niêm mạc.

Bắp cải tốt cho hệ tiêu hóa và giải quyết cơn đau ở dạ dày: nguồn dinh dưỡng trong bắp cải sẽ bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày và kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa diễn ra thuận lợi, đồng thời vitamin U trong bắp cải sẽ nhanh chóng làm lành những vết loét trên thành niêm mạc, trả lại dạ dày khỏe mạnh cho bạn.

Thức ăn chứa tinh bột rất tốt cho các cơn đau dạ dày: những thực phẩm mềm, dễ tiêu, giàu tinh bột bao gồm cơm, xôi, khoai tây, khoai lang,.. ăn vào có thể cầm các cơn đau dạ dày tức thời.

Ngoài ra, những món ăn bổ dưỡng mà em có thể nhờ mẹ hoặc tự tay nấu vào những dịp cuối tuần để cải thiện hệ tiêu hóa của mình, phòng chống những cơn đau dạ dày thường xuyên tái phát và bồi bổ cơ thể cho em như:

Món 1: Cháo phật thủ đường phèn

+ Nguyên liệu: 100g gạo lức, 15g quả phật thủ, 15g đường phèn.

+ Cách làm: quả phật thủ sau khi rửa sạch thì đem cho vào nồi nước đun sôi, sau khi sôi thì bỏ bã lấy nước. Sua đó cho gạo lức đã vo sạch vào đun tiếp và nấu cùng đường phèn. Ăn 1 bát vài lần mỗi ngày.

Đau dạ dày uống gì mới tốt?

Món 2: Canh bao tử heo nấu tiêu

+ Nguyên liệu: 1 bao tử heo, 60g đậu phộng, gia vị nên vừa đủ, tiêu hột giã nhuyễn.

+ Cách làm: bao tử heo sau khi làm sạch thì cho tiêu và đậu phộng vào bên trong, thêm tí nước vào nồi rồi hầm với lửa nhỏ đến khi bao tử chín nhừ thì nêm thêm ít gia vị để ăn. Chia làm nhiều phần ăn trong ngày.

Món 3. Cháo thịt dê

+ Nguyên liệu: 100g gạo cao lương, 100g thịt dê, gia vị nêm nếm vừa đủ.

+ Cách làm: thịt dê rửa sạch thái thành từng cục vuông nhỏ, cho vào nồi cùng gạo cao lương đã vo sạch, thêm 1 lít nước rồi với lửa nhỏ cho đến khi nhừ, nêm tí gia vị là ăn được. Chia làm 2-3 lần ăn trong ngày, mỗi lần dùng 1 bát là đủ

Món 4. Canh bí ngô hoặc cháo bí ngô

Thêm bí ngô vào nồi cháo hoặc nấu canh bí ngô để dùng. Hoạt chất trong bí ngô rất có lợi trong việc tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh ở đường ruột.

+ Nguyên liệu: nấu món canh bí ngô gồm nửa quả bí ngô nhỏ, hành ngò, 100g thịt nạc xay nhuyễn, gia vị vừa đủ.

+ Cách làm: bí ngô gọt vỏ thái thành từng khúc vuông nhỏ, bắt 1 nồi nước đợi đến khi sôi thì cho bí ngô và thịt nạc xay nhuyễn vào, đợi cho nhừ thì nêm tí gia vị và sắc hành ngò bỏ vào cho thơm là ăn được.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x