Skip to main content

Đau Dạ Dày Những Điều Bạn Nên Biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    238

Đau dạ dày là căn bệnh không quá nguy hiểm nhưng lại gây nhiều đau đớn phiền hà cho người mắc bệnh. Cùng tìm hiểu những điều căn bản bạn nên biết về đau dạ dày !

Đau dạ dày là gì ?

Nói theo ngôn ngữ dân gian thì đau dạ dày là cách gọi chung của những vấn đề viêm nhiễm tổn thương ở dạ dày. Đau dạ dày có thể có nhiều nguyên nhân như nhiễm khuẩn, dư axit, tổn thương niêm mạc dạ dày. Những người làm việc căng thẳng hoặc thường xuyên sử dụng các chất kích thích có nguy cơ bị đau dạ dày cao hơn người có lối sống sinh hoạt lành mạnh.

Đau dạ dày sẽ không nguy hiểm đến tính mạng nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Các biến chứng nguy hiểm như ung thư dạ dày, xuất huyết dạ dày chỉ xảy ra khi bạn để mặc các triệu chứng quá lâu mà không đến bác sĩ hoặc sử dụng thuốc hợp lý.

Tại sao trị đau dạ dày nên đi từ gốc ? 

Trị bệnh nên đi từ gốc rễ của bệnh. Vậy nên trước hết người bệnh cần biết gốc rễ của bệnh này đi từ đâu. Đa số người mắc bệnh đau dạ dày là do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Có đến một nửa số người đau dạ dày là do nhiễm loại vi khuẩn này.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân phổ biến khác cũng có thể dẫn đến bệnh đau dạ dày như điều trị bằng kháng sinh dài ngày, sử dụng thức uống có cồn một cách thường xuyên. Sinh hoạt sai giờ giấc , ăn uống thất thường dẫn đến quá trình tiêu hóa không đúng cách làm tang tiết acid gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Quá nhiều áp lực tâm lý trong một thời gian dài cũng khiến bạn bị đau dạ dày cấp hoặc mãn tính.

Đau dạ dày và các triệu chứng dễ nhận biết nhất  ! 

Nếu bạn thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng sau thì đi khám ngay nhé vì rất có thể bệnh đau dạ dày đã tìm gặp bạn :

+  Bỗng dưng thấy nóng rát vùng thượng vị

+ Khi đói quá hoặc khi no quá bạn ợ chua, ợ nóng

 + Không ăn thức ăn lạ nhưng lại bị đầy bụng khó tiêu

+ Buồn nôn hoặc nôn mà không có triệu chứng bị ngộ độc

 + Bỗng dung ăn không ngon, toát mồ hôi khi ngủ 

 Trên đây là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất tuy nhiên ở một số người các triệu chứng có thể dễ nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Cần chú ý những triệu chứng lạ của cơ thể để đi khám để phát hiện bệnh một cách sớm nhất.

Đau dạ dày những điều bạn nên biêt

Bác sĩ chuẩn đoán đau dạ dày bằng phương pháp nào ?

 Để tránh đi khám mất nhiều công đoạn mà không tìm ra bệnh bạn nên biết rằng : Cách chẩn đoán đau dạ dày chính xác nhất là đi đến thẳng phòng nội soi. Nội soi để biết mức độ tổn thương của niêm mạc dạ dày . Sau đó là xét nghiệm phát hiện khuẩn HP vì đó là nguyên nhân phổ biến gây bệnh đau dạ dày.  Cuối cùng là xét nghiệm máu và chụp X-quang để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Chữa đau dạ dày như nào ?

Có rất nhiều cách chữa đau dạ dày và rất nhiều loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên hầu hết các loại thuốc đều là các thành phần  diệt khuẩn HP, giảm đau, tái tạo niêm mạc dạ dày .

Ngoài điều trị từ gốc của bệnh một số loại thuốc cũng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng như chán ăn , mất ngủ, căng thẳng ở người đau dạ dày.  Bác sĩ luôn khuyên bạn sử dụng thuốc hợp lý kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để sớm hết bệnh.  

Chữa đau dạ dày không khó nhưng sẽ kéo dài dai dẳng hoặc không khỏi dứt điểm nếu bạn không kiên trì và không tuân thủ đúng liệu trình điều trị.

Lựa chọn loại thuốc và loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đau dạ dày chất lượng giữa hàng trăm loại thuốc đau dạ dày trên thị trường cũng rất quan trọng. Không nên tự ý mua các loại thuốc trôi nổi trên mạng hoặc không rõ nguồn gốc. Nên mua những loại thuốc được bác sĩ khuyên dùng hoặc có bán ở hệ thống các nhà thuốc trên toàn quốc. 

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x