Skip to main content

Đau dạ dày nên làm gì – những điều cần nhớ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    171

Có rất nhiều người bệnh bị đau dạ dày gặp phải tình trạng bệnh tái phát sau điều trị hoặc bệnh chuyển sang tình trạng mãn tính. Nguyên nhân là do họ chưa biết nên làm như thế nào khi bị bệnh và làm gì để bệnh nhanh khỏi và không bị tái phát sau điều trị. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đau dạ dày nên làm gì?

Đau dạ dày là gì

Khi dạ dày bị viêm loét do acid HCl, dịch vị dạ dày và pepsin tiết ra quá nhiều, bên cạnh đó còn có vi khuẩn Hp là nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày. Viêm loét dạ dày khiến cho người bệnh đau bụng âm ỉ, kèm theo ợ hơi ợ chua khiến người bệnh mệt mỏi khó chịu, gây gián đoạn công việc và hiệu quả công việc không được cao.

Đau dạ dày nên làm gì?

Sắp xếp lại chế độ ăn

 Sắp xếp lại chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn không hợp lý là nguyên nhân chính gây đau dạ dày, hiện tượng này xuất hiện chủ yếu ở các bạn trẻ học sinh, sinh viên, thường xuyên bỏ bữa sáng hoặc ăn uống theo cảm hứng mà không theo một quy tắc nào.

Bạn nên rèn luyện bản thân ăn uống đúng bữa, ngày phải ăn đủ 3 bữa sáng, trưa và tối, bên cạnh đó thì bạn có thể ăn nhẹ giữa buổi nhưng chỉ nên ăn hoa quả không nên ăn mặn hoặc ăn quá giàu dinh dưỡng tránh dạ dày sẽ bị làm việc quá tải.

Đến gặp bác sĩ

Khi cảm thấy có những dấu hiệu của đau dạ dày bạn cũng không nên tự điều trị bệnh mà phải đi đến gặp bác sĩ.

Bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên và hướng dẫn bạn sử dụng thuốc tùy theo tình trạng bệnh của bạn.

Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc điều trị vì nó rất dễ khiến cho tình trạng bệnh của bạn trở nên xấu đi hoặc phán đoán nhầm bệnh sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Hạn chế rượu bia

Không nên uống rượu bia, đồ uống có cồn là lưu ý của tất cả các chuyên gia khi thăm khám và tư vấn cho các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày

Khi sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn thường xuyên nó sẽ càng làm cho tình trạng dạ dày của bạn xấu đi khiến các vết viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngay cả khi không mặc bệnh bạn cũng vẫn luôn phải lưu ý đến điểm này vì việc này sẽ giúp bạn ngăn chặn và hạn chế được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Vệ sinh an toàn thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa vi khuẩn Hp xâm nhập vào cơ thể, đây là loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày, thường có trong đồ ăn mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nó xâm nhạp vào cơ thể và gây bệnh cho dạ dày của bạn.

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc căng thẳng mệt mỏi là nguyên nhân dẫn đến viêm loét dạ dày do các chức năng của cơ thể bị rối loạn, nó ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của dạ dày. Chính vì vậy bạn nên chọn cho mình một chế độ nghỉ ngơi hợp lý khi làm việc, nó vừa giúp tăng hiệu quả làm việc, vừa giúp bạn chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm những kiến thức về đau dạ dày nên làm gì.  Chúc bạn thành công và có sức khỏe tốt.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x