Skip to main content

Đau dạ dày nên ăn gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    170

Đau dạ dày là căn bệnh ngày càng phổ biến, nhiều người mắc phải do thói quen ăn uống, sinh hoạt, làm việc không hợp lý. Vậy đau dạ dày nên ăn gì để hỗ trợ cho việc điều trị được hiệu quả, giúp làm giảm các cơn đau, hạn chế các vết viêm loét? Hãy cùng nghe bác sỹ chia sẻ.

Chi tiết xem: Top 14 món cháo giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng

Đau dạ dày nên ăn gì là điều rất quan trọng mà các bệnh nhân cần biết rõ để việc điều trị bệnh trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bởi bệnh đường tiêu hóa thì không gì hiệu quả bằng việc cân bằng chế độ ăn uống, lựa chọn một thực đơn hợp lý mỗi ngày.

Nguyên nhân của bệnh đau dạ dày xuất phát từ chính thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày nên việc điều trị kết hợp với chế độ ăn cũng hết sức quan trọng góp phần tích cực vào điều trị bệnh.

Đau dạ dày nên ăn gì là câu hỏi không quá khó. Dưới đây là một số món ăn đơn giản, dễ thực hiện, nguyên liệu dễ tìm nhưng cực kỳ tốt cho những người đang mắc bệnh đau dạ dày mà bạn có thể tham khảo:

1/ Cháo cao lương – thịt dê

Cháo cao lương – thịt dê

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm 100 gam gạo cao lương, 100 gam thịt dê. Cho cả 2 nguyên liệu cùng nước nấu cháo loãng, khi ăn thêm chút muối, ăn 2 – 3 bữa mỗi ngày.

2/ Dạ dày lợn hầm tiêu đen

Nguyên liệu cần cho món ăn này có 1 chiếc dạ dày lợn được làm sạch, lạc và tiêu. Nhồi lạc và hạt tiêu vào trong dạ dày, thêm gia vị, hầm đến khi dạ dày chín mềm. Có thể chia thành nhiều phần để ăn 2 đến 3 lần trong ngày.

3/ Các món ăn với bí đỏ (bí ngô)

Bí ngô chứa nhiều pectin, rất có lợi trong việc làm lành các vết viêm loét dạ dày nên bệnh nhân đau dạ dày nên tăng cường trong thực đơn hàng ngày với các món ăn từ bí ngô như canh bí ngô, bí ngô xào, cháo bí ngô, chè bí ngô.

4/ Cháo gạo lứt nấu phật thủ –  đường phèn

Cháo gạo lứt nấu phật thủ -  đường phèn

Món ăn này rất đơn giản. Phật thủ đun lấy nước. Cho gạo lứt vào nước này nấu cháo cùng với đường phèn. Mỗi ngày ăn 1 bát, chia nhỏ thành nhiều lần ăn.

5/ Cháo rau sam – búp ổi – hồng xiêm non

Cho cả 3 nguyên liệu này đun lấy nước, bỏ bã. Dùng nước này để nấu cháo. Tốt nhất là dùng gạo vỡ hoặc gạo nghiền để nấu cháo, thêm gia vị. Ngày ăn 2 đến 3 bữa, ăn khi cháo còn nóng.

Đây là một số món ăn đơn giản, dễ thực hiện rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên, việc biết đau dạ dày nên ăn gì thực tế còn không quan trọng bằng biết rõ đau dạ dày cần kiêng ăn những gì.

Một số thức ăn mà người đau dạ dày nên tránh để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả đó là:

  • Các thức ăn chứa chất kích thích như hành, tỏi, ớt…
  • Các món ăn chiên, rán, nướng, nhiều dầu mỡ
  • Các loại quả có vị chua
  • Thận trọng khi ăn hải sản như tôm, cua, sò, ốc…

Để việc điều trị bệnh hiệu quả nhanh, bạn nên chú ý các thông tin đau dạ dày nên ăn gì và không nên ăn gì kết hợp với việc kiên trì, đều đặn sử dụng thuốc. Chúc các bạn khỏe mạnh!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x