Skip to main content

Đau dạ dày nên ăn gì bạn có biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    198

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời về vấn đề đau dạ dày nên ăn gì. Dưới đây là 10 loại thực phẩm bạn nên ăn khi bị đau dạ dày vì nó giúp bạn điều trị đau dạ dày hiệu quả.

Chuối

Chuối tốt cho người đau dạ dày

Công dụng: Đây là một loại thực phẩm giúp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả. Chuối có khả năng trung hòa rất tốt lượng acid bị vượt ngưỡng cho phép trong dạ dày, từ đó làm giảm nguy cơ viêm loét, sưng phồng bên trong dạ dày.

Cách dùng: chúng ta có thể ăn chuối chín hàng ngày hoặc bạn cũng có thể luộc chuối xanh để ăn giúp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả.

Xem thêm: Tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối

Thực phẩm thô

Công dụng: thực phẩm thô bao gầm các loại hạt như gạo lứt, nếp lứt, bắp, các loại đậu; một số hạt có chất béo như mè, hạt điều, hạt bí còn nguyên lớp màng ngoài của hạt… những loại hạt này có tác dụng trung hòa acid vượt mức cho phép trong dạ dày rất tốt và giúp chống oxi hóa, ngăn ngừa viêm loét hiệu quả. Bên cạnh đó đây còn là đồ ăn rất tốt cho người bị đau dạ dày.

Cách dùng: bạn nên sử dụng các loại hạt để chế biến các món ăn nó sẽ giúp chăm sóc tốt cho dạ dày của bạn.

Táo

 Táo tốt cho dạ dày

Công dụng: táo giúp bôi trơn hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tiêu chảy hiệu quả, bên cạnh đó vỏ táo còn chứa peptin một loại chất xơ tự hòa tan khi gặp nước, thúc đầy quá trình bài tiết và hoạt động của dạ dày một cách tốt nhất.

Cách dùng: chúng ta nên rửa sạch táo và ăn cả vỏ hoặc bạn cũng có thể làm sinh tố để uống.

Bánh mỳ nướng

Công dụng: với khả năng trung hòa acid và bọc lót niêm mạc dạ dày cực kỳ tốt, bánh mỳ luôn là sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân bị viêm loét dạ dày. Khi bạn bị đau dạ dày bạn chỉ cần ăn một chút bánh mỳ sẽ giúp cơn đau của bạn giảm đi rõ rệt.

Cách dùng: bạn nên mua bánh mỳ về ăn, tuyệt đối tránh xa những bánh mỳ có chứa bơ, kem vì nó không tốt cho dạ dày của bạn.

Canh/súp

Công dụng: canh/súp giúp kích thích tiêu hóa, trung hòa và ngăn ngừa lượng acid sản sinh ra quá nhiều trong dạ dày. Bên cạnh đó với tính lỏng và dễ tiêu hóa nó sẽ giúp dạ dày không gặp khó khăn khi phải tiêu hóa những đồ ăn này.

Cách dùng: bạn có thể chế biến canh hoặc súp ở nhà để sử dụng thường xuyên.

Trà thảo dược

Công dụng: trà thảo dược giúp thanh lọc cơ thể, kích thích tiêu hóa, làm trung hòa lượng acid trong dạ dày một cách hiệu quả nhất.

Cách dùng: bạn pha trà để uống mỗi ngày, trà hoa cúc là loại trà rất tốt cho hệ tiêu hóa, bạn có thể lựa chọn để chăm sóc cho dạ dày của mình một cách tốt nhất.

Nước dừa

Công dụng: nước dừa chứa nhiều các chất điện phân, canxi, kali, magie…và các chất khoáng tốt giúp ngăn ngừa viêm loét và tiêu diệt vi khuẩn Hp gây bệnh cho dạ dày hiệu quả.

Cách dùng: bạn sử dụng nước dừa uống thường xuyên là một cách để chăm sóc dạ dày hiệu quả nhất.

Gừng

Công dụng: gừng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh, tiêu diệt vi khuẩn Hp hiệu quả.

Cách dùng: bạn nên thêm gừng vào trong đồ ăn hàng ngày hoặc nên uống trà gừng thường xuyên để dạ dày được chăm sóc tốt nhất.

Cây thì là

Công dụng:cây thì là có chứa axít aspartic giúp chống đầy hơi, anethole có tác dụng kích thích việc tiết dịch vị và dịch tiêu hóa.

Cách dùng: bạn nên thêm thì là vào trong bữa ăn hàng ngày để chăm sóc dạ dày tốt hơn

Sữa chua

Công dụng: với lượng acid tự nhiên được lên men sữa chua giúp cân bằng acid trong dạ dày bên cạnh đó nó còn giúp kháng khuẩn và ngừa viêm hiệu quả.

Cách dùng: ăn sữa chua thường xuyên sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Bài viết này sẽ cho bạn thêm nhiều sự lựa chọn để có thể chăm sóc dạ dày một cách tốt nhất và giúp nhiều người bệnh giải đáp câu hỏi đau dạ dày nên ăn gì?

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x