Skip to main content

Đau dạ dày kiêng ăn gì- nỗi sợ hãi mang tên “ăn uống”

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Đau dạ dày kiêng ăn gì là một chủ đề quan trọng được nhiều bệnh nhân thắc mắc. Bởi nếu không có một chế độ ăn uống phù hợp thì tỉ lệ bạn mắc bệnh về dạ dày rất cao.

Bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì để tốt nhất ?

Ăn trứng quá chín hoặc chưa chín
bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì là tốt nhất
Đau dạ dày kiêng ăn gì? Lòng trắng của trứng còn sống có chứa antitrypsin chống lại sự tiêu hóa protein nên thường gây đầy bụng ợ hơi, khó tiêu. Nếu bạn ăn trứng quá chín thì cũng rất khó tiêu hóa. Do đó, bạn nên luộc hoặc rán trứng là tốt nhất.
Tránh xa các loại nấm và rau quả không tốt
Trong nấm có chứa chất độc phailin chưa được hủy, có thể làm tổn thương cho dạ dày của bạn, nhất là các loại nấm non, mới nhú như nấm hương, nấm rơm,… Bởi vậy, khi bạn bị đau dạ dày, xung huyết dạ dày mà chưa biết đau dạ dày kiêng ăn gì thì hãy loại trừ tất cả các loại nấm ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhé!
Các loại chất xơ rất tốt cho sức khỏe, nó có thể giúp bạn tránh táo bón và tránh căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị đau dạ dày thì các thực phẩm nhiều chất xơ như rau cần, củ cải già, đậu khô,… lại rất có hại. Bởi thế, với nhóm thực phẩm này bạn nên ép lấy nước uống hoặc là cắt nhỏ, xay nhuyễn nấu chín nhừ.
Thực phẩm củ, rễ
Măng, khoai mì hay khoai tây đều có chứa hàm lượng acid cyanhydric độc hại cho dạ dày. Bởi vậy khi chưa thực sự hiểu đau dạ dày kiêng ăn gì thì để nhằm hạn chế triệu chứng đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, đắng miệng và đau tức ngực thì bạn hãy tránh xa các loại thực phẩm củ và rễ nhé!
Không sử dụng các chất kích thích, cay nóng
Các loại đồ uống như rượu, ca cao, nước trà đậm hay món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ như thịt quay, thịt nguội,.. cũng như các loại gia vị có tính kích thích như: hạt tiêu, ớt, tỏi, hành, muối, mắm,… thường làm tăng sự bài tiết axit trong dạ dày, gây nên các cơn đau dạ dày, trào ngược dạ dày, ợ chua, ợ nóng ngay cả khi không ngủ.
Thực phẩm lạnh, có tính lạnh hoặc quá nóng
Khi bạn thắc mắc bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì thì hãy nghĩ ngay tới những loại thức ăn hải sản như: cua, hến, nghêu, sò, ốc,… có tính hàn không tốt cho dạ dày. Nếu có ăn thì hãy cho thêm vài lát gừng tươi vào.
Ngoài ra, các loại thực phẩm ướp lạnh hoặc thực phẩm đang sôi nóng cũng không nên dùng sẽ có hại cho bệnh dạ dày của bạn đó!
Trái cây làm tăng tiết dịch vị: Cam, chanh, mơ, quýt, xoài, khế chua, me, dưa muối, giấm và mù tạt,… là những loại trái cây có chứa acid cao không tốt cho dạ dày. Đặc biệt, khi bạn sử dụng các loại hải sản lại ăn kèm với các loại trái cây như cam, quýt, bưởi,… sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm cũng như sinh chất độc, khó tiêu hóa, kích thích dạ dày, đường ruột dẫn đến nôn ọe, đau bụng.

Lời khuyên cho những người chưa biết bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì?

Ngoài những thực phẩm giúp bạn giải đáp băn khoăn hoặc vấn đề về bệnh đau dạ dày thì những thông tin trả lời cho câu hỏi bị bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì? ở trên thì bạn cũng nên chú ý tới thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình cho khoa học:
+ Nên chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày sẽ giúp ngừa được tình trạng tăng tiết dịch vị.
+ Nhai chậm, nhai kỹ để thức ăn được nhuyễn và nước bọt tiết ra nhiều cũng giúp chữa lành vết loét dạ dày, giảm đau hiệu quả.
+ Giảm căng thẳng, chú trọng đến giờ giấc ăn uống và nghỉ ngơi điều độ.
+ Tập thể dục hàng ngày, hít thở sâu sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa tránh bị rối loạn tiêu hóa.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x