Skip to main content

Đau dạ dày kiêng ăn gì để xoa dịu cơn đau

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Thực tế, không có 1 chế độ ăn uống cụ thể nào cho những người bị bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên, bạn cũng nên tự đặt câu hỏi “đau dạ dày kiêng ăn gì ?” để bảo vệ sức khỏe của mình
 
Bệnh đau dạ dày (hay còn gọi là bệnh đau bao tử) đang ngày càng có xu hướng gia tăng ở tại những đất nước đang phát triển và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Theo thống kê thì trong năm 2014, Chỉ tính riêng các trường hợp nội soi đường tiêu hóa thì khoảng 31% – 65% tỷ lệ người đi khám mắc bệnh dạ dày.
 
Bệnh đau dạ dày  thường gặp ở tất cả mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lơn, từ nữ đến nam. Và nguyên nhân để có thể dẫn đến căn bệnh này là do tiền sử gia đình có người mắc bệnh dạ dày, thói quen sinh hoạt bất hợp lý, lịch làm việc quá sức,… và ngày nay khoa học đã tìm ra được thủ phạm gây ra bệnh dạ dày , thủ phạm không ai khác chính là vi khuẩn H.P.

Sau đây chúng ta cùng làm rõ câu trả lời đau dạ dày kiêng ăn gì ?

Các loại chất táo nhiệt, kích thích: Cụ thể như là ca cao, rượu, cà phê , tiêu, ớt, cà ri,… Rượu bia và những loại đồ uống có chứa cồn, chúng có thể mài mòn lớp chất nhầy dùng để bảo vệ niêm mạc dạ dày và chúng có thể gây nên kích ứng , thậm chí nó còn có thể làm ảnh hưởng bằng cách làm chảy máu từ tất cả các vết loét ở trong dạ dày. Chính vì điều đó nên người bệnh cần nên tránh xa.
đau dạ dày kiêng ăn gì
 
Các loại món ăn chiên xào và thực phẩm nướng chứa nhiều dầu mỡ, tất cả các loại thịt tái, thịt hun khói, thịt quay, xúc xích,lạp xưởng,… các loại mắm mặt, cá khô; bột ngọt là một loại acid cho nên ta cần phải hạn chế nó.
 
Người bị đau dạ dày kiêng ăn gì ? Hầu hết những loại thực phẩm có thể làm tăng tiết dịch vị và có thể gây đau bụng: Cụ thể như là cam, quýt, chanh, ổi, xoài xanh, mơ, me, dưa muối các loại, mù tạt… Tất cả các loại nước có gas , nước trái cây có acid; một lưu ý đặc biệt là khi ăn xong bữa ăn hải sản thì chúng ta không nên thêm các loại trái cây có chưa nhiều acid tactric và vitamin C như thể là bưởi, nho, …Bởi vì sao , vì nó không những làm mất đi các chất dinh dưỡng từ hải sản mà bạn ăn từ trươc đó mà nó còn sinh ra các chất gây khó tiêu hóa , các chất đọc hại.Các loại thức ăn tươi sống như gỏi, hải sản, ốc, hến, cua,
Với những loại thức ăn này bạn nên chế biến chúng thật là kỹ trước khi cho lên sử dụng bởi vì cơ thể chúng chính là nguồn chứa thủ phạm chính gây viêm loét dạ dày đó chính là vi khuẩn Helicobacter pylori.
 
Vâng trên đây chính là câu trả lời rõ nhất giành cho câu hỏi “đau dạ dày kiêng ăn gì?” Hy vọng nếu bạn là người đang bị dạ dày thì những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn chúc bạn thành công và mạnh khỏe.
 
 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x