Skip to main content

Đau bao tử nên ăn gì để gia tăng chức năng hoạt động của bao tử

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    177

Những người đau bao tử cần phải xây dựng một thực đơn hợp lý, biết được đau bao tử nên ăn gì và kiêng kỵ gì để tránh vùng bao tử thêm tổn thương.

Những người có bao tử yếu, bị đau bao tử không phải thích ăn gì cũng được bởi có những loại đồ ăn khi ăn vào sẽ khiến bạn phải chịu đựng các cơn đau quặn thắt nghiêm trọng vùng bao tử.

Một vài loại thực phẩm cực kỳ tốt cho bao tử của bạn mà bạn nên bổ sung nhất là những người có bao tử yếu:

Đau bao tử nên ăn gì: Chuối

Đau bao tử nên ăn gì: Chuối

Chuối được xếp vào đầu danh sách những loại thực phẩm tốt cho bao tử và là cách trị bệnh bao tử hiệu quả bởi trong chuối có các chất có khả năng làm trung hòa hàm lượng axit, giảm nguy cơ viêm tấy vùng bao tử. Do đó những người hay bị đau bao tử hoặc bao tử yếu thì có thể bổ sung chuối vào thực đơn ăn hàng ngày.

Xem thêm: Đau dạ dày có nên ăn chuối không?

Đau bao tử nên ăn gì: những loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa

Các loại thức ăn mềm và dễ tiêu hóa như cháo, mỳ, cơm nếp hoặc các món ăn làm từ bột mỳ như bánh mì…là tốt nhất cho câu hỏi đau bao tử nên ăn gì. Đây là các thực phẩm rất dễ tiêu hóa vì vậy rất tốt cho hệ đường ruột. Nếu bao tử của bạn yếu, sau khi ăn xong bạn thường xuyên cảm thấy cơn đau bụng trên đặc biệt là vùng thượng vị thì bạn nên tránh các loại đồ ăn cứng, hãy bổ sung các loại thực phẩm trên  nhằm tránh làm tổn thương nghiêm  trọng thêm vùng bao tử.

Đau bao tử nên ăn gì: Các loại thực phẩm thô

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, đối với những người bị đau bao tử hoặc có nguy cơ bị đau bao tử thì nên bổ sung các loại thực phẩm thô vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Các loại thực phẩm thô như: gạo lức, bắp, các loại đậu, hay một số hạt giàu chất béo như hạt mè, hạt điều….rất tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là những người hay bị rối loạn tiêu hóa.

Đau bao tử nên ăn gì: Các loại thực phẩm thô

Trong nhóm thực phẩm này có chứa nhiều chất xơ, chất khoáng và các vitamin khác cần thiết cho quá trình chuyển hóa và tiêu hóa thức ăn.

Đau bao tử nên ăn gì: Thực phẩm trung hòa axit dịch vị

Các loại thực phẩm có tác dụng trung hòa lượng axit dịch vị trong dạ dày mà bạn nên bổ sung đó là: sữa, thịt nạc, trứng, cá, tôm, gừng, chuối, dưa hấu, bắp cải các loại…hãy tăng cường các loại thực phẩm này trong bữa cơm hàng ngày để phòng tránh căn bệnh đau bao tử, ợ chua buồn nôn.

Đau bao tử nên ăn gì: ăn nhiều sữa chua

Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa mà có lẽ người nào cũng biết về công dụng của nó. Hãy ăn từ 1-2 cốc sữa chua mỗi ngày, nó không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn có tác dụng làm đẹp da cực kỳ tốt đối với các chị em phụ nữ.

Đau bao tử nên ăn gì: Rau củ quả tươi

Chúng là nguồn vitamin A, B, C, E dồi dào giúp bao tử khỏe mạnh, kháng lại những tác nhân xấu hiệu quả hơn. Nhưng lưu ý, đối với rau tươi bạn cần làm chín kĩ vì nhiều loại rau có chứa mầm độc, chất độc sẽ được khử nhờ quá trình nấu nướng, nếu ăn sống sẽ gây tác hại lớn đến hệ tiêu hóa, thậm chí gây ngộ độc chết người. Nên ăn thức ăn giảm tiết axit dịch vị: bắp cải, đậu, bí ngô, cà rốt, hành lá, chất ngọt (mật ong, đường, bánh quy), dầu thực vật (các loại dầu được chế biến từ các loại hạt: dầu hướng dương, dầu vừng, dầu hạt cải, dầu đậu nành…).

Đau bao tử nên ăn gì: ăn tôm

Trong các loại hải sản thì tôm được coi là thực phẩm lý tưởng nhất giúp chữa đau bao tử hiệu quả. Bản thân tôm rất giàu chất đạm lại có nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết để làm lành những tổn thương của bệnh đau bao tử. Luộc hoặc hấp tôm là cách chế biến tốt nhất, không nên nướng cay hoặc chiên xù.

Bên trên là một vài loại thực phẩm mà những người bao tử yếu nên ăn và bổ sung, hãy xây dựng một thực đơn ăn uống khoa học, ăn uống đủ bữa, không nên ăn quá no hoặc quá đói để từ đó có thể phòng tránh các bệnh về bao tử, đường ruột một cách tốt nhất.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x