Skip to main content

Đau bao tử nên ăn gì cho khoa học

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    183

Ngoài tinh bột, protein, đau bao tử nên ăn gì cho khoa học để bảo vệ niêm mạc bao tử và tăng cường hệ tiêu hóa?

Đau bao tử nên ăn gì? Các loại rau cần thiết

Trong rau có nhiều giá trị dinh dưỡng và chất xơ, rất tốt cho việc bảo vệ niêm mạc bao tử và tăng cường hệ tiêu hóa. Vậy đau dạ dày nên ăn gì để dạ dày hoạt động tốt?

Không thể chữa trị tận gốc đau bao tử thế nhưng bảo vệ và tăng khả năng hoạt động của bao tử tốt dần lên là điều mà người bệnh chắc chắn có thể làm được. Đau bao tử nếu tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và hợp lý, chắc chắn bệnh tình sẽ thuyên giảm. Chính vì như vậy, chế độ ăn uống đặc biệt được người mắc bệnh bao tử quan tâm.

Bắp cải

Trong bắp cải có nhiều chất xơ, các loại vitamin, đặc biệt là vitamin U sẽ giúp niêm mạc bao tử được bảo vệ và có khả năng chống viêm, làm lành các vết  loét bao tử tá tràng, viêm bao tử ruột hay viêm đại tràng.  Nêu dùng nước ép bắp cải để đạt hiệu quả tốt hơn do vitamin U thường dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao.

Măng tây

Đau bao tử nên ăn gì? Các loại rau cần thiết

Măng tây được xem là loại rau bổ dưỡng cho sức khỏe khi nó chứa nhiều hàm lượng cao các vitamin như P, C… bên cạnh đó, măng tây còn cung cấp lượng chất xơ lớn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đường ruột khỏe mạnh, bao tử được bảo vệ khỏi các axit độc hại. Măng tây còn non chứa đựng nhiều nguồn dinh dưỡng hơn so với măng già.

Cải xanh

Không chỉ là loại rau giàu chất sắt, cải xanh còn cung cấp vitamin A, B, C, K… cho cơ thể của con người. Ăn cải xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và ổn định, đẩy lùi triệu chứng đầy bụng khó tiêu, kích thích ăn và mang đến cảm giác ăn ngon miệng.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa hàm lượng chất xơ cao.  Ngoài ra, trong rau chân vịt còn có chứa nhiều chất Cellulose giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón. Việc thường xuyên ăn rau chân vịt cũng giúp bảo vệ các bộ phận như bao tử, ruột hay gan.

Cần tây

Cũng giống như cải xanh, cần tây có màu xanh đậm và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cực bổ ích cho sức khỏe, đặc biệt trong việc bảo vệ bao tử hoạt động bình thường.

Đau bao tử nên ăn gì? Các loại quả tốt cho bao tử

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe con người và hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị nhiều bệnh nói riêng. Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin và hoàn toàn không có chất béo.

Thế nhưng đối với người bệnh bị đau bao tử thì vẫn có những loại trái cây tốt và không tốt cho đường tiêu hóa.

Chuối

Đây là một loại trái cây hầu như phù hợp với tất cả mọi người, trừ những bệnh nhân mẫn cảm với kali. Loại quả này giúp dễ tiêu hóa và không gây hại cho bao tử. Đặc biệt, chuối còn được biết đến là loại trái cây giúp giải quyết các vấn đề về bao tử bởi chúng chứa rất nhiều pectin. Mà pectin là lại có tác dụng vận động như động ruột một cách tự nhiên.

Đu đủ

Đừng quên bổ sung đu đủ vào câu trả lời cho câu hỏi “đau bao tử nên ăn hoa quả gì ”. Đó không phải là sự phỏng đoán hay đơn thuần là kinh nghiệm dân gian. Các nhà khoa học đã chứng minh tác dụng thực sự của đu đủ với bao tử, chúng giúp kích thích tiêu hóa, giảm khó tiêu và ngăn ngừa táo bón. Một điều nữa, trong thành phần của đu đủ chín còn chứa enzyme papain và chymopapain. Nó giúp phá vỡ các protein và làm dịu đau bao tử bằng cách thúc đẩy môi trường axit lành mạnh. Tuy nhiên hãy nhớ bạn phải ăn đu đủ chín nhé, đu đủ xanh rất nhiều nhựa sẽ bào mòn bao tử của bạn.

Đau bao tử nên ăn gì? Các loại rau cần thiết

Trái bơ

Đây là loại quả chứa nhiều kali, chất xơ, chúng là loại trái cây thân thiện với bao tử. Nên ăn bơ thường xuyên không những giúp giảm đau bao tử mà còn hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình tiêu hóa của nhu động ruột. Bạn có thể ăn bơ nguyên quả, sinh tố bơ hoặc phết bơ lên chiếc bánh sandwich cùng chút sữa thay vì dùng mayo thông thường.

Táo

Đau bao tử nên ăn hoa quả nào? Một trong những câu trả lời tuyệt vời chính là táo. Loại quả này không chỉ giàu chất xơ hòa tan mà còn chứa một lượng enzyme có lợi và pectin dồi dào giúp phân hủy thức ăn nhanh hơn. Nếu bao tử của bạn quá nhạy cảm, thay vì việc ăn tươi, bạn có thể uống nước táo hoặc nướng chúng lên, cũng rất lạ miệng đó.

Trên đây là các loại thực phẩm tốt cho bao tử, bạn hãy bổ sung vào thực đơn để bao tử sớm khỏe mạnh trở lại.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x