Skip to main content

Đau bao tử có những triệu chứng gì ?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    193

Đau bao tử là căn bệnh không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại rất nhiều người mắc phải. Cùng đọc những tâm sự dưới đây để xem bản thân có những triệu chứng của đau bao tử không nhé !

Tôi bị ợ nóng ợ chua có phải đã bị đau bao tử không ?

Chị Nguyễn Thị Huyền Thanh, TP.HCM có hỏi :

Dạo gần đây tôi hay bị ợ chua ợ nóng sau khi ăn no hoặc khi quá đói. Thỉnh thoảng còn đau nhói ở vùng thượng vị, liệu có phải tôi đã bị đau bao tử không ?

Trả lời : Những triệu chứng bạn miêu tả còn quá ít để xác định bạn có bị đau bao tử hay không, nhưng việc ợ nóng ợ chua là một trong những biểu hiện sớm của bệnh đau bao tử. Ngoài những dấu hiệu hiện có bạn nên theo dõi thêm nếu thấy đau nhiều ở thượng vị và biếng ăn, ăn không ngon thì triệu chứng sẽ rõ ràng hơn. Ngoài ra, bạn nên xem lại xem thời gian qua bạn có bị căng thẳng mệt mỏi hay gặp áp lực gì không ? Lịch sinh hoạt ăn uống có gì thất thường không ? Cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín hoặc bệnh viện để nội soi, xét nghiệm khuẩn Hp để có kết quả chính xác nhất nhé.

Đau bao tử căn bệnh không nguy hiểm nhưng nhiều người mắc phải !

Tôi bị buồn nôn hoặc nôn khan có phải đã bị đau bao tử không ?

Anh Phạm Minh Nhật, Đồng Nai có hỏi :

Công việc đối ngoại khiến tôi phải thường xuyên tiếp khách, uống bia rượu nhiều. Mỗi lần tiếp khách xong tôi thấy bụng sôi và nóng rát. Có những lúc đã qua cơn say đến tận ngày hôm sau vẫn buồn nôn hoặc nôn khan rất khó chịu. Vậy có phải tôi đã bị đau bao tử không ?

Trả lời :

Với những triệu chứng bạn miêu tả chúng tôi chưa thể kết luận chính xác bạn có bị đau bao tử hay không. Bạn cần theo dõi thêm các dấu hiệu khác như :

+ Đau nhói vùng thượng vị

+ Thường xuyên ợ chua ợ nóng

+ Chán ăn mệt mỏi

+ Giảm cân đột ngột

+ Biếng ăn

Để có kết luận chính xác nhất bạn nên đến bệnh viện nội soi kiểm tra mức độ tổn thương của niêm mạc dạ dày. Xét nghiệm để phát hiện khuẩn Hp trong bao tử. Sau đó bác sĩ sẽ kết luận và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. 

Tôi bị đau bao tử đã lâu đã uống nhiều loại thuốc, cơn đau đã giảm nhưng lại bị xuất huyết bao tử ? Liệu tôi có nguy cơ bị ung thư bao tử không ?

Anh Phan Tiến Thành, Bình Dương có hỏi :

Tôi bị đau bao tử đã 10 năm rồi, từ hồi sinh viên do ăn uống thất thường và học tập căng thẳng. Đã chuyển qua nhiều loại thuốc mà vẫn không khỏi hẳn. Dạo gần đây tôi có dùng  thuốc đông y quảng cáo trên mạng và đã giảm cơn đau rất nhiều. Tôi mừng chưa hết thì vừa rồi phải nhập viện do xuất huyết bao tử , liệu có phải tôi đã bị ung thư bao tử không ?

Trả lời : Xuất huyết bao tử hay còn gọi là xuất huyết dạ dày là biểu hiện của viêm loét bao tử cấp tính nếu không chữa trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Xuất huyết bao tử không nói nên việc bạn đã bị ung thư bao tử tuy nhiên đó cũng là một dấu hiệu nguy hiểm của bệnh đau bao tử. Có rất nhiều loại thuốc trên thị trường có chỉ định chữa trị bệnh đau bao tử nhưng thực chất chỉ làm giảm hoặc ức chế cơn đau chứ không trị tận gốc của bệnh. Các loại thuốc đó không có thành phần diệt khuẩn Hp và làm liền niêm mạc bao tử. Bạn cần dừng ngay các loại thuốc trôi nổi không rõ nguồn gốc đó. Nếu bạn nghi ngờ mình bị ung thư nên đến các cơ sở y tế tin cậy để tầm soát ung thư bao tử để có kết quả chính xác nhất. Bạn nên sử dụng các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng điều trị, hỗ trợ điều trị đau bao uy tín, chất lượng cao được bác sĩ khuyên dùng hoặc bán rộng rãi ở các nhà thuốc. Chúc bạn sớm khỏi bệnh !

Sản Phẩm Khuyên Dùng : TPCN CUMARGOLD
(Xem thêm chi tiết sản phẩm CumrGold)

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x