Skip to main content

CUMARGOLD Cùng VOV – Mang “Hơi ấm vùng cao” đến Mường Lát, Thanh Hóa

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    244

Con đường tình nguyện của đoàn thanh niên, hệ thời sự tổng hợp (VOV1), Báo điện tử VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam mang “Hơi ấm vùng cao” đến các bản làng xa xôi của Tổ quốc ngày một được nối dài qua mỗi mùa thực hiện. Mùa đông này, Công ty Dược Mỹ phẩm CVI Pharma rất vinh dự được là một trong những đơn vị tài trợ đồng hành cùng báo điện tử VOV góp thêm những phần quả nhỏ tới hai xã Trung Lý và Mường Lý thuộc huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Tại các điểm đến, đoàn từ thiện đã tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; tặng hàng trăm áo ấm mới, chăn bông, ủng, sữa, bánh kẹo, mì tôm cho học sinh tiểu học, mầm non; đến thăm và tặng quà nhiều gia đình chính sách và hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho dân bản.
 

cvi trao tặng cumargold và những phần quà khác tới hai xã trung lý và mường lý

Đại diện cán bộ Công ty CVI Pharma phát quà cho các em nhỏ tại Mường Lát, Thanh Hóa

Mường Lát là huyện vùng cao biên giới phía Tây bắc Thanh Hóa, cách trung tâm TP Thanh Hóa hơn 250km. Đây là địa bàn chung sống của các dân tộc Thái, Mông, Mường, Kinh. Đời sống bà con còn nghèo nàn, lạc hậu; điều kiện học tập của các em còn nhiều thiếu thốn. Chương trình từ thiện với những phần quà và sự hỗ trợ thiết thực dù tuy nhỏ nhưng phần nào mang hơi ấm tới học sinh và người dân vùng cao trong những ngày đông biên giới.

Qua hơn 9 giờ đồng hồ ngồi ô tô, đoàn đã di chuyển  đến địa điểm tập kết tại trung tâm huyện Mường Lát để chất dỡ đồ di chuyển về hai xã Trung Lý và Mường Lý. Con đường từ trung tâm huyện tới 2 xã này chỉ gần 20km nhưng quá trình di chuyển không hề đơn giản. Trong đoàn tình nguyện của CVI Pharma, có những người lần đầu rời phố thị đến với miền sơn cước, có những người lần đầu được di chuyển bằng xe máy trên con đường offroad, có nơi toàn đá hộc mấp mô, có chỗ là suối đèo hiểm trở. Bụi đường và bùn đất lấm đầy chân tay, phủ mờ quần áo, nhưng lại giúp chúng tôi thêm thấu hiểu và nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống của con người nơi đây.

Những trở ngại nho nhỏ trên con đường đã là ánh mắt rạng ngời hiếu khách của các em nhỏ và dân bản nơi núi rừng Tây Tiến này. Chúng tôi không khỏi xúc động và nghẹn ngào chạm phải những ánh mắt long lanh ấy. Nụ cười mới đây như xa lạ giờ là cầu nối giúp chúng tôi xích lại gần những con người nơi đây. Những phần quà nhỏ bé của chúng tôi bên cạnh các đơn vị tài trợ khác hi vọng sẽ mang đến cho dân bản hai xã Trung Lý, Mường Lý một mùa đông bớt lạnh, mùa đông không chỉ có thêm áo ấm, sách vở cho trẻ nhỏ mà còn mang hơi ấm của tình người.

Những chương trình giàu tính nhân văn như “Hơi ấm vùng cao” đã nới rộng vòng tay thiện nguyện mà toàn thể cán bộ, nhân viên CVI Pharma muốn gửi tới những địa bàn đặc biệt khó khăn. Hơn hết, chúng tôi không chỉ mang sứ mệnh nâng tầm giá trị cây thuốc Việt mà còn muốn mang những giá trị Việt đến với cộng đồng.
 

Theo: cvi.vn

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x