Skip to main content

Những công dụng làm đẹp tuyệt vời của tinh bột nghệ nhất định phải biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    179

Nghệ vàng (thường dùng dưới dạng bột nghệ, tinh bột nghệ) là một trong những thảo dược nổi tiếng bởi sự “thân thiện” hàng ngày. Không chỉ đơn giản là một loại gia vị, nghệ còn có nhiều cách dùng khác như chữa bệnh, làm thuốc bổ, làm đẹp,…cực hiệu quả, mà lại rất lành tính.

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những công dụng của tinh bột nghệ cực tuyệt vời trong việc làm đẹp nhé.

Làm đẹp da mặt bằng tinh bột nghệ

Đây có lẽ là một trong những công dụng được biết đến nhiều nhất của tinh bột nghệ. Bởi nghệ đã được ứng dụng trong làm đẹp da từ rất sớm, trước khi thực sự có những nghiên cứu khoa học về tác dụng này.

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin, giúp dưỡng trắng da, ngăn chặn quá trình oxy hóa của da, làm mờ các vết thâm nám, vết sạm da, trị mụn. Đặc biệt, do tính chất sát trùng và kháng khuẩn, công dụng trị mụn được dùng nhiều hơn cả.

Để trị mụn bằng tinh bột nghệ không hề khó. Bạn chỉ cần trộn bột nghệ với nước cốt chanh, mật ong theo tỷ lệ (1: ½ :1) thành hỗn hợp đặc sệt, đắp lên mặt từ 10 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng với nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột nghệ cùng sữa chua, sữa tươi, trứng gà…miễn là chúng phù hợp với làn da của bạn. Mặt nạ tinh bột nghệ vàng vừa dưỡng ẩm, dưỡng trắng; vừa giúp trị mụn, làm sạch da, hạn chế tình trạng da dầu, làm giảm các vết thâm do mụn để lại.

Làm đẹp cho mái tóc

Cũng giống như với làn da, tác dụng của tinh bột nghệ còn thể hiện rõ khi bạn dùng chúng để chăm sóc cho mái tóc của mình. Nhờ tác dụng vừa diệt khuẩn, kháng khuẩn mạnh; vừa dưỡng ẩm nên bạn có thể làm “mặt nạ cho tóc” tương tự như với da mặt.

Nếu bạn thường bị gàu và gặp tình trạng da đầu khô, hãy trộn tinh bột nghệ với nước sạch cùng vài giọt dầu ô liu, nhưng đừng để hỗn hợp này đặc quá nhé. Sau đó chia tóc ra thành nhiều phần, bôi hỗn hợp vừa trộn lên phần chân tóc, sát da đầu. Giữ yên như vậy khoảng 15 phút, rồi xả sạch và gội lại với dầu như bình thường.

Làm "mặt nạ cho tóc" bằng tinh bột nghệ, tại sao không?

Nếu tóc bạn bị gãy rụng do khô xơ, chẻ ngọn, vậy thì tinh bột nghệ sẽ giúp bạn dưỡng ẩm cho tóc. Hỗn hợp tinh bột nghệ, sữa tươi và một chút mật ong là công thức cực hữu ích cho bạn. Xoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ mái tóc và massage nhẹ nhàng trong 10 phút, cuối cùng là cả nước và gội sạch lại.

Việc sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ cho da mặt và tóc nên được áp dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Các bạn cũng nên chú ý khoảng thời gian khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ lên da mặt, hay bôi lên tóc nhé. Nếu thời gian quá ngắn, tinh chất từ nghệ chưa thẩm thấu kịp, còn thời gian quá dài lại có thể gây phản tác dụng đấy.

Hy vọng các bạn có thêm kiến thức làm đẹp với tinh bột nghệ qua bài viết này.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x