Skip to main content

Công dụng của nghệ tươi cho phụ nữ làm đẹp da sau sinh

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    192

Nghệ vàng tươi từ xa xưa đã được biết đến là một thảo dược thiên nhiên có nhiều công dụng trong làm đẹp cho chị em phụ nữ. Tinh chất có trong nghệ tươi không chỉ chăm sóc cho làn da của bạn được mịn màng, tươi trẻ mà còn giúp loại bỏ tàn nhang, mụn trứng cá cũng như loại đi các tác nhân gây lão hóa da.

Không chỉ vậy, nghệ tươi còn cực kỳ an toàn với những chị em vừa trải qua quá trình sinh nở, đem lại hiệu quả cao trong việc giúp chị em lấy lại vóc dáng, nhan sắc sau sinh. Sử dụng nghệ tươi là bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ được nhiều người tin dùng.

Vậy nghệ tươi thật sự có công dụng làm đẹp da sau sinh?

Các nhà nghiên cứu khoa học tiến hành nghiên cứu và tìm ra hoạt chất curcumin trong nghệ vàng tươi và thử nghiệm những công dụng của chất này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, curcumin có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn; loại bỏ các tác nhân gây oxy hóa trong cơ thể; giúp làm lành nhanh các vết thương và nhanh chóng làm mờ sẹo. Đồng thời, curcumin còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

Làm mặt nạ nghệ tươi là phương pháp dưỡng da đẹp tự nhiên được nhiều người tin dùng.

Làm đẹp sau sinh là quá trình đưa curcumin hấp thu vào cơ thể dưới nhiều cách, trong đó hay gặp nhất là nghệ được điều chế dưới dạng tinh bột. Tinh bột nghệ có nhiều cách dùng như pha nước uống, trộn mật ong, dùng làm mặt nạ tự nhiên,…  Các công dụng làm đẹp sau sinh của nghệ tươi có thể kể đến là:

–       Làm mờ rạn da: do trong quá trình mang thai, sức nặng của bào thai khiến cho vùng da bụng, da đùi và hông của chị em bị rạn nứt, dẫn đến thẩm mỹ sau sinh rất xấu. Sử dụng nghệ tươi sẽ làm cho các vết rạn mờ đi nhanh chóng.

–       Làm sáng da, trị nám, tàn nhang: curcumin khi đưa vào cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường dưỡng chất theo dòng máu đến nuôi dưỡng da, thúc đẩy sự tăng sinh mô mới, làm cho da trở nên hồng hào hơn. Song song với đó, các gốc tự do trong cơ thể cũng được loại bỏ, từ đó giảm các tác nhân gây lão hóa da.

–       Làm da săn chắc, trị mụn trứng cá: với nhiều chị em, quá trình mang thai dẫn đến việc bị thay đổi nội tiết tố cơ thể, khiến cho mụn trứng cá thi nhau kéo đến. Curcumin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, làm liền sẹo do các vết mụn để lại. Kết hợp với tái tạo lớp collagen cho da, hạn chế việc da bị nhăn nheo, chảy xệ. Từ đó làm cho da săn chắc hơn.

–       Làm vóc dáng thon gọn: việc tăng cân sau khi sinh là nỗi lo của nhiều chị em, bởi để lấy lại vóc dáng thon gọn ban đầu là không hề dễ dàng. Hoạt chất curcumin của nghệ giúp tăng chuyển hóa chất béo từ lượng thức ăn đưa vào cơ thể, tăng lượng cholesterol tốt cho máu và làm giảm lượng mỡ thừa, trả lại vóc dáng gọn gàng cho bạn.

Ngoài ra, với những chị em lựa chọn phương pháp mổ đẻ, sử dụng nghệ sau sinh cũng sẽ giúp cho vết mổ nhanh lành hơn, tăng sinh mô tế bào mới tại vết mổ, làm mờ sẹo nhanh. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp làm sạch huyết ứ, sản dịch tồn đọng sau sinh; ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh hậu sản cho chị em phụ nữ.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x