Skip to main content

Chữa viêm hành tá tràng bằng cây thuốc nam vườn nhà

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    186

Sử dụng các cây thuốc nam chữa viêm hành tá tràng đang được rất nhiều bệnh nhân quan tâm bởi an toàn, lành tính với dạ mà hiệu quả lại khá cao.

Xem thêm: TOP 11 bài thuốc đông y chữa viêm hang vị dạ dày HIỆU QUẢ

Chữa viêm hành tá tràng bằng thảo dược có hiệu quả không?

Viêm loét hành tá tràng là tình trạng niêm mạc của phần tá tràng bị ăn mòn bởi acid có trong dịch tiêu hóa của dạ dày. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn HP (Helicobacter pylori) gây ra. Bên cạnh đó, các yếu tố như stress, sử dụng rượu, bia thuốc lá, ăn uống thiếu khoa học… cũng là tác nhân phổ biến gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Hiện nay cách chữa viêm hành tá tràng bằng cây thuốc nam vườn nhà được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, một số người vẫn băn khoăn không biết nó có hiệu quả thực sự không.

Thực tế thì một số loại thảo dược tự nhiên có chứa các chất làm dung hòa acid trong dạ dày, làm lành tổn thương ở vùng hành tá tràng. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh nghệ, bưởi, chè dây, hoàng liên… có khả năng chữa viêm loét hành tá tràng hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, thời gian chữa trị sẽ kéo dài hơn so với việc sử dụng thuốc Tây y.

Chữa bệnh đau dạ dày bằng Thảo dược được xem là phương thuốc dễ sử dụng, tìm kiếm mà cũng rất an toàn cho sức khỏe người bệnh viêm loét hành tá tràng. Trong số những cái tên được liệt kê sau đây, chúng tôi muốn bổ sung thêm cho quý bạn đọc một vị thuốc cực quen thuộc nhưng công dụng lại khá cao, cực kỳ tốt cho sức khỏe người bệnh dạ dày.

Chữa viêm hành tá tràng bằng bưởi

Bưởi là loại quả phổ biến và dễ kiếm ở mọi vùng miền ở nước ta. Theo một công trình nghiên cứu vào cuối năm 2010, trong hạt bưởi chứa nhiều pectin, hòa tan được với nước có khả năng chữa viêm loét hành tá tràng rất hiệu quả. Bất kì loại bưởi nào cũng có thể tận dụng hạt để chế thành thuốc.

Chữa viêm hành tá tràng bằng bưởi

Cách chiết xuất như sau:

Hạt bưởi 100g (không có hạt lép) cho vào bát hoặc bình đựng rồi ngâm chìm trong nước sôi. Lúc này, hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy, bạn dùng dĩa hoặc cây đánh trứng đánh đều trong 4 – 5 phút rồi gạn nước ra một bình riêng. Tiếp tục làm như trên khoảng 5 – 6 lần cho đến khi hạt bưởi hết tiết ra chất nhầy thì thôi. Đối với loại hạt chứa ít pectin thì chỉ cần ngâm khoảng 3 – 4 lần là được.

Sử dụng thứ nước nhầy từ hạt bưởi liên tục trong 2 tháng sẽ giúp chữa viêm hành tá tràng rất tốt. Nguyên nhân là do chất pectin có tác dụng cầm máu, sát trùng cao, đồng thời vô cùng có lợi cho dạ dày và đường ruột. Sử dụng lâu dài giúp các vết viêm loét hành tá tràng lành dần, bệnh nhân ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Ngoài hạt, thì vỏ bưởi khô cũng có tác dụng chữa viêm loét hành tá tràng. Cách làm như sau:

Vỏ bưởi khô 12 gram

Vỏ quýt khô sao vàng 12 gram

Gừng tươi 3 lát

Cho tất cả nguyên liệu trên vào ấm sắc với 300ml nước. Tới khi còn khoảng 100ml thì chắt ra, uống 2 lần trong ngày giúp giảm chứng khó tiêu, đầy bụng của bệnh nhân viêm loét hành tá tràng.

Chữa viêm hành tá tràng bằng nghệ và mật ong

Có lẽ bất kì bệnh nhân bị bệnh dạ dày nào cũng đã từng nghe tới bài thuốc chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong. Với bệnh viêm loét hành tá tràng, hai nguyên liệu này cũng phát huy tác dụng tối đa.

Chữa viêm hành tá tràng bằng nghệ mật ong

Các công trình khoa học ở Việt Nam và thế giới đều chứng minh, chất curcumin có trong nghệ có khả năng ức chế quá trình viêm loét ở hành tá tràng nói riêng và dạ dày nói chung.

Bạn có thể chữa viêm loét hành tá tràng với nghệ như sau:

Nghệ vàng 300 gram

Sắn dây 300 gram

Chuối hột xanh non 300 gram

Tất cả đều ở dạng khô, đem sao vàng giòn rồi nghiền thành bột mịn trộn với 1 – 2 lít mật ong tốt. Mỗi ngày lấy 3 thìa café hỗn hợp trên pha với 150ml nước ấm, uống khi đói, ngày uống 3 lần giúp chữa viêm loét hành tá tràng hiệu quả sau khi kiên trì dùng từ 2 đến 3 tháng.

Hạt bưởi, nghệ, mật ong hay vỏ bưởi khô chỉ là một trong số nhiều các vị thảo mộc tự nhiên có khả năng chữa viêm loét hành tá tràng hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân muốn chữa tận gốc cũng như rút ngắn thời gian điều trị thì nên kết hợp sử dụng với các loại thuốc khác, công hiệu lớn hơn. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phác đồ trị bệnh hiệu quả.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x