Skip to main content

Cha mẹ nên thận trọng tránh lây vi khuẩn HP sang con cái

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    156
Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh đau dạ dày ở người. Loại vi khuẩn này có thể sống trong môi trường thiếu oxy. Chúng có mặt trong dạ dày của khoảng 50% dân số thế giới nhưng chỉ có 10% số người này mắc bệnh đau dạ dày.
Xem thêm:
Tất nhiên không ai trong chúng ta mong muốn là người nằm trong 10% trên đây. Nhưng nếu “không may” mắc bệnh do vi khuẩn HP lây lan trong đời sống gia đình thì chúng ta – những bậc phụ huynh – nên làm gì để đối phó với vi khuẩn HP?

1. Tiêu diệt vi khuẩn HP, cần được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn

Trong trường hợp chúng ta hoặc con em chúng ta mắc phải bệnh đau dạ dày do vi khuẩn HP gây ra thì cách tốt nhất nên làm là tiêu diệt tận gốc loại vi khuẩn này để chúng không thể phát triển trở lại cũng như biến tướng căn bệnh theo chiều hướng xấu đi. Tuy nhiên việc tiêu diệt loại vi khuẩn này cần phải được tư vấn và hướng dẫn bởi bác sĩ để có được hiệu quả cao nhất vì không hẳn lúc nào chúng ta cũng cần phải tiêu diệt vi khuẩn HP. Bác sĩ sẽ quyết định việc bạn có nên sử dụng các phương pháp để tiêu diệt HP hay là không.

2. Tránh việc ăn uống chung đụng với con cái khi nhiễm khuẩn HP

Cơ chế lây lan của vi khuẩn HP chủ yếu là do di truyền từ cha mẹ sang con và do thói quen ăn uống chung đụng. Điều khó khăn hai loại hình lây lan này đều “góp mặt” trong đời sống gia đình. Nên cách phòng tránh duy nhất khi biết mình bị đau dạ dày từ các bậc cha mẹ là không ăn uống chung đụng với con cái.
con cái có thể bị lây nhiễm khuẩn HP do thói quen ăn uống chung đụng
Con cái có thể bị lây nhiễm khuẩn HP do thói quen ăn uống chung đụng
Đừng xem thường việc lây nhiễm qua cách ăn uống chung đụng vì có thể chỉ trong một tích tắc nhỏ thôi khi bạn vừa chấm đầu đũa vào trong chén mắm mà con bạn chấm ngay sau đó thì khả năng con bạn đã bị lây nhiễm HP là rất cao.

3. Giải thích cho con cái biết về cơ chế lây lan của vi khuẩn HP

Việc phòng tránh lây lan vi khuẩn HP ở nhà mình là chưa đủ. Lỡ như trong đám bạn của con mình có đứa bị đau dạ dày thì sao? Lỡ mấy đứa nhỏ “vui vui” ăn chung một bịch bánh tráng trộn hoặc dùng chung một ống hút để uống nước, sữa thì sao?

Cha mẹ là người nên tiên phong trong việc giải thích và nhắc nhở cho con mình biết về cơ chế lây lan của vi khuẩn HP. Phải làm sao để con gái hiểu rằng đó không phải là hành động cách ly, cô lập người bệnh mà đó là hành động bảo vệ chính bản thân khỏi bệnh đau dạ dày thì chính mấy đứa nhỏ mới có thể phòng tránh triệt để được.

Để bảo vệ sức khỏe gia đình, đặc biệt là con cái chúng ta, các bậc cha mẹ cần hành động cho đúng, thường xuyên bổ sung kiến thức cũng như sức khỏe. Vì một xã hội không còn bệnh đau dạ dày!

CumarGold – Hỗ trợ điều trị Viêm loét dạ dày hành tá tràng
Sản phẩm có chứa Tinh nghệ Nano Curcumin – Chuyển giao từ Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam. Hỗ trợ điều trị Viêm loét dạ dày, hành tá tràng hiệu quả 
 ● Giúp giảm viêm xung huyết dạ dày, lành nhanh vết loét.
 ● Giảm nhanh viêm đau dạ dày.
 ● Hết khuẩn HP, ngăn ngừa tái phát
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x