Skip to main content

Cách sử dụng tinh bột nghệ vàng để làm đẹp

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    173

Tinh bột nghệ vàng ngoài khả năng chữa bệnh thì còn có tác dụng khác là làm đẹp, đặc biệt nó rất được các chị em phụ nữ tin dùng và đánh giá cao. Tinh bột nghệ vàng có mùi thơm, vị đắng nhẹ nên rất dễ sử dụng. Các cách sử dụng tinh bột nghệ vàng nguyên chất là:

Dùng tinh bột nghê vàng bằng cách uống

Uống tinh bột nghệ vàng đề làm đẹp

Cách dùng:

Lấy khoảng 2-3 thìa tinh bột nghệ vàng vào cốc hòa tan với khoảng 100-200ml nước lọc để uống.

Tùy vào khẩu vị mỗi người mà bạn có thể không chịu được mùi hắc của nghệ, để khử vị đắng của tinh bột nghệ bạn có thể thêm đường, sữa hoặc mật ong để uống kèm.

Để thu được hiệu quả cao nhất thì tốt nhất nên dùng tinh bột nghệ vàng nguyên chất mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn, trong thời gian ngắn sẽ thấy có kết quả vừa ý.

Cần chú ý:

Không nên pha tinh bột nghệ để uống với nước sôi hoặc nước quá nóng. Tốt nhất nên pha nước ấm khoảng 40 độ C. Hai thời điểm vàng để uống tinh bột nghệ vàng chính là trước khi ăn 30 phút và sau khi ăn 1-2 giờ.

Dùng tinh bột nghệ vàng nguyên chất để đắp mặt nạ

Dùng tinh bột nghệ vàng để đắp mặt nạ là cách làm đẹp được sử dụng nhiều và rộng rãi. Đây cũng là cách nhanh nhất để bạn sở hữu một làn da đẹp như ý muốn. Do điểm đặc biệt là khi bạn đắp trực tiếp tinh bột nghệ lên da thì da sẽ trực tiếp hấp thụ những tinh chất. Sau khi đắp mặt xong bạn nên rửa sạch mặt với nước để tránh da bị vàng nhé.

đắp tinh bột nghệ vàng để làm đẹp

Cách dùng:

– Chuẩn bị nguyên liệu và trộn theo tỉ lệ như sau: 1 hộp sữa chua trộn với 1 thìa mật ong và 1 thìa tinh bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi chúng hòa lẫn với nhau và thấy mịn.

– Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết các bụi bẩn kết hợp massage da và để da tự khô.

– Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh.

Để phát huy tối đa tác dụng, bạn nên đắp mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đặc biệt không nên đắp vào buổi sáng, vì sau khi đắp mặt nạ làn da của bạn sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bặm,…

Nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuầnvà sử dụng liên tục ít nhất trong 3 tuần liên tiếp.

Khi trộn tinh bột nghệ vàng, nên chú ý trộn sao cho hỗn hợp sệt sệt, không nên trộn quá nhão.

Dùng bột nghệ ủ tóc

Gàu xuất hiện do da đầu khô, tóc yếu và bị bẩn do ảnh hưởng của môi trường hay mỹ phẩm. Nghệ có tác dụng mạnh diệt trùng, kháng khuẩn và giữ ẩm cho da, điều này cũng tác động tương tự với da đầu của bạn.

Cách dùng:

Dùng bột nghệ, trộn với nước sạch và một vài giọt dầu oliu, rẽ từng thớ tóc để xoa đều lên toàn bộ da đầu trước khi tắm gội.

Ủ tóc trong khoảng 15 phút trước khi gội đầu bằng dầu gội tự nhiên như bồ kết hay vỏ bưởi.

Hoặc bạn có thể sử dụng bằng cách trộn tinh bột nghệ với mật ong cùng sữa tươi, massage đều lên toàn bộ tóc trong 10 phút. Giữ thêm khoảng 10 phút sau đó gội sạch lại bằng dầu gội tự nhiên. Curcumin là hợp chất hóa học có tác dụng mạnh giúp ngăn rụng tóc thường do chế độ ăn uống không lành mạnh, stress hay các bệnh nấm đầu.

Trên đây là các cách sử dụng tinh bột nghệ vàng, chúc bạn đạt hiệu quả cao khi sử dụng.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x