Skip to main content

Cách chữa đau bao tử bằng các nguyên liệu dễ kiếm

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    183

Bệnh đau bao tử là một bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện nay, thói quen ăn uống là một nguyên nhân quan trọng dẫn tới bệnh này. Khi bị đau bao tử không chỉ khiến sức khỏe bệnh nhân giảm sút mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới công việc và sinh hoạt do những triệu chứng của bệnh gây ra.

Đau bao tử chính là sự tổn thương ở niêm mạc bao tử gây nên những cơn đau nghiêm trọng. Khi bệnh ở mức độ nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể điều trị tại nhà bằng những thảo dược dưới đây nhé.

Đau bao tử là do vết tổn thương ở niêm mạc bao tử gây ra.

Nghệ vàng

Từ lâu, dân gian ta đã dùng bột nghệ và mật ong như một phương thuốc chữa bệnh đau bao tử. Nghệ vàng có tác dụng chống loét bao tử theo cơ chế giảm tiết dịch vị và axit.

Tính kiềm trong tinh dầu nghệ cũng giúp giảm đáng kể tính acid của dịch vị bao tử. Bên cạnh đó, công dụng chống viêm và làm lành vết loét của chúng cũng rất hữu ích đối với bệnh nhân đang gặp phải những khó chịu do viêm loét bao tử gây ra.

Củ cải và ngó sen

Củ cải và ngó sen tươi có chứa rất nhiều tinh bột, có tác dụng làm dịu đi những cơn đau bao tử mà không phải là ai cũng biết. Đây toàn là các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và cũng rất dễ sử dụng.

Nước chanh

Chanh đã rất quen thuộc với các bà nội trợ. Mặc dù trong chanh chứa nhiều acid nitric nhưng sử dụng một ít nước chanh lại có thể giúp những cơn đau dạ dày giảm bớt phần nào bạn nhé.

Lá bạc hà

Nước ép lá bạc hà tuy không được dùng phổ biến bằng các phương pháp trên đây nhưng cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Những cơn đau và co thắt dạ dày cũng sẽ được giảm bớt nếu dùng lá bạc hà thường xuyên. Cách sử dụng cũng khá đơn giản, bạn có thể nhai một hay hai lá bạc hà tươi từ 2-3 lần trước mỗi bữa ăn. Các cơn đau bao tử sẽ nhanh chóng được dịu bớt. Nếu không thích nhai ăn trực tiếp, bạn cũng có thể cho một vài nhánh lá bạc hà vào trà nóng và uống chung nhé.

Cam thảo

Cam thảo giúp chữa đau bao tử rất tốt.

Cam thảo là một trong những vị thuốc từ thiên nhiên giúp tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể con người. Nhờ đó cam thảo giúp ngăn chặn quá trình hình thành vết loét trên niêm mạc bao tử. Chiết xuất từ cam thảo thì có các tác dụng tương đương như các thuốc kháng axit bao tử với hiệu quả và mức an toàn khá cao, ít gây ra tác dụng phụ.

Lô hội hay nha đam

Lô hội hay nha đam cũng là một trong những dược phẩm tự nhiên giúp chữa bệnh đau bao tử rất hiệu quả tại nhà. Bạn chỉ cần cho một thìa cà phê nước lô hội vào cốc nước ấm, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh và sử dụng 2 lần mỗi ngày. Chứng co thắt bao tử và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác như: khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy cũng được nhanh chóng khắc phục.

Nước muối ấm

Nước muối ấm không vừa là bài thuốc chữa viêm họng nói riêng vừa giúp giảm các cơn đau dạ dày rất tốt. Chỉ cần thêm một thìa cà phê muối vào nước ấm, khuấy đều cho tan hết rồi uống có thể chấm dứt ngay lập tức tình trạng đau quặn, co thắt và rối loạn chức năng dạ dày. Bạn có thể sử dụng thường xuyên để giảm chứng viêm loét bao tử.

Các phương thuốc trị đau bao tử tự nhiên vừa đơn giản lại rất hiệu nghiệm.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x