Skip to main content

Các phương pháp chẩn đoán và điều trị ung thư dạ dày giai đoạn đầu

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    184

Nếu được chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn đầu, người bệnh sẽ có nhiều lựa chọn điều trị và có tới 70% cơ hội thoát bệnh.

Các kĩ thuật chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn đầu

chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn đầu

Chụp X-quang
Phương pháp này nhằm phát hiện những tổn thương ở dạ dày. Giá trị của chẩn đoán X quang dạ dày ngoài xác định các tổn thương thực thể như viêm loét dạ dày, ung thư… còn cho biết những rối loạn về cơ năng, co bóp, lưu thông của dạ dày và những dấu hiệu chèn ép từ bên ngoài của các tạng lân cận vào dạ dày.
 
Nội soi dạ dày
Chẩn đoán ung thư dạ dày được khẳng định qua nội soi. Có thể biết được chính xác vị trí tổn thương, thể bệnh như sùi, loét, thâm nhiễm. Phương pháp này chính xác và hiệu quả hơn chụp X-quang.
 
Các xét nghiệm khác
Siêu âm ổ bụng: tìm di căn và đánh giá tình trạng của tụy tạng
Chụp cắt lớp vi tính CT: tìm di căn gan, phúc mạc, hạch cạnh động mạnh chủ.
Các xét nghiệm cơ bản: đánh giá toàn thân, xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa, X-quang phổi sẽ được thực hiện đầy đủ trước khi điều trị cho bệnh nhân.
Xét nghiệm chất chỉ điểm ung thư: CEA, CA724 cho kết quả dương tính khoảng 50%.

Các phương pháp điều trị ung thư dạ dày giai đoạn đầu

Phương pháp phẫu thuật: Đây là phương pháp được chỉ định đối với hầu hết các bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn đầu. Bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày tùy theo sự xâm lấn của tế bào ung thư giúp chữa ung thư giai đoạn sớm.
 
Phương pháp xạ trị: Xạ trị có thể được tiến hành trước hoặc cùng lúc với phương pháp phẫu thuật nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu và góp phần cắt bỏ được hết vùng bệnh chứa tế bào ung thư. Ở phương pháp này bác sĩ sẽ dùng các tia năng lượng cao tác động vào tế bào ung thư từ bên ngoài da hoặc đặt các túi phóng xạ gần hoặc sát khối u ác tính ở bên trong cơ thể nhằm tiêu diệt bệnh. Ưu điểm của xạ trị là tiêu diệt được các tế bào ung thư mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào không bị bệnh.
 
Phương pháp hóa trị: Hóa trị thường được sử dụng sau phẫu thuật nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại. Biện pháp này cũng có thể thực hiện trước phẫu thuật nhằm kiểm soát sự di căn của tế bào ung thư và giúp ca phẫu thuật được thành công hơn.
Nếu được phát hiện và điều trị ung thư dạ dày giai đoạn đầu thì cơ hội được chữa khỏi bệnh là rất cao, bệnh nhân có thể kéo dài sự sống của mình thêm nhiều năm. Do vậy nếu phát hiện thấy cơ thể có bất kì dấu hiệu bệnh kể trên thì người bệnh nên đi khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.
 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x