Skip to main content

Các cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ bạn cần biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    248

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ được xem là bí quyết “thay da đổi thịt” cho các mẹ sau sinh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Để hiểu hơn và có thể áp dụng được bí quyết làm đẹp rất lâu đời này, các mẹ hãy thử áp dụng các cách sau nhé.

Cách làm mặt nạ nghệ chăm sóc da mặt sau khi sinh

Mặt nạ nghệ với lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ nghệ với lòng đỏ trứng gà

Bí quyết làm đẹp sau sinh bằng nghệ kết hợp với trứng gà giúp da dẻ chị em phụ nữ sáng hồng hào.

Cách làm:

– Sử dụng 2 củ nghệ tươi kết hợp với 1 lòng đỏ trứng gà.

– Nghệ tươi sau khi rửa sạch, gọt bỏ vỏ, rồi đem xay nhuyễn. Bỏ phần nước lẫn phần xác nghệ vào bát. Sau đó, cho lòng đỏ trứng gà vào nghệ, đánh đều tay tạo thành hỗn hợp.

– Thoa hỗn hợp vừa tạo lên mặt theo từng lớp mỏng cho tới hết, và nằm thư giãn trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

– Thực hiện phương pháp đắp mặt này 3 lần/ 1 tuần để giúp các mẹ làm đẹp da sau sinh rất hiệu quả, làm các vết sạm, nám, thâm do mụn mờ đi rất nhiều.

–  Lưu ý: nhớ vệ sinh da mặt sạch và lau khô trước khi đắp mặt nạ. Bạn cũng có thể thay nghệ tươi bằng tinh bột nghệ

Mặt nạ nghệ với bột gạo và sữa tươi

Cách làm: cho 2 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa bột gạo và sữa tươi không đường vào bát, trộn đều thành hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt nước sạch. Thực hiện khoảng 2-3 lần/ 1 tuần sẽ giúp loại bỏ mụn, liền sẹo, trị nám, đồng thời làm gương mặt trở nên sáng và mịn hơn.

Làm đẹp da toàn thân bằng cách tắm với nghệ

Cách làm:

– Sử dụng 1kg nghệ tươi, nên chọn nghệ đã già để hiệu quả tốt hơn.

– Nghệ tươi sau khi rửa sạch, xay nhuyễn ngâm với 1 lít rượu trong vòng 3 tuần hoặc lâu hơn.

– Mỗi lần tắm, bạn lấy 1 bát rượu nghệ cho vào nước tắm. Bạn vừa tắm vừa massage cơ thể để rượu nghệ thấm thấu vào da. Như vậy, da bạn không chỉ trắng hơn mà các sắc tố trên da cùng dần biến mất. Không chỉ vậy, cách làm này còn giúp se khít lỗ chân lộng, trị thâm, và ngăn ngừa viêm chân lông rất hiệu quả.

Làm đẹp da sau sinh với nghệ bằng đường ăn uống

Làm đẹp da từ bên trong bằng cách ăn hoặc uống nghệ

Ngoài làm đẹp da sau sinh với nghệ bằng cách đắp mặt nạ và tắm thì sử dụng nghệ trong các món ăn cũng như nước uống giúp chị em làm đẹp da ngay từ bên trong.

Bạn có thể uống tinh bột nghệ với sữa tươi không đường, hoặc với mật ong hay nước lọc vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để chăm sóc da. Hoặc cho nghệ vào trong các món ăn sẽ giúp hoạt huyết, lưu thông máu, và giúp tử cung co bóp, loại bỏ cặn bã ra ngoài cơ thể, nâng cao sức khỏe.

Làm đẹp tóc bằng nghệ

Gàu và nhiễm trùng da đầu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mái tóc của bạn bị khô xơ, gãy rụng sau khi sinh. Để làm giảm những vấn đề này sau sinh, các chị em hãy thử dùng nghệ theo công thức dưới đây nhé:

– Giảm gàu bằng nghệ: Bạn dùng hỗn hợp nghệ và dầu olive bôi lên da đầu và tóc, rồi để yên trong 15 phút. Sau đó, đem xả sơ tóc rồi gội lại bằng dầu gội có thành phần tự nhiên.

– Giảm rụng tóc sau sinh: Trộn bột nghệ với sữa và mật ong rồi sau đó massage hỗn hợp này nhẹ nhàng trên da đầu, sau 15-20 phút thì xả sạch bằng nước.

Các cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ trên đây hi vọng hữu ích cho các chị em trong việc cải thiện sắc đẹp sau sinh nở.Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x