Skip to main content

Bưởi – “Loại quả đến từ thiên đường”

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    200

Bạn có biết, trong mỗi 100g bưởi lại có chứa 135mg kali, 42 kalo và rất nhiều chất xơ pectin hòa tan, lycopene, vitamin A và beta-carotene… Chính những dưỡng chất này đã khiến bưởi được mệnh danh là “loại quả đến từ thiên đường”, với những tác dụng đáng ngạc nhiên như chống oxy hóa, ngăn ngừa sỏi thận, giảm cân… Nhưng bạn còn ngạc nhiên hơn khi biết, bưởi còn có khả năng chống lại một số căn bệnh ung thư như ung thư da, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt …

Cùng khám phá những tác dụng kỳ diệu từ quả bưởi nhé!

Bưởi với nhiều tác dụng đáng ngạc nhiên 
Bưởi với những tác dụng đáng kinh ngạc
 

Dinh dưỡng từ quả bưởi


– Chống oxy hóa
 
Nằm trong họ hàng nhà cam quýt, quả bưởi l một loại quả cung cấp lượng Vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Nhờ đó, bưởi cũng có thể giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và chống oxy hóa, các cơn strees và những bệnh hen suyễn, viêm khớp… Đặc biệt, trong bưởi còn có chất  glucarates – một trong những chất được nghiên cứu rằng có thể phòng chống ung thư vú.
 
– Ngăn ngừa sỏi thận
 
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, một loại hợp chất tên là d-limonene có trong quả bưởi có khả năng ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận, làm tan sỏi. Theo đó, nếu mỗi ngày bạn uống nửa lít cho đến một lít nước bưởi sẽ làm giảm nồng độ pH của nước tiểu, qua đó làm giảm nguy cơ phát triển của sỏi thận.

-Chữa đầy bụng, ăn không tiêu

Bưởi được xếp vào nhóm hoa quả giúp chữa đầy bụng, khó tiêu. Sở dĩ có được điều này là do trong bưởi chứa sắt, caroten, vitamin B1, B2, đặc biệt vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu… Vì vậy ăn bưởi sẽ có tác dụng chữa đầy bụng, chán ăn rất hiệu quả.

Quả bưởi là một trong những loại quả không có nhiều chất béo, thậm chí, một số enzym có trong bưởi còn có tác dụng đốt cháy chất béo, tăng tỷ lệ trao đổi chất. Chính vì thế, các chuyên gia cho biết, ăn bưởi có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

– Làm đẹp da

Lượng vitamin A và C có trong quả bưởi giúp loại quả này có tính chống oxy hóa, đồng thời giúp duy trì đủ độ ẩm cho da, tránh tình trạng da bị khô, mọc mụn và hình thành nếp nhăn.


Tác dụng phòng chống ung thư của quả bưởi


Như đã nói ở trên, hàm lượng vitamin C và một số chất chống oxy hóa khác có trong quả bưởi là một trong những nhân tố giúp giảm nguy cơ stress – nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh ung thư.

Cũng theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, trong bưởi có một chất gọi là limonoids (còn gọi là naringenin). Đây là một loại hợp chất  tự nhiên có tác dụng phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, dựa trên cơ chế sửa chữa những DNA bị hỏng trong các tế bào ở tuyến tiền liệt của con người. Hơn nữa, trong những quả bưởi đào, màu đỏ còn có lycopene – một chất chống oxy hóa khác cũng hỗ trợ cho chức năng chống lại ung thư của loại quả này.
 
Bưởi có tác dụng chống ung thư 
Bưởi có tác dụng chống ung thư

Ngoài ra, theo một nghiên cứu khoa học khác, bưởi còn chứa một chất giúp ngăn ngừa các khối u bằng cách thúc đẩy một lại enzyme tác động lên gan thúc đẩy đào thải chất độc ra ngoài cơ thế. Limonoids còn trợ giúp phòng ngừa ung thư da, miệng, phổi, ung thư dạ dày.


Trong múi bưởi có chứa glucarates, một loại phytochemical đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu quả chống lại bệnh ung thư vú rất tốt.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x