Skip to main content

Bỏ lỡ trận bóng hay vì cơn đau ập đến bất ngờ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    162

Đêm 27 rạng sáng 28/5, khi trận chung kết gay cấn giữa Chelsea và Arsernal vừa bắt đầu được gần 30 phút thì anh Nguyễn Trọng Hưng ở Hà Nội đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, đổ mồ hôi lạnh và tụt huyết áp.

Nhập viện lúc gần 1h sáng 28/5, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ kết luận anh Hưng bị xuất huyết dạ dày cần phải nhập viện ngay để điều trị. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do uống quá nhiều rượu trong thời gian dài, liên tục.

Chỉ vì rượu bia mà bỏ lỡ trận bóng hay

Sau khi tình trạng đã ổn định, anh Hưng cho biết: “Tôi đã từng có tiền sử xuất huyết dạ dày cách đây 2 năm, nhưng triệu chứng đợt đó chỉ là hơi râm rẩm đau bụng và đi ngoài ra phân đen, ngây ngấy sốt thôi, cũng không bị nặng như đợt này. Sau đợt điều trị ấy thì thấy ổn định hơn và thỉnh thoảng lắm mới bị đau lại nên tôi cũng có phần chủ quan. Không ngờ lần này lại bị đột ngột và nghiêm trọng vậy. Chắc do đợt vừa rồi nhiều giải bóng quá nên ham hố thức đêm dậy sớm rồi lại vừa xem vừa nhậu với tụi bạn. Tự dưng chỉ vì bia với rượu mà vừa bỏ dở trận đấu hay, lại phải xin nghỉ phép mất mấy tuần để điều trị”.

Rượu bia được coi là “khắc tinh” của các căn bệnh đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh viêm loét dạ dày. Theo các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, ăn uống bừa bãi, sử dụng nhiều đồ cay nóng và chất kích thích như rượu bia sẽ dần bào mòn niêm mạc dạ dày, khiến các tổn thương dạ dày ngày càng ăn sâu và lan rộng, gây ra tình trạng chảy máu hay còn gọi là xuất huyết dạ dày.

Chỉ vì rượu bia liên miên làm đau dạ dày phải bỏ lỡ trận bóng hay

Anh Hưng và bạn bè thường nhậu tới khuya chờ xem bóng đá

Để có phương pháp thích hợp để bảo vệ dạ dày

Các chuyên gia cho biết, để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ dạ dày, mỗi người cần tự có ý thức chủ động điều chỉnh bản thân, chứ không nên phó mặc cho môi trường bên ngoài.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa những cơn đau dạ dày bất chợt, nhiều gia đình thường dự trữ sẵn trong nhà thuốc giảm đau nhanh. Song theo các chuyên gia, những loại thuốc này thường chỉ chữa triệu chứng tức thời chứ không điều trị bệnh dứt điểm. Điều quan trọng là cần chú ý duy trì sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng bảo vệ tốt cho niêm mạc dạ dày, tránh tổn thương sâu và nhanh lành các vết loét có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết.

Một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả các triệu chứng của viêm loét dạ dày được các nhà khoa học đánh giá cao là CumarGold. Sản phẩm này được phát triển từ đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với thành phần chủ yếu là Nano Curcumin hay còn gọi là tinh nghệ nano. Với công nghệ nano ưu việt, CumarGold giúp tăng khả năng hấp thụ cucurmin vào cơ thể, còn giúp giảm nhanh viêm đau đồng thời tái tạo và phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, nhanh chóng làm lành các vết loét, ức chế khuẩn HP giúp ngăn tái phát, ngừa biến chứng.

CumarGold hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả

CumarGold giải pháp tối ưu trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Ngoài ra, để tránh đau dạ dày bị tái phát, người bệnh cũng cần có chế độ luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý thì cũng cần có chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt để tránh thay đổi đột ngột cho sự co bóp của dạ dày. Mọi người cần chú ý chuẩn bị các loại đồ ăn mềm, nhiều tinh bột, hạn chế các thức ăn chiên, rán, nhiều gia vị, dưa, cà, hành muối. Tránh uống rượu, bia và ăn các chất chua, cay, dai, cứng, tránh ăn quá nóng hay quá lạnh.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x