Skip to main content

Bị viêm dạ dày kiêng ăn gì để giúp cải thiện tình trạng bệnh

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    179

Hiện nay viêm dạ dày gần như là quá phổ biến và rất dễ mắc bởi cuộc sống căng thẳng, lối sống không lành mạnh, ăn uống thất thường, dùng nhiều bia rượu…. Vậy bị viêm dạ dày kiêng ăn gì cho tốt? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bạn nên nhớ rằng, khi dạ dày bị viêm loét thì việc kiêng ăn gì cũng được xem là phương thuốc trị viêm loét dạ dày rất hiệu quả mà bạn nên tuân theo một cách nghiêm ngặt.

Kiêng các thức ăn có tính axít

Viêm dạ dày cần tránh thức ăn có tính axit

Các loại thực phẩm có tính axit có thể gây kích ứng dạ dày nếu bạn đang bị viêm dạ dày. Do vậy, bạn nên kiêng và hạn chế hết mức có thể các loại thực phẩm có nhiều axit citric như cam, chanh và nước ép từ các loại trái cây. Cà chua có hàm lượng axit khá cao vì thế cũng không nên dùng khi bạn bị viêm dạ dày.

Kiêng các thức ăn cay, chiên nhiều dầu mỡ

 Khi bạn đang bị viêm dạ dày thì tất cả các loại thức ăn cay, chiên và béo dễ gây kích ứng dạ dày vì thế bạn nên tránh xa chúng.

Bạn cũng phải tránh các loại gia vị cay nóng như ớt, bột ớt, hạt mù tạt, hạt nhục đậu khấu, hạt tiêu có thể dẫn đến đau bụng. Tỏi cũng cần kiêng, mặc dù tỏi có chứa flavonoid nhưng tỏi cũng có thể dẫn tới chứng ợ nóng vì vậy nếu có ăn thì nên chú ý tới phản ứng của cơ thể.

Kiêng ăn các đồ ăn tươi sống như hải sản, gỏi…

Nếu ăn thì bạn nên chế biến kỹ trước khi ăn. Vì những thực phẩm tươi sống hoặc chưa được chế biến kỹ chứa vi khuẩn H. pylori –tác nhân chính gây viêm loét dạ dày.

Kiêng các chất kích thích làm tăng bài tiết dịch vị

Cafe không tốt cho dạ dày

Những chất này có thế là các loại rượu, bia, thuốc lá, cà phê, chè đặc hay các loại thịt quay, thịt muối, nước luộc thịt, các món sốt, xào có nhiều gia vị.

Kiêng các loại thức ăn gây cọ xát làm tổn thương niêm mạc

Như các loại rau già nhiều xơ như mướp, rau bí đỏ, đậu quả, rau muống, bắp cải, măng khô…

Hay các loại thức ăn như xương băm nhỏ, sụn, tôm cua, cổ cánh, chân gà, vịt, cá nấu, cá rán ăn cả đầu…

Kiêng ăn đồ quá nóng, quá lạnh

Vì thức ăn nóng quá làm niêm mạc dạ dày xung huyết, còn thức ăn lạnh quá làm dạ dày co bóp mạnh hơn gây đau, có khi gây chảy máu.

Kiêng ăn đồ đặc quá hoặc loãng quá

Thức ăn đặc quá khiến dịch vị rất khó thấm vào giữa khối thức ăn, còn thức ăn quá lỏng và nhiều nước thì dịch vị sẽ bị pha loãng làm giảm khả năng tiêu hóa.

Kiêng ăn những thức ăn khó tiêu

Không nên ăn những bữa ăn có nhiều chất đạm, chứa nhiều dầu mỡ như thịt, đậu, lạc, trứng… sẽ lâu tiêu hơn những thức ăn khác.

Chữa viêm dạ dày không khó nhưng nếu bạn không tìm đúng phương pháp cũng như không chú ý đến chế độ ăn uống thì bệnh vừa không khỏi, dễ bị tái lại mà còn gây ra nhiều biến chứng. Vì vậy để việc chữa trị viêm dạ dày đạt kết quả tốt nhất, thì bạn nhớ những loại thức ăn đồ uống cần kiêng đã đề cập ở bài viết. Ngoài việc nên nhớ viêm dạ dày kiêng ăn gì thì bạn cũng nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý để góp phần chữa trị và cải thiện tình trạng các bệnh dạ dày trở nên tốt hơn.

Sử dụng CumarGold – Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau dạ dày hiệu quả được hàng triệu người tin dùng

CumarGold là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam chứa Curcumin dạng Nano, sản xuất bằng công nghệ micelle tiên tiến nhất trên thế giới. Sản phẩm tác động theo cơ chế đa chiều: tăng yếu tố bảo vệ (mucin), giảm yếu tố tấn công (acid HCl, pepsin), chống viêm, chống oxy hóa, tạo màng bao vết loét giúp làm hồi phục nhanh các tổn thương, tái tạo niêm mạc dạ dày, giảm hẳn nguy cơ tiến triển thành ung thư ở bệnh viêm loét dạ dày mạn tính.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu rất công phu của các nhà khoa học Ấn Độ: Curcumin có tác dụng ức chế sự phát triển in vitro của 65 chủng HP được phân lập từ các bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Bởi vậy, có thể dùng CumarGold cùng với các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày để hạn chế sự tình trạng kháng kháng sinh.

Nói về sản phẩm CumarGold, PGS.TS Phạm Hữu Lý – Phó chủ tịch hội đồng khoa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết: “ CumarGold là sản phẩm đầu tiên có chứa Nano Curcumin tại Việt Nam, được nghiên cứu chặt chẽ, có hệ thống để đánh giá hoạt tính sinh học, tác dụng dược lý bài bản trong một thời gian dài tại Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội trước khi đưa ra thị trường, để đảm bảo tốt nhất các yêu tố như hàm lượng curcumin trong hạt nano phải trên 20%, kích thước hạt nano phải trong khoảng 50-70nm, khả năng hòa tan trong nước đạt cỡ 8 ngàn – 10 ngàn lần so với curcumin thường. Chúng tôi đã chọn công nghệ micell, gói curcumin vào nhân bằng các polymer thân nước để đảm bảo độ ổn định, đây là công nghệ tạo hạt nano tiên tiến nhất”.

 

Hơn 5 năm có mặt trên thị trường, được hàng triệu người Việt tin tưởng sử dụng, CumarGold đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng 2017”; 4 năm liền đạt “Top 10 thương hiệu Việt Nam Tin dùng” 2014, 2015, 2016, 2017;…

 
CumarGold đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý do người tiêu dùng bình chọn

 

Tìm hiểu về bệnh dạ dày, hãy gọi ngay đến tổng đài miễn cước 1800.1796 hoặc Hotline 0915 00 1796 để được tư vấn bởi dược sĩ chuyên môn.

Tìm hiểu về sản phẩm CumarGold, click TẠI ĐÂY

Để đặt mua sản phẩm, click TẠI ĐÂY

Để xem điểm bán gần nhất, click TẠI ĐÂY

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x