Skip to main content

Bệnh viêm loét dạ dày và những biến chứng nguy hiểm bạn cần biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    190

Viêm loét dạ dày là một căn bệnh về tiêu hóa khá nhiều ở giới trẻ hiện nay. Tình trạng viêm loét kéo dài kèm theo những triệu chứng là các cơn đau, nôn, buồn nôn,… hàng ngày khiến cho cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái bị mệt mỏi, căng thẳng, sức khỏe suy giảm.

Việc điều trị căn bệnh này và phòng ngừa các yếu tố là nguyên nhân gây bệnh thực sự rất cần thiết. Bởi viêm loét dạ dày rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Những biến chứng từ bệnh viêm loét dạ dày

Thủng dạ dày

Các vết loét trên niêm mạc dạ dày ban đầu có kích thước nhỏ và khá nông. Tuy nhiên, nếu như người mắc bệnh không tiến hành việc điều trị và thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt thì nguy cơ vết loét phát triển hơn là điều rất dễ xảy ra. Khi ổ loét ăn sâu vào lớp niêm mạc, dịch tiêu hóa (đặc biệt là acid) sẽ trào ra ổ bụng, gây nên những cơn đau cấp tính, thậm chí là đau quặn lại.

Xuất huyết tiêu hóa

Khi những vết loét trên niêm mạc trở thành những lỗ thủng, nó có nguy cơ ăn mòn vào những mạch máu lớn, từ đó dễ xảy ra tình trạng xuất huyết tiêu hóa. Dạ dày vốn là nơi bài tiết ra một lượng acid trong cơ thê, môi trường acid của dạ dày làm cho các vết chảy máu khó đông, hơn nữa cũng rất khó để người bệnh có thể biết được.

Tình trạng xuất huyết tiêu hóa biểu hiện ra ngoài khi người bệnh có biểu hiện nôn ra máu, hoặc đi ngoài ra phân có màu đen. Và người bệnh có khả năng nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm loét dạ dày có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Hẹp môn vị

Một số trường hợp người bệnh không bị thủng dạ dày, cũng không bị xuất huyết tiêu hóa. Nhưng các vết loét có thể để lại sẹo, chúng gây cản trở việc lưu thông và tiêu hóa thức ăn.

Người bệnh có thể buồn nôn và nôn ra thức ăn từ những ngày trước đó với mùi hôi thối. Các cơn đau lâm râm và có thể nhiều hơn ở vùng thượng vị. Nếu bị nôn quá nhiều, người bệnh có thể bị mất nước và rối loạn điện giải, gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe.

Ung thư dạ dày

Tuy chiếm tỉ lệ rất nhỏ, chỉ khoảng 1% những người bệnh bị viêm dạ dày do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori), nhưng nếu không được điều trị đúng và triệt để, người bệnh vẫn có nguy cơ mắc căn bệnh ung thư dạ dày. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh này.

Do có những biến chứng nguy hiểm này, bệnh viêm loét dạ dày cần được sớm phát hiện và chữa trị. Việc thay đổi chế độ sinh hoạt thường ngày, ăn uống có giờ giấc hợp lý sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh, từ đó ngăn chặn được các biến chứng ở trên.

Ngoài ra, việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm cũng cần được chú trọng, ngăn chặn việc lây lan mầm bệnh qua đường tiêu hóa. Người có biểu hiện đau hay viêm loét dạ dày nên đi khám sớm để có liệu pháp điều chỉnh hướng sinh hoạt nhằm giảm thiểu các triệu chứng bệnh và sử dụng thuốc điều trị dưới sự tư vấn của các bác sĩ.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x