Skip to main content

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng gây nên những biến chứng gì?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    176

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng tuy không phải khó chữa trị nhưng nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Nguyên nhân gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm loét dạ dày tá tràng đó chính là sự nhiễm khuẩn HP, đây là vi khuẩn có khả năng sinh sống, phát triển được trong lớp niêm mạc dạ dày. Vi khuẩn HP thường làm kích thích dạ dày tiết nhiều acid hơn đồng thời làm suy yếu lớp nhầy bảo vệ và tiết ra một số độc tố làm tổn thương các tế bào nằm bên dưới lớp nhầy. Bênh cạnh đó, thì viêm loét dạ dày tá tràng còn do nhiều yếu tố khác gây nên đó là:

+ Ăn uống không đều đặn, lúc no lúc đói, ăn uống không đúng giờ

+ Thường xuyên sử dụng đồ ăn quá nóng, hoặc quá lạnh

+ Ăn vội vàng, nhai không kỹ

+ Ăn các thực phẩm khó tiêu khó, có tính acid cao

+ Ăn đồ ăn không hợp vệ sinh, các món tái, tươi sống, dễ nhiễm khuẩn

+ Sử dụng rượu bia, chất kích thích quá nhiều

+ Ảnh hưởng tâm lý, thường xuyên bị stress, tinh thần không thoải mái, mệt mỏi kéo dài

+ Lạm dụng thuốc tây, đặc biệt các loại thuốc kháng sinh……

Những biến chứng thường gặp của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Những biến chứng thường gặp của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Bệnh viêm loét dạ dày thường xuất hiện kèm theo các biểu hiện khá điển hình là đau thượng vị. Bạn có thể cảm thấy đau sau khi ăn no hay ngay cả khi đói, nhất là sau khi ăn các thức ăn chua, cay. khi thần kinh căn thẳng cũng khiến các cơn đau xuất hiện. Bệnh còn có các biểu hiện khá đặc trưng của bệnh da dày là đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, chậm tiêu hóa..Nếu không được điều trị kịp thời ở giai đoạn cấp tính thì bệnh sẽ chuyển thành mãn tính rất khó chữa trị. Không chỉ vậy, mà viêm loét dạ dày còn gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe, cụ thể là:

► Xuất huyết dạ dày ( xuất huyết đường tiêu hóa): Là biến chứng thường gặp nhất, hiện tượng máu thoát ra khỏi lòng mạch chảy vào ống tiêu hoá, biểu hiện nôn  ra máu do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản.  Đặc biệt là loét hành tá tràng rất dễ làm chảy máu. Chảy máu hành tá tràng có thể ồ ạt phải cấp cứu hoặc chảy máu ri rỉ làm cho đi cầu phân máu có thể máu đỏ hoặc phân có màu đen hôi thối.

► Thủng dạ dày: bệnh nhân bị viêm loét dạ dày mà không xuất hiện các triệu chứng như đau bụng hoặc triệu chứng đau rất mơ hồ. Đặc biệt nếu đột nhiên bị thủng dạ dày mà không được cấp cứu kịp thời thì dễ dẫn tới viêm phúc mạc và rất dễ tử vong.

Các vị trí khác của dạ dày cũng có thể bị biến chứng dẫn đến chảy máu. Nhiều trường hợp do bị loét ngầm nên bình thường không đau bụng hoặc đau rất ít, đột nhiên bị thủng dạ dày phải cấp cứu. Nếu người bệnh đột ngột có cơn đau dữ dội như dao đâm, bụng gồng cứng như gỗ. Trong trường hợp bị thủng dạ dày mà cấp cứu không kịp thời thì dễ đưa đến viêm phúc mạc (màng bụng), gây sốc và có thể bị tử vong.

► Ung thư dạ dày: Đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nếu không nhanh chóng điều trị thì việc chuyển biến nặng hơn, hay dẫn đến ung thư dạ dày là một điều khó tránh phải. Có lẽ trong các bệnh về dạ dày thì đáng sợ nhất là viêm, loét bờ cong nhỏ, tiền môn vị, môn vị hoặc có thể viêm loét hang vị rất dễ biến chứng thành ung thư hóa khá nguy hiểm

Khi phát hiện có những biểu hiện bệnh, thì điều mọi người cần làm đó chính là đến bác sĩ để chẩn đoán bệnh chính xác. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả và nhanh chóng hơn. Bệnh không nguy hiểm và không khó điều trị, nhưng nếu bệnh nhân chủ quan sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Hi vọng với Các biến chứng của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng  trên giúp mọi người hiểu rõ hơn về bệnh để có cách phòng tránh tốt nhất.

Sử dụng CumarGold – Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau dạ dày hiệu quả được hàng triệu người tin dùng

CumarGold là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam chứa Curcumin dạng Nano, sản xuất bằng công nghệ micelle tiên tiến nhất trên thế giới. Sản phẩm tác động theo cơ chế đa chiều: tăng yếu tố bảo vệ (mucin), giảm yếu tố tấn công (acid HCl, pepsin), chống viêm, chống oxy hóa, tạo màng bao vết loét giúp làm hồi phục nhanh các tổn thương, tái tạo niêm mạc dạ dày, giảm hẳn nguy cơ tiến triển thành ung thư ở bệnh viêm loét dạ dày mạn tính.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu rất công phu của các nhà khoa học Ấn Độ: Curcumin có tác dụng ức chế sự phát triển in vitro của 65 chủng HP được phân lập từ các bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Bởi vậy, có thể dùng CumarGold cùng với các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày để hạn chế sự tình trạng kháng kháng sinh.

Nói về sản phẩm CumarGold, PGS.TS Phạm Hữu Lý – Phó chủ tịch hội đồng khoa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết: “ CumarGold là sản phẩm đầu tiên có chứa Nano Curcumin tại Việt Nam, được nghiên cứu chặt chẽ, có hệ thống để đánh giá hoạt tính sinh học, tác dụng dược lý bài bản trong một thời gian dài tại Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội trước khi đưa ra thị trường, để đảm bảo tốt nhất các yêu tố như hàm lượng curcumin trong hạt nano phải trên 20%, kích thước hạt nano phải trong khoảng 50-70nm, khả năng hòa tan trong nước đạt cỡ 8 ngàn – 10 ngàn lần so với curcumin thường. Chúng tôi đã chọn công nghệ micell, gói curcumin vào nhân bằng các polymer thân nước để đảm bảo độ ổn định, đây là công nghệ tạo hạt nano tiên tiến nhất”.

 

Hơn 5 năm có mặt trên thị trường, được hàng triệu người Việt tin tưởng sử dụng, CumarGold đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng 2017”; 4 năm liền đạt “Top 10 thương hiệu Việt Nam Tin dùng” 2014, 2015, 2016, 2017;…

CumarGold đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý do người tiêu dùng bình chọn

 

Tìm hiểu về bệnh dạ dày, hãy gọi ngay đến tổng đài miễn cước 1800.1796 hoặc Hotline 0915 00 1796 để được tư vấn bởi dược sĩ chuyên môn.

Tìm hiểu về sản phẩm CumarGold, click TẠI ĐÂY

Để đặt mua sản phẩm, click TẠI ĐÂY

Để xem điểm bán gần nhất, click TẠI ĐÂY

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x