Skip to main content

Bệnh viêm loét dạ dày có thực sự nguy hiểm?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    175

Viêm loét dạ dày là tình trạng lớp niêm mạc ở thành dạ dày bị ăn mòn bởi các yếu tố tấn công, làm bào mòn và phá hủy lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Từ đó dần hình thành những vết loét gây nên các tổn thương cho dạ dày.

Vậy nguyên nhân gây bệnh này là gì? Và căn bệnh này có gây nguy hiểm gì không? Hãy cùng đọc ngay để giải đáp những câu hỏi này nhé.

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày

Vi khuẩn Helicobacter Pylori là nguyên nhân chính gây ra những vết loét trong dạ dày. Chúng có khả năng sống trong môi trường acid, khi gặp điều kiện thuận lợi là lớp chất nhày tại thành dạ dày suy giảm, chúng sẽ phát triển và bắt đầu tấn công tế bào niêm mạc, gây ra các tổn thương.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng góp phần khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Những loại thực phẩm có tính kích thích với niêm mạc dạ dày như đồ chua cay, nóng; đồ có chứa chất kích thích (chứa cồn, cafein,…) sẽ làm nặng hơn các triệu chứng của bệnh, tổn thương tại dạ dày rất khó hồi phục.

Việc làm dụng thuốc, đặc biệt là các thuốc NSAIDs, một số thuốc kháng sinh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày. Stress, tinh thần luôn bồn chồn, lo lắng góp phần làm các triệu chứng xuất hiện nhiều hơn.

Những nguyên nhân này khiến cho bạn có nguy cơ mắc căn bệnh viêm loét dạ dày.

Viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Từ những nguyên nhân trên, có thể thấy viêm loét dạ dày là một bệnh về đường tiêu hóa dễ gặp. Mà những triệu chứng ban đầu của bệnh lại khá mơ hồ. Các cơn đau âm ỉ, ợ hơi, ăn khó tiêu, đầy bụng… thường bị nhiều người nhầm tưởng chỉ đơn giản là rối loạn tiêu hóa.

Khi bệnh biểu hiện rõ hơn ra ngoài là lúc bệnh tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đi khám sớm và áp dụng các biện pháp điều trị thì khả năng cải thiện tình trạng sức khỏe sẽ tốt hơn.

Tuyệt đối đừng coi thường căn bệnh này, bởi nó có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng. Thủng dạ dày do vết loét ăn sâu, gây trào acid dịch vị, chảy máu dạ dày dẫn đến xuất huyết tiêu hóa. Hay việc các vết loét để lại sẹo, gây nôn thức ăn cũ với mùi khó chịu, lâu dần dần đến chứng hẹp môn vị.

Và nguy hiểm nhất chính là nguy cơ chuyển từ viêm loét thành ung thư dạ dày. Mặc dù tỷ lệ là khoảng 1% với bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP, nhưng vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ ung thư nếu bạn không có lộ trình điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Chính vì vậy, nếu bạn đang mắc phải căn bệnh viêm loét dạ dày, hay có người thân, bạn bè mắc căn bệnh này, các bạn cần tuần thủ điều trị do bác sĩ đề ra. Đồng thời thay đổi lối sống khoa học hơn để tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Với những thông tin trên, hy vọng bài viết đã cung cấp được giải đáp về nguyên nhân gây bệnh và mức độ ảnh hưởng của bệnh viêm loét dạ dày cho các bạn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x