Skip to main content

Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không ?

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    171

Câu hỏi bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không? đang là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm rất nhiều.

 Theo chỉ số thống kê của các nước trên thế giới, thì có khoảng 10% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, mỗi năm số người mắc tăng thêm khoảng 0,2%.

Tại nước ta, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng đang dẫn đầu các bệnh về đường tiêu hóa với tỷ lệ 26%. Đây là một căn bệnh mãn tính không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể gây ra tử vong.

Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Điều mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rõ ràng nhất khi bị mắc viêm loét dạ dày là các cơn đau hành hạ những lúc đói , lúc sau ăn và ăn no. Người bệnh còn có cảm giác đầy hơi, khó tiêu và tức bụng nguyên nhân là do khả năng tiêu hóa của dạ dày đã bị giảm sút.

Người bệnh thường xuyên có hiện tượng ợ hơi, ợ chua hay cảm thấy buồn nôn hoặc nôn, các cảm giác này có thể đến bất cứ lúc nào, ảnh hưởng trực tiếp đến những sinh hoạt và công việc thường ngày. Bệnh kéo dài, sẽ làm bạn sợ khi phải ăn bất cứ thứ gì khi ăn không được mà không ăn cũng chẳng  xong. Lúc này ăn uống như một người bình thường có thể là ước mơ đối với những người mắc viêm loét dạ dày.

Để đối phó với những cơn đau của viêm loét dạ dày không thực sự là quá khó, mà cái khó ở đây làm chữa dứt điểm, tận gốc những cơn đau này. Theo thống kê của thư viện y tế quốc gia Mỹ thì tỷ lệ tái phát viêm loét dạ dày tá tràng trong vòng 2 năm, sau khi diệt vi khuẩn Hp là 3,02% . Tuy nhiên nếu các bệnh nhân thường xuyên sử dụng rượu bia, các chất kích thích, thuốc chống viêm thì sẽ tăng lên 83,9%. Qua đó để các bạn có thể hình dung được mức độ dai dẳng của căn bệnh này.

Sự chủ quan của chúng ta chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc viêm loét dạ dày tái đi tái lại nhiều lần. Lười vận động, chế độ ăn uống không điều độ, không khoa học. Ngoài ra góp một phần không nhỏ để làm các vết loét trở lại chính là việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá….

Viêm loét dạ dày có nguy hiểm không và gây ra những biến chứng gì?

Các biến chứng của viêm loét dạ dày sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất của bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không mà nhiều bạn đọc quan tâm và theo dõi bài viết này.

Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Xuất huyết tiêu hóa: Đây là tình trạng dạ dày đã bị tổn thương nghiêm trọng, bị chảy máu. Nguyên nhân là do các ổ loét làm thương tổn. Triệu chứng điển hình của xuất tiêu hóa là người bệnh bị nôn ra máu và đi ngoài phân đen.

Thủng dạ dày: Có khá nhiều người bị mắc viêm loét dạ dày mà không hề có các triệu chứng như đau bụng hay có đau nhưng rất mơ hồ. Bởi có khá nhiều bệnh cũng đau tại vùng thượng vị như: viêm tụy, viêm cột sống… Những trường hợp bệnh nhân bị thủng dạ dày một cách đột ngột nếu như không kịp thời được đưa đi cấp cứu thì có thể dẫn tới viêm phúc mạc, hoặc thậm chí là tử vong.

Ung thư dạ dày: Các triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường khó phát hiện. Triệu chứng hay gặp thường là đau âm ỉ, chướng bụng, khó tiêu, ợ hơi, buồn nôn và chán ăn. Bình thường những triệu chứng này rất dễ bị bỏ qua nên bệnh khó được phát hiện kịp thời. Khi các triệu chứng trên kéo dài hơn 2 tuần, người bệnh nên đi khám tại các cơ sở y tế. Ngoài ra một số dấu hiệu khác của bệnh có thể là: nôn, gầy sút, thiếu máu, đau bụng, mệt mỏi, phân lẫn màu đen. Hiện nay chưa có thuốc điều trị hết bệnh mà chỉ giúp kéo dài thời gian của người bệnh.

Trên đây là những thông tin về sự nguy hiểm của viêm loét dạ dày mà ai cũng cần phải biết để bao vệ dạ dày của mình tránh được những nguy hiểm đó. Chúc các bạn thành công!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x