Skip to main content

Bé 5 tháng tuổi hết bệnh u gan nhờ tinh chất nghệ Curcumin

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    213

 

Trường hợp u máu nội mô gan ở trẻ còn ẵm ngửa lần đầu tiên được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng Curcumin, 1 thành phần quan trọng trong nghệ dưới đây đã mở ra nhiều hy vọng mới cho những bệnh nhân có hoàn cảnh tương tự.

Ca chữa u máu nội mô gan cho trẻ 5 tháng tuổi đầu tiên trên thế giới bằng Curcumin 

PGS.TS. Lê Đình Roanh, Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát hiện sớm ung bướu cho biết: “Ở Việt Nam chúng tôi đã sử dụng Curcumin hỗ trợ điều trị có hiệu quả rất tốt cho một bệnh nhân u máu nội mô gan là một trẻ nhỏ 5 tháng tuổi. Bệnh nhân có nhiều u máu gan kích thước lớn (8 khối u) chiếm trên 60% thể tích gan. Sau 1 năm kiểm tra lại bằng siêu âm, tất cả các khối u của gan đã mất chỉ còn một vài vết sẹo nhỏ.

Đây là trường hợp u máu nội mô gan ở trẻ còn ẵm ngửa lần đầu tiên hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng Curcumin được công bố trên y văn thế giới (http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/20582974). Hiện nay cháu đã 9 tuổi, khoẻ mạnh, thông minh, học tập tốt.
 
 Ảnh siêu âm trước điều trị (18/03/2003) 
Ảnh siêu âm trước điều trị (18/03/2003)
 
 Ảnh siêu âm sau điều trị (05/2004)    
Ảnh siêu âm sau điều trị (05/2004)   
 

Quá trình hỗ trợ điều trị u nội mô mạch máu bằng tinh chất nghệ curcumin cho bé 5 tháng tuổi

 
U nội mô mạch máu gan là một bệnh hiếm gặp nhưng lại có tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt là trẻ em. Với cách hỗ trợ điều trị bằng curcumin (một thành phần của củ nghệ) đã đem lại hy vọng cho bệnh nhân bị u nội mô mạch máu gan.
 
Bé Nguyễn Đức M., ở Hà Nội ra đời đủ ngày, đủ tháng, mẹ tròn con vuông đã mang lại niềm vui cho đại gia đình. Thế là từ nay, ông bà nội đã có cháu đích tôn, ông bà ngoại có thằng cháu ngoại bụ bẫm, khỏe mạnh. Đức M. lớn lên như bao đứa trẻ khác nhưng đến 5 tháng tuổi bé có biểu hiện rối loạn tiêu hóa.
 
Gia đình đưa Đức M. đến BV Nhi Trung ương khám. Sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện gan bé Đức M. bị to, nhu mô không đồng nhất, toàn bộ nhu mô gan có nhiều khối giảm âm hình tròn và hình bầu dục, đường kính 30-45mm, phần nhu mô gan bình thường còn không nhiều… Với những biểu hiện trên các bác sĩ chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị ung bướu biểu mô gan.
 
Nếu không phẫu thuật bệnh nhân rất dễ tử vong. Sau 1 tuần chẩn đoán, các các sĩ quyết định phẫu thuật cắt một u ở gan trái. Với kết quả sinh thiết sau mổ bệnh nhân được chẩn đoán là u máu gan.
 
Sau phẫu thuật siêu âm tiếp tục thấy gan to, vẫn còn nhiều khối giảm âm hình tròn hoặc bầu dục. Ngoài các khối u nhu mô gan còn lại rất ít, ước còn khoảng 40-50% thể tích gan.
 
PGS.TS Nguyễn Gia Khánh, Trưởng Khoa tiêu hóa (BV Nhi Trung ương), một trong những người tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân u mạch máu gan cho biết: “U nội mô mạch máu ở trẻ em là một u lành tính hiếm gặp phát sinh từ trung mô. Bệnh nhân thường có biểu hiện như khối u hình thành ở ổ bụng, buồn nôn, ỉa chảy hoặc táo bón, vàng da; nguy hiểm hơn có thể gặp các biến chứng tiểu cầu do sự bắt giữ tiểu cầu trong các khối u hoặc vỡ gan gây tràn máu phúc mạc”
 
PGS.TS Nguyễn Gia Khánh khẳng định: “Phần lớn các tổn thương này lành tính nhưng vì kích thước lớn hoặc nhiều ổ, bệnh nhân có thể chết do suy tim hoặc suy gan”
 
Đối với bệnh u máu gan có thể áp dụng các biện pháp như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, thắt động mạch gan… đặc biệt là hỗ trợ điều trị bằng curcumin. Đến nay có nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới báo cáo về hiệu quả ức chế tạo mạch máu của curcumin.
 
tinh bột nghệ vàng lại có thêm công dụng chữa bệnh 
                tinh bột nghệ vàng lại có thêm công dụng chữa bệnh
 
Theo các nhà khoa học của Mỹ nghiên cứu, curcumin một thành phần đặc biệt làm nên màu vàng đặc trưng của nghệ có khả năng tiêu diệt hẳn hai loại protein trong các tế bào ung bướu, các protein này chính là nguồn duy trì sự tồn tại của chúng. Curcumin là một thành phần chính của củ nghệ có tác dụng ức chế sự tăng sinh của tế bào nội mô.
 
Tại Việt Nam, củ nghệ đã được chứng minh chữa nhiều bệnh như dạ dày, bệnh ung bướu… và gần đây các bác sĩ đã đưa vào hỗ trợ điều trị u mạch máu gan với những kết quả đáng mừng.
 
Tại BV Nhi Trung ương, bệnh nhân Đức M. bị u máu gan đã được các bác sĩ điều trị bằng curcumin có hiệu quả, tác động kép: chống ung bướu và chống tạo mạch. Sau khi được chẩn đoán đúng bệnh, Đức M. đã được các bác sĩ cho sử dụng curcumin với liều 600mg (bột nghệ)/ngày trong 3 tháng. Sau một thời gian sử dụng, đến nay thể trạng bệnh nhân tốt lên, tăng cân, mọc răng bình thường, ăn uống tốt. Gan trái không to, nhu mô bình thường, không rõ khối u cũ, tĩnh mạch gan bình thường, đường mật tốt…
 
Với kết quả trên chứng minh hiệu quả chống tạo mạch của củ nghệ. Bệnh nhân u máu gan có thêm cơ hội thoát khỏi bệnh. Đây là những thành công của các bác sĩ BV Nhi Trung ương cùng Viện Ung bướu Hà Nội.
 
Nano Curcumin – giải pháp đột phá giúp đánh thức tiềm năng của tinh chất nghệ vàng
 
Tuy nhiên, để có hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu, người bệnh phải dùng dài ngày liều từ 4-8g Curcumin tinh khiết /1 ngày. Trong khi đó Curcumin chiếm một phần rất nhỏ 0,3%  trong củ nghệ, nên  chiết tách Curcumin đạt độ tinh khiết trên 90%  rất khó, tốn kém chi phí. Ngoài ra, có một sự thật đã được các nhà khoa học chứng minh nhưng ít ai biết đến và cũng là rào cản hạn chế hiệu quả hỗ trợ điều trị của curcumin đó là curcumin hầu như không tan trong nước (độ tan 0,001%). Vì vậy khi sử dụng ở đường uống, Curcumin sẽ bị phân hủy bởi hệ tiêu hóa, chỉ một lượng rất nhỏ khoảng  7 – 10% có thể được hấp thụ vào máu qua ruột non để phát huy tác dụng
 
Do đó, việc dùng Curcumin tưởng chừng như đơn giản, dễ dàng lại rất khó thực hiện vì người bệnh không  thể  dùng 4 kg nghệ tươi mỗi ngày và liên tục trong thời gian dài (để cung cấp đủ  12g Curcumin/1 ngày). 
 
Để tăng tối đa hấp thu hoạt chất đầy tiềm năng này, rất nhiều phương pháp đã được áp dụng như nano hóa, bổ sung các chất phụ trợ bioperin, tổng hợp đồng phân, tạo phức chelat của curcumin với các kim loại… Trong đó công nghệ nano mang lại hiệu quả vượt trội hơn cả trong việc nâng cao độ tan và hấp thu của curcumin, đồng thời tạo ra một số lợi ích như  cải thiện sự hấp thu của tế bào, giảm chuyển hóa tại gan,  giữ ổn định nồng độ trong máu, giúp giải phóng có kiểm soát…
 
Bằng phương pháp Polymer hóa, kết hợp với công nghệ sấy phun, các phân tử Curcumin được cố định trong chất liệu polymer, tạo thành các hạt tiểu phân Nano có kích thước siêu nhỏ cỡ 100nm, phân tán tốt trong nước, được hấp thu nhanh chóng vào máu và đạt hiệu quả vượt trội so với Curcumin thông thường. Điều này đã được chứng minh thông qua kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia của trường Đại học Dược, bang Ohio, Hoa kỳ, thực hiện năm 2012
 
Với độ hấp thu qua đường uống lên tới 95%, theo tính toán của các chuyên gia bệnh nhân chỉ cần uống 4-6 viên Nano Curcumin mỗi ngày thay vì phải ăn tới 4kg tinh nghệ tươi, uống 120g bột nghệ hay 24 viên nang Curcumin 500mg.
 
Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là đơn vị đầu tiên sản xuất thành công Nano Curcumin, với chất lượng tương đương chế phẩm Mỹ và chuyển giao thành viên nang mềm CumarGold

 

 

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x