Skip to main content

Bạn đang có nguy cơ đau bao tử nếu gặp những dấu hiệu này

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    272

Đau bao tử (còn gọi là đau dạ dày) là một trong những bệnh lý về tiêu hóa. Bệnh thường được biết đến khi dạ dày đã có dấu hiệu bị tổn thương và biểu hiện ra ngoài qua những cơn đau âm ỉ hàng ngày. Đây là căn bệnh khá phổ biến với nhiều người, đặc biệt là với các bạn trẻ hiện nay.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đau bao tử thường do chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ; thường xuyên thức đêm, làm việc căng thẳng, lo âu, suy nghĩ nhiều; do uống rượu bia hoặc ăn (uống) đồ cay nóng, gây kích ứng đường tiêu hóa.

Vậy dấu hiệu nào để nhận biết bạn đang bị đau bao tử?

Đầu tiên phải kể đến chính là hiện tượng đau thượng vị – đây là dấu hiệu cơ bản nhất có ở tất cả những người bệnh liên quan đếnđau dạ dày tá tràng. Vùng thượng vị bị đau thường nằm ngay dưới mũi ức, với những cơn đau âm ỉ kèm theo tức bụng, cảm giác bụng nóng rát… Đôi khi chúng lại là những cơn đau quặn (lúc bạn quá đói hay ăn quá no) kéo dài.

Do những cơn đau vùng thượng vị xảy ra hàng ngày, bất kể là lúc đói hay lúc no, mà người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và có cảm giác chán ăn (hoặc kém ăn). Tình trạng này xảy ra khi chức năng hệ tiêu hóa bị suy giảm, người bệnh ăn không tiêu, căng tức bụng. Nhưng biểu hiện này cũng rất dễ gặp với các bệnh khác có liên quan đến tiêu hóa như nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, hãy chú ý thêm các triệu chứng khác nữa nhé.

Những biểu hiện thường gặp khi đau bao tử.

Dấu hiệu tiếp theo là việc bạn thường bị ợ hơi, ợ chua. Bởi bao tử (dạ dày) của bạn lúc này đang bị tổn thương, thức ăn khó tiêu hóa sẽ bị lưu giữ lại lâu và lên men, sinh ra hơi. Cảm giác ợ hơi, ợ chua diễn ra thường xuyên, thậm chí bạn có thể bị ợ lên nửa chừng cùng lúc với những cơn đau.

Bị ợ hơi, ợ chua lâu dần sẽ dẫn đến cảm giác buồn nôn và nôn. Dễ thấy bạn thường bị buồn nôn trong khi ăn, hay bị nôn ngay sau khi ăn. Điều này sẽ làm giảm vị giác của bạn khi ăn, và khi có biểu hiện buôn nôn, nôn tức là bạn đang mắc các bệnh liên quan đến dạ dày: viêm loét dạ dày – tá tràng, viêm dạ dày cấp,… lúc này thì tình trạng bệnh đã nặng và bạn sẽ cần đến các cơ sở y tế nhanh nhất để tìm ra căn nguyên và phương pháp điều trị bệnh.

Nếu tình trạng buồn nôn, nôn kéo dài sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như rách niêm mạc dạ dày, rách thực quản,… Việc bị nôn làm cho cơ thể bị mất nước, gây giảm tuần hoàn và có nguy cơ bị tụt huyết áp.

Khi niêm mạc dạ dày bị tổn thương nặng nề, nguy cơ chảy máu tiêu hóa có thể xảy ra và gây nguy hiểm đến tính mạng. Chảy máu tiêu hóa dễ thấy khi bạn nôn ra máu đỏ tươi, hay đi ngoài ra phân có lẫn máu đen.

Trên đây là những dấu hiệu để nhận biết bạn có đang mắc chứng bệnh liên quan đến đau bao tử hay không, từ đó giúp bạn sớm có những biện pháp để phòng tránh căn bệnh này.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x