Skip to main content

Bạn có nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày nếu đang có những biểu hiện sau

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    163

Trong các bệnh thường gặp về tiêu hóa, đau dạ dày là một bệnh ngày càng phổ biến, với tỷ lệ mắc bệnh tăng cao ở mọi lứa tuổi mỗi năm. Nguyên nhân gây bệnh được biết đến là do người bệnh bị nhiễm vi khuẩn Hp (Helicobacter Pylori), do chế độ ăn uống thất thường, sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất kích thích cũng như các loại đô ăn có tính cay nóng, nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, đa số người bệnh thường xuyên gặp những vấn đề căng thẳng đầu óc, suy nghĩ nhiều dẫn đến stress trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Với những nguyên nhân này, bệnh đau dạ dày xuất hiện ngày càng nhiều, với những triệu chứng không rõ ràng khiến cho người bệnh khó nhận biết được.Thông thường, các biểu hiện của bệnh này dễ bị nhầm với chứng rối loạn tiêu hóa, hay một bệnh nào khác về đường tiêu hóa. Điều này có thể khiến cho bệnh nặng hơn và xuất hiện các biến chứng nếu như bệnh không được phát hiện sớm và thực hiện điều trị. Dưới đây là một số biểu hiện về bệnh mà bạn không thể bỏ qua.

Những biểu hiện thường gặp ở người bệnh đau dạ dày

Cảm giác cồn cào hoặc đau rát ở vùng bụng phía trên (gọi là đau vùng thượng vị)

Một số người thường có biểu hiện này khi đói, hoặc ăn no. Đôi khi việc ăn đồ chua, cay còn khiến cho việc này nặng hơn, kèm theo đó là những cơn đau tức bụng. Những cơn đau này khi xuất hiện có tính chu kỳ tức là bạn đang có hiện tượng bị đau dạ dày.

Đau bụng là triệu chứng điển hình của bệnh đau dạ dày mà bạn không thể bỏ qua.

Nôn, buồn nôn

Trừ trường hợp buồn nôn do thai nghén. Nếu bình thường bạn có cảm giác buồn nôn khi ăn, hoặc bị nôn ngay sau khi ăn thì hãy sớm đi khám để biết tình trạng sức khỏe của mình. Bởi đa số bệnh nhân đau dạ dày thường xuyên có biểu hiện này.

Chán ăn, suy nhược cơ thể

Khi mệt mỏi, bạn thường có xu hướng chán ăn và muốn nghỉ ngơi. Nhưng với trường hợp dạ dày bị tôn thương, thì việc đưa thức ăn vào cơ thể gặp nhiều khó khăn hơn. Do dạ dày của bạn thường bị kích thích khi ăn, gây mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn và nôn, giảm khẩu vị … Đặc biệt là ở trẻ nhỏ, đôi khi biểu hiện này thường bị nhầm lẫn với việc trẻ biếng ăn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược do thiếu hụt chất dinh dưỡng, không cung cấp đủ năng lượng hoạt động và bạn thường rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi.

Ợ hơi, đầy hơi, chướng bụng

Đầy bụng, khó tiêu là do thức ăn bị lưu giữ lâu trong dạ dày mà không được tiêu hóa hết. Ợ hơi, ợ chua là hiện tượng acid ở dạ dày tiết ra nhiều và trào lên thực quản, khiến cho bạn có cảm giác nóng gắt, lan lên họng gây khó chịu. Nếu thường xuyên gặp vấn đề này khi ăn hoặc sau khi ăn, bạn cần thận trọng và đi khám ngay, bởi nguy cơ đau dạ dày, dạ dày trào ngược là rất cao nhé.

Trên đây là một vài biểu hiện thường gặp nhưng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh tiêu hóa thông thường. Nếu đang có những biểu hiện này thường xuyên, bạn cần đi khám để biết rõ việc mình có mắc bệnh hay không, từ đó sớm đưa ra những giải pháp điều trị hợp lý.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x