Skip to main content

Bạn có biết thuốc chữa dạ dày nào trị dứt điểm bệnh

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    179

Nhu cầu tìm kiếm các loại thuốc chữa dạ dày và phương pháp điều trị hiệu quả ngày càng lớn bởi có quá nhiều người mắc bệnh dạ dày. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc chữa dạ dày khác nhau nhưng loại nào điều trị dứt điểm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Một số lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân đau dạ dày

Một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cũng chính là cách chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả và nhanh chóng. Bởi đồ ăn thức uống ảnh hưởng trực tiếp tới dạ dày, là con đường chính gây ra các bệnh đau dạ dày hiện nay.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cũng là thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả

Không ăn uống vội vàng: ăn quá nhanh dẫn đến thức ăn chưa được nhai kĩ sẽ khiến chúng khó tiêu hóa hơn. Do vậy, bạn nên nhai chậm, nhai kĩ giúp thức ăn được trộn nhiều nước bọt hơn, góp phần bảo vệ niêm mạc dạ dày không bị gây hại, đồng thời giảm bớt áp lực làm việc cho dạ dày.

Tránh ăn quá no, quá đói, gây ảnh hưởng xấu đến áp lực làm việc của dạ dày.

Có giờ giấc ăn uống cụ thể: giúp điều tiết dịch tiêu hóa ổn định hơn. Mỗi ngày cần có 3 bữa chính, không ăn quá nhiều trong mỗi bữa cũng không được để quá đói mới ăn.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh: không uống rượu bia, cà phê, không ăn nhiều gia vị chua cay hay các món ăn nhiều dầu mỡ, ăn rau quả nhất là những loại giàu vitamin C và nên nhớ nạp đủ lượng nước mỗi ngày nhưng không uống trong hoặc sau khi mới ăn xong vì như thế sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa.

Hạn chế rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Không tự ý dùng các thuốc điều trị bệnh đau dạ dày nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Các loại thuốc chữa dạ dày

Các loại thuốc chữa dạ dày

Thuốc chữa dạ dày kháng axit

Nhóm thuốc đau dạ dày này thường chứa magnesi, đây là thành phần giúp nhuận tràng, trung hòa axit có trong dịch vị dạ dày. Các loại thuốc kháng axit dạ dày hiện nay cũng giúp tăng độ pH dạ dày, nhờ đó mà cân bằng môi trường dạ dày.

Các loại thuốc kháng axit phổ biến gồm có:

– Cimetidin

– Ranitidine

– Nizatidine

– Famotidine.

Thuốc chữa dạ dày tạo màng bọc

Nhóm thuốc này tạo ra kết dính dịch dạ dày, từ đó tạo thành vỏ bọc dạ dày quanh ổ loét và niêm mạc dạ dày. Nhờ đó, thuốc có tác dụng trung hòa axit dạ dày nhưng yếu hơn nhóm thuốc kháng axit dạ dày.

Các loại thuốc phổ biến trong nhóm này là:

– Bismuth.

– Silicate Mg.

– CBS.

– Silicate Al…

Nhóm kháng sinh

Những bệnh nhân đau dạ dày mà nguyên nhân do ảnh hưởng của vi khuẩn Hp thường được các bác sĩ chỉ định dùng kháng sinh để điều trị. Nhóm thuốc kháng sinh trị đau dạ dày cần dùng cẩn trọng theo chỉ định của bác sĩ bởi chúng có thể gây buồn nôn, dị ứng, đi ngoài nhiều. Sử dụng trong thời gian dài cũng dễ gây nhờn thuốc.

Một số loại thuốc kháng sinh thường được bác sĩ chỉ định điều trị như:

– Tinidazol.

– Amoxicilin.

– Clarithromycin.

– Metronidazol.

– Tetracyclin.

Thuốc ức chế bơm proton

Các loại thuốc thuộc nhóm này giúp ức chế men H+/K+ hạn chế bơm ra ngoài, nhờ đó mà dạ dày hạn chế bài tiết axit HCl ở bệnh nhân. Bệnh nhân sẽ giảm được các triệu chứng đau dạ dày do axit dạ dày.

Một số thuốc thuộc nhóm này mà bác sĩ thường chỉ định như:

– Esomeprazole.

– Omeprazole

– Lanzoprazole.

Trên đây là một số thuốc chữa dạ dày giúp giảm đau hiệu quả và nhanh chóng. Nhưng trước khi uống các loại thuốc này, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liệu trình điều trị phù hợp nhất với tình trạng của mình.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x