Skip to main content

Bạn có biết quá trình chữa viêm loét dạ dày nên và không nên ăn gì

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    178

Viêm loét dạ dày là một loại bệnh không nguy hiểm nhưng lại rất dễ có xu hướng chuyển đổi thành mãn tính. Chính vì vậy nếu người bệnh không kiêng khem trong quá trình chữa viêm loét dạ dày thì bệnh rất khó được điều trị triệt để, ngược lại còn khiến cho bệnh trở nặng và gây ra nhiều biến chứng.

Trong quá trình chữa viêm loét dạ dày nên ăn gì

Rau  xanh

Rau xanh tốt cho bệnh đau dạ dày

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, hơn thế nữa lại không quá giàu dinh dưỡng dễ tiêu hóa nên giúp cho dạ dày không bị làm việc quá tải. Rau xanh là loại thực phẩm bạn nên tăng cường ăn hàng ngày, đặc biệt là với người bị viêm loét dạ dày thì đây là một thực phẩm rất cần thiết giúp bạn chăm sóc dạ dày một cách tốt hơn.

Đồ ăn đầy đủ dinh dưỡng

Bạn nên ăn những đồ ăn giàu dinh dưỡng để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, tránh tình trạng ăn nhiều lần, ăn nhiều bữa trong ngày làm dạ dày phải hoạt động nhiều.

Ăn đúng giờ

Đây là một điểm đáng lưu ý trong cách ăn uống hàng ngày của bạn. Bạn nên tập cho dạ dày của bạn một thói quen để nó có thể làm việc điều độ nhất có thể, giúp nó giảm tối thiếu việc tiết dịch vị dà dạy một cách không thể kiểm soát.

Ăn nhiều hoa quả

Ăn nhiều hoa quả cũng là một cách để chăm sóc cho dạ dày một cách tốt nhất

Ăn bánh mỳ

Khi bị đau dạ dày bạn nên ăn một chút bánh mỳ nó sẽ giúp cơn đau của bạn giảm nhanh hơn vì bánh mỳ giúp thấm dịch vị dạ dày và acid HCl khá tốt, từ đó giúp cơn đau của bạn giảm đáng kể.

Trong quá trình chữa viêm loét dạ dày không nên ăn gì

Không uống rượu bia

Rượu bia có hại cho dạ dày

Rượu bia là loại đồ uống có chứa nồng độ cồn cao và không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Vì vậy trong quá trình điều trị viêm loét dạ dày tốt nhất bạn không nên uống rượu bia.

Không ăn quá no, hoặc để cơ thể quá đói

Bạn thường bị đau dạ dày khi ăn quá no hoặc khi mà bạn đói, vì vậy hãy chú ý đến chế độ ăn của mình, ăn uống điều độ hơn để có thể có quá trình điều trị tốt nhất, giúp giảm tối đa các tác nhân gây tổn thương cho dạ dày.

Không ăn đồ cay nóng

Đây là tác nhân dẫn đến đau dạ dày, nên nếu bạn ăn cay thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến đau dạ dày. Vì vậy bạn nên kiêng ăn đồ cay nóng trong quá trình chữa viêm loét dạ dày để có kết quả tốt nhất trong quá trình điều trị.

Không ăn đồ quá chua

Trong quá trình điều trị viêm loét dạ dày tuyệt đối không ăn đồ chua. Ăn nhiều đồ chua càng khiếm cho lượng acid HCl sản sinh trong dạ dày nhiều hơn khiến cơn đau của bạn kéo dài và không được điều trị dứt điểm.

Không ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến cho quá trình tiêu hóa của dạ dày gặp nhiều khó khăn, trong khi dạ dày đã bị tổn thương, nếu bạn không để ý và chăm sóc nó cẩn thận thì những tổn thương đó rất dễ tái phát, thậm chí là chuyển biến xấu hơn. Nên bạn cần phải lưu ý đến việc ăn uống của mình để quá trình điều trị được hiệu quả nhất.

Chế độ ăn uống quyết định phần lớn đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Chính vì vậy bạn cần lưu ý và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết trong quá trình chữa viêm loét dạ dày.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x