Skip to main content

Bạn băn khoăn không biết đâu là thuốc trị đau dạ dày tốt nhất

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    173

Hiện nay có rất nhiều cách chữa đau dạ dày đang được áp dụng, giúp giảm đau hiệu quả. Theo sự chỉ định của bác sĩ có thể dùng thuốc đông y hoặc tây y hoặc dùng các biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị khác. Thế nhưng đâu là loại thuốc trị đau dạ dày tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây.

Dùng thuốc tây trị đau dạ dày 

Dùng thuốc tây trị dạ dày

Sử dụng thuốc tây thường làm giảm nhanh các triệu chứng đau do bệnh, dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc tạo màng bọc…Một số loại thuốc thường dùng như thuốc Cimetidin, nizatidine, famotidine hay lanzoprazole… Những loại thuốc này có ưu điểm là hiệu quả nhanh nhưng lại dễ gây ra tác dụng phụ và không dùng để điều trị bệnh lâu dài do những ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như gây ra hiện tượng nhờn thuốc ( kháng thuốc).

Dùng thực phẩm chức năng giảm đau dạ dày

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại thực phẩm chức năng điều trị bệnh đau dạ dày, bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng.Tuy nhiên nên lựa chọn các sản phẩm có bán rộng rãi ở các nhà thuốc và được người tiêu dùng thừa nhận như CumarGold. Tránh các sản phẩm không rõ nguồn gốc được bán trôi nổi trên thị trường.

Dùng thuốc đông y trị đau dạ dày

Bạn có thể tham khảo các bài thuốc trị đau dạ dày tốt nhất theo đông y, sử dụng các thảo dược tự nhiên, an toàn có thể giúp điều trị bệnh dạ dày mà không có tác dụng phụ. Nhưng nhược điểm của phương pháp đông y là thời gian điều trị lâu dài, cần phải kiên trì mới thấy được hiệu quả. Nhiều người bệnh phải bỏ dở quá trình điều trị vì quá trình bào chế sử dụng thuốc mất nhiều thời gian. 

Một số bài thuốc trị đau dạ dày tốt nhất theo phương pháp dân gian

Ngoài các bài thuốc phổ biến chữa đau dạ dày bằng mật ong kết hợp với nghệ vàng, nước ép bắp cải… giúp làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, khó tiêu, ợ hơi, hay chán ăn…thì những bài thuốc dưới đây cũng đem đến hiệu quả nhanh chóng, lại đơn giản, dễ áp dụng.

Trị đau dạ dày bằng nha đam

 Dùng nha đam trị đau dạ dày hiệu quả

Chuẩn bị:

– Nha đam tươi khoảng 5 lá

– Mật ong nguyên chất ½ lít.

Thực hiện:

Rửa sạch lá nha đam rồi cắt thành miếng nhỏ, đem xay nhuyễn cùng với mật ong nguyên chất. Bạn có thể bảo quản nha đam trong lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần dùng khoảng 30 ml sẽ giúp giảm triệu chứng đau và giúp hệ tiêu hóa dễ chịu hơn.

Trị đau dạ dày bằng trà hoa cúc

Chuẩn bị:

– Hoa cúc khô khoảng 50 g

– Gừng tươi khoảng 5 g.

Thực hiện:

Cho các nguyên liệu trên vào ly rồi đổ 200 ml nước sôi vào vào để trong 10 phút. Đợi cho trà bớt nóng là bạn có thể dùng được. Dùng sau bữa ăn sẽ giúp giảm đáng kể những cơn đau và cảm giác khó chịu.

Trà bạc hà chữa đau dạ dày

Chuẩn bị: Lá bạc hà tươi khoảng 100g.

Cách dùng:

– Dùng vài lá bác hà tươi nhai 2 – 3 lần trong ngày sẽ giúp dịu cơn đau dạ dày.

– Bạn cũng có thể cho lá bạc hà vào cốc trà nóng, ngâm rồi uống 2 – 3 lần mỗi ngày sau bữa ăn cũng sẽ giúp dễ chịu hơn và giảm đau.

Dựa trên những thông tin mà chúng tôi cung cấp hy vọng rằng các bạn đã xác định và hiểu rõ hơn về các biện pháp điều trị cũng như tìm ra được phương thuốc trị đau dạ dày tốt nhất cho bản thân mình để nhanh chóng lấy lại sức khỏe. Chúc các bạn thành công.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x