Skip to main content

Bài thuốc đau dạ dày hiệu quả bạn cần biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    180

Bệnh đau dạ dày nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách, sử dụng đúng thuốc sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc điều trị tận gốc bệnh vô cùng quan trọng. Dưới đây là bài thuốc đau dạ dày trị tận gốc hiệu quả bệnh đau dạ dày mà các bạn rất nên tham khảo.

Nguyên nhân bệnh đau dạ dày

Nguyên nhân đau dạ dày

Y học cổ truyền xếp bệnh dạ dày – tá tràng vào phạm vi “tỳ vị”, quy kết vào 3 nguyên nhân chính gây bệnh sau đây:

– Do tỳ vị hư yếu: Tỳ khí hư dẫn đến ăn uống kém sút, khó tiêu, bụng trướng, đại tiện lỏng, cơ thể suy nhược, sắc mặt úa vàng… Vị (dạ dày) chứa cơm nước, chủ việc thu nạp, do đó phàm ăn uống không điều độ, no đói thất thường, nóng lạnh chợt biến đều ảnh hưởng tới vị.

– Do dinh dưỡng không đúng: Ăn uống no đói thất thường, ăn uống lạm dụng nhiều chất dầu mỡ, thực phẩm sống lạnh, uống rượu bia vô độ, ăn nhiều đồ cay nóng đều có hại, gây tổn thương chức năng tỳ vị. Tỳ hàn hay nhiệt đều gây ra bệnh đau dạ dày.

– Do tinh thần căng thẳng: Căng thẳng thần kinh dẫn đến khí uất, mà khí uất thì thương can, can mộc vốn khắc thổ, khiến cơ năng lo việc tiêu hóa hấp thu rối loạn, và lâu ngày phát sinh bệnh.

Bài thuốc đau dạ dày theo y học cổ tuyền hiệu quả, an toàn

Bài thuốc đau dạ dày từ bạch cập khô

Cùng tham khảo bài thuốc đau dạ dày trong đông y sau để thêm lựa chọn cho dạ dày của bạn:

Nguyên liệu: Bạch cập khô: 100g vào cam ba lá (tên khác là Chỉ) khô: 100g.

Cách làm: Nghiền 2 nguyên liệu này thành bột mịn, trộn đều với nhau thành một hỗn hợp bột nhuyễn.

Cách dùng: Mỗi lần uống 3g, trộn với rượu trắng (rượu gạo), hoặc rượu vàng được làm từ gạo với hạt kê với lượng vừa đủ cho dễ uống. Chia thành 2 lần uống vào trước bữa ăn sáng và sau bữa ăn tối. Mỗi ngày 6g.

Lưu ý:

– Nếu người bệnh có vi khuẩn HP (Helicobacter pylori) gây ra bệnh dạ dày thì có thể uống thêm 1 viên thuốc tây có thành phần Clarithromycin ngay sau khi uống hỗn hợp này.

– Thời gian uống thuốc tối đa là 7 ngày, sau đó dừng lai một nhịp để xem xét tình hình rồi mới xem xét uống thêm (nếu cần).

– Khi người sử dụng công thức này, ngay ngày hôm sau là đã có thể cảm nhận được kết quả, sẽ thấy tình trạng đau dạ dày sẽ giảm đáng kể.

– Nếu sử dụng trong vòng 7 ngày liên tục, các triệu chứng của bệnh như ợ hơi, trào ngược axit, đầy hơi, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, chán ăn, và các vấn đề liên quan đến dạ dày gần như sẽ biến mất hoàn toàn.

– Sau một vài liệu trình đã điều trị, các triệu chứng loét dạ dày, polyp dạ dày, sỏi dạ dày, viêm dạ dày cấp tính và mãn tính, viêm dạ dày teo, viêm dạ dày trên bề mặt, loét tá tràng … và những trường hợp đau dạ dày khác sẽ được giảm nhẹ.

Lưu ý một điều là các bạn nhận thấy các triệu chứng về đau dạ dày, dù do thể bệnh gì cũng nên thăm khám bác sĩ hoặc các thầy thuốc để biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có được các phương pháp điều trị tốt nhất. Kể cả với bài thuốc đau dạ dày mà chúng tôi giới thiệu ở trên, các bạn cũng nên xin ý kiến của thầy thuốc đông y trước khi sử dụng.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x