Skip to main content

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian không tác dụng phụ

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    185

Các bạn hãy tìm hiểu 4 bài thuốc chữa đau dạ dày dưới đây để tìm cho mình một giải pháp phù hợp nhé.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Nha đam

Người ta đã nghiên cứu và chứng minh được nhựa của cây nha đam có tác dụng giúp kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, giúp nhuận tràng, cũng như hạn chế sự tiết dịch vị axit ở niêm mạc dạ dày từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm loét trên bề mặt niêm mạc của dạ dày.

Đều đặn mỗi ngày các bạn chỉ cần dùng khoảng chừng 20g lá nha đam tươi, đem gọt vỏ, và lọc lấy lớp nhựa trong đem đun sôi với nước để uống. Nên dùng thường xuyên sẽ cải thiện được mức độ bệnh của bạn một cách tích cực.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Bí ngô và canh bí ngô

Chúng ta vẫn quen sử dụng để bí ngô làm các món ăn, tuy nhiên chắc chắn sẽ không có nhiều người biết rằng đây còn là một bài thuốc để điều trị các triệu chứng mà bệnh đau dạ dày gây nên rất hiệu quả.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Bí ngô và canh bí ngô

Chỉ bằng cách rất đơn giản đó là các bạn chế biến bí ngô thành các món ăn, hoặc có thể dùng bí ngô nấu cháo, súp đều được. Điều đặc biệt trong bí ngô đó chính là thành phần pectin có trong bí ngô sẽ có tác dụng làm giảm bớt các cơn đau do các vết loét dạ dày gây ra.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Trứng gà nấu tam thất

Để thực hiện bài thuốc này, trước hết cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết đó là: 100g gạo, 50g củ sen tươi 100g, một chút bột tam thất, 1 quả trứng gà cùng các loại gia vị.

Cách làm: Các bạn cho hạt sen ngâm vào trong nước khoảng 1 tiếng, sau đó cho vào nấu cháo cùng với gạo. Khi cháo được, các bạn cho tam thất, trứng gà vào và khuấy đều, cũng có thể cho thêm đường trắng cho dễ ăn.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng chuối tiêu xanh

Theo dân gian, chuối tiêu được coi là một vị thuốc chữa đau dạ dày rất hiệu nghiệm. Với tác dụng bổ tỳ, nhuận trường, lợi tiểu,…kết hợp chuối tiêu với mật ong chính là bài thuốc đau dạ dày và phục hồi hoạt động của dạ dày vừa nhanh chóng lại vừa đơn giản và dễ thực hiện.

* Cách thực hiện bài thuốc này như sau:

– Đem chuối tiêu xanh rửa sạch, tước bỏ vỏ và ngâm trong nước muối để loại bỏ nhựa nhớt.

– Vớt chuối ra rồi xắt lát mỏng đem sấy hoặc phơi khô.

– Đem chuối tán mịn như bột rồi trộn với mật ong làm thành viên tròn nhỏ cho vào hủ bảo quản.

* Cách dùng:

Mỗi ngày uống khoảng 10 viên để trị đau bao tử (dạ dày)

Xem thêm: Sự thật đau dạ dày ăn chuối được không?

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Nước ép lá bạc hà

Nghe có vẻ khó tin, nhưng thực tế đã có nhiều người thử dùng cách này và công nhận rằng chúng khá hiệu quả, nhờ tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm đau, giảm co thắt dạ dày. Theo đó, bạn hãy nhai một hoặc hai lá bạc hà tươi 2-3 lần trong vài ngày sẽ dịu bớt cơn đau dạ dày. Hoặc cho một vài nhánh bạc hà vào một cốc trà nóng và uống 2-3 lần trong ngày.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Củ cải và ngó sen tươi

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Củ cải và ngó sen tươi

Một cách chữa đau dạ dày dân gian hiệu quả nữa đó là sử dụng củ cải và ngó sen. Ít ai biết đến cách chữa đau dạ dày bằng củ cải và ngó sen tươi. Theo như kinh nghiệm, có thể dùng củ cải và ngó sen tươi lượng bằng nhau, rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước uống ngày 2 lần và mỗi lần 50 g vừa giúp giảm chứng đau dạ dày lại có tác dụng chữa xuất huyết dạ dày hữu hiệu.

Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng Lá mơ

Thêm một mẹo giảm đau dạ dày đơn giản nên áp dụng nữa đó là dùng lá mơ. Để trị đau dạ dày bằng lá mơ hiệu quả cần dùng lá mơ lông từ 20 – 30 gram lá mơ lông rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt uống một lần trong ngày. Cần kiên trì sử dụng.

Trên đây chỉ là một số cách chữa phổ biến trong số hàng trăm cách chữa đau dạ dày mà mọi người vẫn thường áp dụng. Các bạn hãy tham khảo và cùng áp dụng nhé.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x