Skip to main content

Bài thuốc chữa dạ dày có một không hai

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    162

Những ai từng bị đau dạ dày đều không thể quên được cảm giác khó chịu, đau đớn và bài thuốc chữa dạ dày chính là thứ cần thiết nhất vào lúc này

Hầu hết mọi người đều có thể sẽ bị ít nhất 1 lần trong đời, không chừa ra bất cứ độ tuổi nào, do đó mức độ đau của bệnh khá đa dạng. Lúc này những loại thảo dược hỗ trợ chữa đau dạ dày cũng sẽ khiến người bệnh yên tâm nhiều hơn nên các bạn không cần lo lắng về độ an toàn được bảo đảm.

Bài thuốc chữa dạ dày từ nhựa cây lô hội

Cây lô hội chính là một trong các thành phần thảo dược quan trọng trong việc hỗ trợ chữa đau dạ dày bởi nhựa của cây lô hội có khả năng kích thích nhuận tràng hệ tiêu hóa trị táo bón, ngoài ra còn có thể ức chế và acid hydrochloric và men pepsin, giảm thiểu tình trạng đau dạ dày. Đây là bài thuốc chữa dạ dày được người dân áp dụng khá nhiều và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên cần thực hiện một cách nghiêm túc, kiên trì thì mới đạt được hiệu quả như ý muốn.

Cách thực hiện: Hàng ngày, các bạn lấy 100 gram lá cây lô hội tươi, bỏ bớt vỏ để lấy phần nhựa của nó rồi đun sôi uống thay nước.

Bài thuốc chữa dạ dày: Dạ dày lợn

Bài thuốc chữa dạ dày: Dạ dày lợn

Dạ dày lợn có lẽ đã quán quen thuộc với cánh đàn ông trên bàn nhậu, nhưng có vẻ trong y học mọi người chưa biết được dạ dày lợn cũng chính là phương thuốc thảo dược hỗ trợ chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả. Dạ dày lợn cũng có khả năng trị kiết lỵ, tiêu chảy, trị chứng thận hư dị tinh.

Cách thực hiện: Đối với những người dạ dày yếu, khi đại tiện ra phân lỏng, thì các bạn cần hầm dạ dày lợn cùng với khoảng 10 gram hạt sen dung như một món ăn hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp hệ thông tiêu hóa của bạn hoạt động ổn định trở lại

Bài thuốc chữa dạ dày: Dạ dày nhím

Bài thuốc chữa dạ dày: Dạ dày nhím

Dạ dày nhím sẽ cần phải được làm sạch, không còn thức ăn ở bên trong khi bạn hỗ trợ chữa sình bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Tuy nhiên các bạn chỉ nên lựa chọn nhím nuôi để sử dụng. Không nên săn bắt nhím tự nhiên ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

Bài thuốc chữa dạ dày: Chè dây

Chè dây cũng chính là một phương thuốc hỗ trợ chữa đau dạ dày quý: chè dây chứa hoạt chất flaconoid có khả năng chống lại các viêm nhiễm ở niêm mạc dạ dày. Một công dụng khác của chè dây trong việc hỗ trợ chữa đau dạ dày và hành tá tràng chính là tiêu diệt xoắn khuẩn Helicobarter Pylori sống ở lớp nhầy niêm mạc dạ dày. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra đau dạ dày

Cách thực hiện: Nấu chè dây như trà để có thể dùng hàng ngày, có thể uống thay nước.

Bài thuốc chữa dạ dày hiệu quả: Lá mơ lông

Bài thuốc chữa dạ dày hiệu quả: Lá mơ lông

Các bạn cần giã nhuyễn lá mơ ra để có thể lấy nước uống hỗ trợ chữa đau dạ dày hiệu quả. Bên cạnh đó, các cụ ngày xưa còn chế biến thuốc bệnh lỵ vì tinh dầu ở trong lá mơ có khả năng kháng sinh cho đường ruột. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể phơi khô rồi tán nhuyễn lá mở để nhồi chung bột gạo làm bánh để dùng có lợi cho dạ dày cũng như là tiêu hóa trở nên nhẹ nhàng hơn. Các bạn cũng phải cần lưu ý rằng việc uống nước cốt sẽ gây kích ứng dạ dày, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Bài thuốc chữa dạ dày: Đinh hương

Đinh hương có khả năng trị tình trạng dễ nôn mửa, nấc cụt do đau dạ dày hoặc hành tá tràng.

Cách thực hiện: Lấy tầm 20 hạt đinh hương nhét vào bên trong trái rồi sau đó hầm chính và ăn.

Trên đây là một số bài thuốc chữa dạ dày được lưu truyền từ nhiều đời nay. Tuy theo điều kiện hoàn cảnh chúng ta có thể lựa chọn những phương pháp khác nhau. Với những bài thuốc này tác dụng có thể không nhanh như thuốc tây nhưng vẫn rất nhiều người lựa chọn bởi độ an toàn đối với sức khỏe. Vì vậy, đòi hỏi người bệnh cần phải hết sức kiên trì điều trị, nếu bỏ giữa chừng hoặc không nghiêm túc điều trị sẽ không có kết quả. Chúc các bạn thành công!

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x