Skip to main content

8 thực phẩm có khả năng loại bỏ độc tố trong phổi

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    157
Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam, chiếm khoảng 12,4% các loại ung thư. Ai cũng biết rõ tác hại kinh khủng của thuốc lá, hút thuốc có thể dẫn đến hen suyễn, ung thư phổi. Điều tốt nhất có thể làm là hãy dừng hút thuốc và dùng những thực phẩm sau đây để loại bỏ độc tố, làm sạch phổi, tránh tổn thương lâu dài.
 
Cà rốt và nước ép cà rốt: Củ cà rốt chứa hàm lượng cao chất carotene và lutein có thể làm giảm nguy cơ ung thư đối với không chỉ bệnh ung thư phổi mà còn với các bệnh ung thư khác. Các chất này còn tác dụng rất tốt giúp giảm viêm phổi và loại bỏ dịch nhầy làm sạch phổi. Đây là thực phẩm rất dễ tìm, bạn có thể thêm vào thực đơn bữa ăn hàng ngày hoặc làm nước ép cà rốt rất ngon với công thức phổ biến trên internet.
 
Hành tây: Hành tây là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn gia đình. Không những vậy, hành tây còn được sử dụng phổ biến để chữa bệnh trong nhiều thế kỷ nay. Nó có tác dụng tốt với hệ hô hấp, nhất là giảm ho, nhiễm khuẩn, cảm lạnh và cúm.
Hành tây làm long đờm trong phổi, tăng cường chức năng phổi và rất dễ dàng sử dụng khi chế biến món ăn (các món xào,…)
 
Ớt: Ớt rất giàu vitamin A và C, và là thực phẩm tuyệt vời cho hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng. Nó cũng kích thích việc bài tiết dịch, nhất là ở phổi. Tuy nhiên ăn quá nhiều ớt sẽ không tốt cho dạ dày, vậy nên bạn cần sử dụng ớt có chừng mực.
 
Rau họ cải: Các loại rau họ cải có lợi nhất cho sức khỏe của phổi là bông cải xanh, súp lơ và cải bắp. Chúng chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ độc tố tích trong phổi do hút thuốc. 
 
Nước: Uống nhiều nước là cách tốt nhất bạn có thể làm cho cơ thể và sức khỏe bởi hơn 70% cơ thể bạn là nước. Nếu bạn không uống đủ nước hay để cơ thể bị mất nước, lớp chất nhầy trong phổi sẽ đậm đặc thêm, dẫn đến tắc phổi và có nguy cơ cao bị nhiễm trùng, khó thở cũng như các vấn đề khác về đường hô hấp.
Hãy chắc chắn rằng, bạn uống ít nhất 4 cốc lớn nước mỗi ngày để giữ cho phổi của bạn sạch chất nhầy và cung cấp cho toàn bộ cơ thể bạn đủ nước.
 
buoi 
 
Bưởi: Vitamin C rất cần thiết cho hệ hô hấp và sức khỏe phổi. Bưởi không chỉ cung cấp lượng vitamin C tuyệt vời mà còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch tổng thể và bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng.
 
Đã có một nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy tác dụng tuyệt vời của bưởi, bưởi có thể giúp cải thiện chức năng phổi cho những người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Theo đó, những người ăn bưởi thường xuyên có chức năng phổi tốt hơn so với người không ăn bưởi
 
Gừng: Gừng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như kẽm, magiê, kali và beta-carotene. Gừng được sử dụng như là một gia vị tuyệt vời cho món ăn của bạn.Trong dân gian, gừng đã được sử dụng làm chiết xuất.  Loại chiết xuất này có thể tiêu diệt một số dạng tế bào ung thư phổi và tăng cường sức khỏe cho cơ thể con người
 
Trà thảo dược: Có rất nhiều loại trà thảo dược tốt cho phổi như hạt hồi, bạc hà và cây thổ mộc hương. Chúng có tác dụng giảm ho bằng cách làm loãng dịch nhầy trong phổi. Các loại trà thảo dược có tác dụng kháng sinh là rễ cam thảo, gừng và quế giúp chống nhiễm trùng phổi.
 
(Theo yourlifemax)

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x