Skip to main content

6 triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư phổi

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    167

Ung thư phổi là căn bệnh không chỉ đứng đầu trong 10 loại ung thư phổ biến nhất hiện nay mà còn là bệnh khởi phát âm thầm nhưng tiến triển nhanh và có tỷ lệ tử vong rất cao nhất. Chính bởi vậy, bệnh vẫn có những triệu chứng cảnh báo khá rõ rệt, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Những triệu chứng gặp ở người mắc bệnh ung thư phổi

Thở nặng

Khó thở hoặc thở khò khè là một hiện tượng khá phổ biến của nhiều căn bệnh thông thường. Tuy nhiên, nếu như việc thở gặp khó khăn, thở nặng, đặc biệt thấy khó thở rõ rệt khi chạy hoặc lên xuống cầu thang thì đây hoàn toàn không phải là một hiện tượng bình thường.

Không nên xem nhẹ triệu chứng này và cần tìm đến bác sĩ để làm các xét nghiệm cần thiết xác định rõ nguyên nhân của chứng khó thở.

Đau ngực

Đau ngực là một trong những biểu hiện rất điển hình của bệnh ung thư phổi. Người bị ung thư phổi sẽ gặp phải các cơn đau tức trong lồng ngực, có thể đau sâu hơn khi ho hoặc cười lớn, cơn đau có thể xuất hiện đột ngột nhưng cũng có thể âm ỉ trong thời gian dài mà không rõ nguyên nhân. Bởi vậy, nên đặc biệt lưu ý nếu như bạn gặp phải các cơn đau tức ngực.

Ho là một trong những triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư phổi.

Ho

Ho nhiều, ho liên tục và dai dằng trong thời gian dài gây khản giọng hầu hết đều liên quan tới các vấn đề ở phổi. Đây có thể là triệu chứng của một số căn bệnh thông thường như: ho, nhiễm trùng phổi hay viêm phổi… nhưng cũng hoàn toàn có thể là triệu chứng của căn bệnh ung thư phổi nguy hiểm. Đối với các trường hợp ho ra đờm có lẫn máu thì cần phải đi khám tại bệnh viện trong thời gian sớm nhất.

Đau nhức

Bệnh ung thư phổi có thể gây ra các cơn đau ở một số vị trí khác nhau trên cơ thể bao gồm: đau vai, đau tay và các ngón tay.

Cơn đau vai xuất hiện ở bệnh nhân ung thư phổi là do sự phát triển của khối u gây áp lực lên vùng cơ thể bên trên phổi và các dây thần kinh ở nách.

Ngoài ra, khi vùng da ở lòng bàn tay dày hơn, chuyển màu trắng và xuất hiện các cơn đau ở ngón tay thì đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo về căn bệnh ung thư phổi.

Sụt cân không rõ nguyên nhân

Tình trạng sụt cân nhanh chóng không rõ nguyên nhân có liên quan tới nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó có các bệnh về ung thư. Cảm giác ăn không ngon miệng, không thèm ăn… chính là dấu hiệu của sự giảm sút sức khoẻ, các cơ quan trong cơ thể không khoẻ mạnh hoặc sự xuất hiện của một khối u ảnh hưởng tới hoạt động trao đổi chất bình thường trong cơ thể.

Các dấu hiệu khác

Sưng to bất thường ở vùng ngực (thường là nam giới), giọng nói bị biến đổi hay dễ ốm vặt… là một số triệu chứng khác của căn bệnh ung thư phổi. Các biểu hiện này thường dễ bị bỏ qua do không rõ ràng và liên quan tới nhiều căn bệnh khác, tuy nhiên dù là dấu hiệu hay triệu chứng nào, bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu rõ nguyên nhân của các hiện tượng bất thường này để biết rõ cơ thể mình đang gặp vấn đề ở đâu, từ đó có thể có các biện pháp điều trị tốt nhất trong thời gian sớm nhất.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x